Thứ năm, 07/12/2017, 11:18 AM
  • Click để copy

P336 Band: Phấn đấu trở thành nhóm nhạc 'Idol quốc dân'

Các thành viên chia sẻ rằng, định hướng của P336 là trở thành một nhóm nhạc toàn năng cả về tài năng nghệ thuật lẫn đạo đức. Cho dù thế nào thì nhóm vẫn sẽ khẳng định tài năng của mình bằng âm nhạc chân chính.

p336-band-phan-dau-tro-thanh-nhom-nhac-idol-quoc-dan
P336 - nhóm nhạc tuổi teen đang nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng.

P336 là nhóm nhạc ra đời từ dự án cùng tên, với mục đích phát hiện, tuyển chọn và xây dựng hình ảnh - phong cách cho các nghệ sĩ. Nhóm hoạt động với mô hình linh hoạt: 3 thành viên, 6 thành viên, 10 thành viên và cả solo. Các thành viên được đào tạo theo mô hình phát triển toàn diện, gồm: hát, nhảy, ngoại ngữ, diễn xuất, kỹ năng giao tiếp... 

Tháng 3/2017, nhóm đi Nhật để tập huấn tại Học viện âm nhạc hàng đầu Châu Á “avex Artirst Academy”. Cùng lúc đó nhóm đã tung ra bài hát “Bống Bống Bang Bang” phiên bản tiếng Nhật gây sốt cộng đồng mạng.

Tháng 6/2017, nhóm ra mắt MV đầu tiên “Đừng ngại ngùng” (Don’t be shy) do nhạc sĩ Khắc Hưng sáng tác.

Tháng 8/2017, Emily Vương Tuyền đại diện P336 sang Nhật biểu diễn tại Bayside Dance Camp Summer. Sau sự kiện này, nhóm lần lượt có nhiều lịch trình sang Nhật quảng bá.

Tháng 9/2017, Emily Vương Tuyền và Mon Hoàng Anh biểu diễn tại sự kiện giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản tại Kanagawa. 2 thành viên vinh hạnh được biểu diễn trước thị trưởng thành phố Yokohama và rất nhiều quan khách.

Tháng 10/2017, Emily Vương Tuyền -  Gina M – Hailey tiếp tục sang Nhật biểu diễn.

Trong thời gian này, nhóm lần lượt xuất hiện tại các sự kiện như: Mai Vàng Kết Nối, VTV Award, Gala Nhạc Việt, MTV Connection…

p336-band-phan-dau-tro-thanh-nhom-nhac-idol-quoc-dan
Nhóm hoạt động với mô hình linh hoạt: 3 thành viên, 6 thành viên, 10 thành viên và cả solo. 
p336-band-phan-dau-tro-thanh-nhom-nhac-idol-quoc-dan
Tháng 6/2017, nhóm ra mắt MV đầu tiên “Đừng ngại ngùng” (Don’t be shy) do nhạc sĩ Khắc Hưng sáng tác.

Trở thành nhóm nhạc đông thành viên nhất Việt Nam (cụ thể 10 thành viên, gồm 6 nữ và 4 nam) là một thuận lợi lớn nhưng đồng nghĩa với nó cũng có nhiều mặt hạn chế. P336 tự đánh giá những thuận lợi và hạn chế đó ra sao?

Mặt thuận lợi của nhóm nhạc đông thành viên chính là việc chúng em có thể linh hoạt sắp xếp đội hình biểu diễn. Ví dụ, ngoài đội hình 10 người thì nhóm có thể biểu diễn ở đội hình 3 người, 6 người hoặc song ca và solo.

Khi có thành viên bị chấn thương hoặc vì nguyên nhân nào đó phải vắng mặt thì chúng em vẫn có thể biểu diễn như bình thường mà không bị rối đội hình. Mặc dù chia thành từng Unit khác nhau nhưng tất cả các thành viên đều bắt buộc phải tập hết các tiết mục để có thể thay thế khi cần.

Tất nhiên nhóm đông thành viên mà còn ở chung với nhau thì không thể tránh khỏi việc cãi nhau. Nhưng mà sau một thời gian thì mọi chuyện lại đâu vào đó, bây giờ chúng em xem nhau như anh, chị em trong gia đình chứ không còn là quan hệ bạn bè đơn thuần nữa.

Với độ tuổi từ 12 tới 18, các thành viên trong nhóm vẫn đang theo học các lớp văn hóa. Vậy nhóm đã cân bằng thời gian như thế nào để đảm bảo việc học tập văn hóa, học nhạc, vũ đạo, chạy show…?

Thật ra đó cũng là một khó khăn lớn trong thời gian đầu vào nhóm. Trước kia, vào dịp cuối tuần thì chúng em có thời gian rảnh để đi chơi với bạn bè. Còn bây giờ chúng em phải tập trung tập luyện rất nhiều, rồi lịch đi show, lịch ghi hình những show truyền hình riêng... đều diễn ra vào cuối tuần nên có ít thời gian rảnh rỗi hơn.

Tuy nhiên sau này chúng em cũng quen dần với lịch trình và cảm thấy không còn gặp nhiều khó khăn nữa. Ví dụ ban ngày cả nhóm đều cố gắng thu xếp hết bài vở trên trường để buổi tối đi học nghệ thuật. Hoặc chúng em có thể mang theo sách để đọc trong lúc chờ ghi hình chẳng hạn.

p336-band-phan-dau-tro-thanh-nhom-nhac-idol-quoc-dan
P336 trở thành nhóm nhạc đông thành viên nhất Việt Nam (cụ thể 10 thành viên, gồm 6 nữ và 4 nam)
p336-band-phan-dau-tro-thanh-nhom-nhac-idol-quoc-dan
Nên đó cũng là một khó khăn lớn trong thời gian đầu vào nhóm.

Bật mí về lịch trình hoạt động chung trong ngày, trong tuần của cả nhóm nhé?

Các thành viên đang học cấp II, cấp III thì đi học văn hóa từ thứ 2 đến thứ 7 vào mỗi buổi sáng. Tùy từng thành viên mà có lịch học khác nhau nhưng cơ bản sau khi học văn hóa xong thì chúng em đều đến công ty để tập luyện hoặc học nghệ thuật.

Một ngày của chúng em kết thúc vào lúc khoảng  9 giờ tối, khi về đến nhà thì tranh thủ ôn bài để hôm sau lại tiếp tục đến trường. Thứ 7, chủ nhật thì chúng em đều ở nhà chung của nhóm hoặc đến công ty để học nghệ thuật và tập luyện.

Thẳng thắn mà nói, muốn nổi tiếng bằng thực lực thì không dễ, nhưng bằng scandal thì không khó. Quan điểm của P336 như thế nào?

Định hướng của P336 là một nhóm nhạc toàn năng cả về tài năng nghệ thuật lẫn đạo đức. Đặc biệt chúng em được đào tạo bài bản từ những môn học như: thanh nhạc, vũ đạo, diễn xuất, MC, tiết tấu, nhạc cụ… lẫn tiếng Anh, tiếng Nhật và cả kỹ năng giao tiếp, kỹ năng sống, nền tảng đạo đức... Vì vậy, cho dù thế nào thì P336 vẫn sẽ khẳng định tài năng của mình bằng âm nhạc chân chính.

Có thực lực, tài năng nhưng chưa chắc đã nổi, nhưng có chiêu trò thì chắc chắn sẽ nổi. Liệu P336 có sợ mình theo đuổi nghệ thuật chân chính, đi lên bằng tài năng nhưng khán giả không nhớ đến mình không?

Thật sự nghệ sĩ nào cũng mong muốn mình được công chúng biết đến, chúng em cũng vậy. Nhưng do chúng em còn nhỏ và còn rất nhiều cơ hội để cố gắng hết mình. Hiện tại, cả nhóm đều đang nỗ lực hàng ngày vì đam mê của bản thân và cũng là toàn bộ niềm tin của gia đình và cả công ty quản lý nữa.

p336-band-phan-dau-tro-thanh-nhom-nhac-idol-quoc-dan
Định hướng của P336 là một nhóm nhạc toàn năng cả về tài năng nghệ thuật lẫn đạo đức.
p336-band-phan-dau-tro-thanh-nhom-nhac-idol-quoc-dan
Vì vậy, cho dù thế nào thì P336 vẫn sẽ khẳng định tài năng của mình bằng âm nhạc chân chính.

Các nhóm nhạc Việt khó có chỗ đứng trong làng giải trí, một số nhóm nhạc lớn như  Vmusic, 365 đã tan rã. Rõ ràng, các nhóm nhạc rất khó phát triển tại thị trường Việt Nam. Vậy cơ hội và thách thức nào mà P336 phải đối mặt trong tình hình giải trí Việt hiện nay?

Một cánh cửa khép lại thì sẽ có một cánh cửa khác mở ra. Cơ hội cho chúng em là những nhóm sinh sau đẻ muộn đều có thể học hỏi được những hạn chế của đàn anh đi trước và khắc phục. Còn thách thức là hiện tại có khá nhiều nhóm mới debut mà các anh, chị cũng rất tài năng nên chúng em phải cố gắng rất nhiều, rất nhiều để được công chúng công nhận.

Hơn nữa, như đã nói ở trên, nhóm chúng em có đội hình rất linh hoạt và cả 10 người đều có khả năng hát solo nên sự phát triển chắc chắn cũng linh hoạt theo thực tế.

Các nghệ sĩ tích cực theo đuổi hình ảnh đa tài và thử sức với nhiều lĩnh vực nghệ thuật khác nhau. Nhiều người cho rằng, P336 vẫn chỉ dừng lại ở một hình ảnh khá an toàn. Các bạn nghĩ sao về điều này?

Ở lứa tuổi teen, chúng em vẫn còn một chặng đường khá dài để phát triển trên nền tảng thực lực. Trong thời gian này, các thành viên cũng lấn sân sang một số lĩnh vực mới như diễn xuất, nhạc kịch.

Kira Kira, Kenji, Việt Thi đã góp mặt trong vở nhạc kịch ăn khách Bé chịu chơi vừa diễn ra vào tháng 10 và tháng 11. Ngoài ra Việt Thi và Kenji cũng tham gia một vai nhỏ trong sitcom Vợ tui tui sợ của đạo diễn Quốc Thuận. T Up cũng đang làm MC trong chương trình Du lịch kỳ thú cùng chị Sĩ Thanh, anh Quang Bảo, Baggio và anh Hoàng Rapper.

Sắp tới đây, T Up sẽ là người dẫn dắt chính cho một chương trình hợp tác với phía Nhật Bản. Ngoài ra, anh cả T Up cũng đang ấp ủ một ca khúc tự sáng tác và sẽ ra mắt trong thời gian gần nhất. Đây thật sự là khoảng thời gian rất quý giá mà chúng em rất trân trọng bởi chúng em có thể làm bất kỳ việc gì miễn là được học hỏi thêm kinh nghiệm, chứ không đặt nặng vấn đề phải nổi tiếng thật nhanh.

p336-band-phan-dau-tro-thanh-nhom-nhac-idol-quoc-dan
Nhóm có đội hình rất linh hoạt và cả 10 người đều có khả năng hát solo nên sự phát triển chắc chắn cũng linh hoạt theo thực tế.
p336-band-phan-dau-tro-thanh-nhom-nhac-idol-quoc-dan
Trong thời gian này, các thành viên cũng lấn sân sang một số lĩnh vực mới như diễn xuất, nhạc kịch. Và “Idol quốc dân” chính là sự phấn đấu lâu dài của P336. 

Nhóm phấn đấu trở thành nhóm nhạc teen “Idol quốc dân”, nhưng rõ ràng đó chỉ là một sự phấn đấu ngắn hạn, bởi rồi các bạn cũng sẽ lớn, trưởng thành, không thể mãi gắn mác teen được đúng chứ?

“Idol quốc dân” chính là sự phấn đấu lâu dài. P336 đang có fan là những bạn nhỏ mới 5 - 6 tuổi, là phụ huynh của các bạn nhỏ đó gồm từ ba mẹ cho đến ông bà các em. Rồi các bạn tuổi teen đồng trang lứa với chúng em.

Sau này, khi chúng em hết tuổi teen, nhóm khán giả của chúng em cũng lớn dần theo và nếu may mắn giữ được họ thì rõ ràng chúng em đã thực hiện được mục tiêu trở thành “Idol quốc dân” rồi đúng không ạ?

Về dự định âm nhạc, P336 xác định điều gì sẽ là thế mạnh trong tương lai của các bạn và những sự định hướng cụ thể của nhóm ra sao?

Thế mạnh của P336 vẫn là giọng hát. Tất cả các thành viên trong nhóm đều có khả năng hát lẫn kỹ năng thanh nhạc tốt do được luyện tập hàng ngày. Sắp tới nhóm sẽ tiếp tục ra mắt nhiều sản phẩm mới. Các thành viên trong nhóm sẽ tham gia nhiều dự án phim ảnh, nhạc kịch…

 Cảm ơn những chia sẻ thú vị của P336

p336-band-phan-dau-tro-thanh-nhom-nhac-idol-quoc-dan
Anh Thơ - Hailey (sinh ngày 08/09/2001. Tài năng: Hát, chơi nhạc cụ (guitar, piano), nhạc kịch, sáng tác)
p336-band-phan-dau-tro-thanh-nhom-nhac-idol-quoc-dan
Diệu Minh - Gina M (sinh ngày 24/04/2000. Tài năng trong nhóm: Rap, nhảy, hát, chơi nhạc cụ piano)
p336-band-phan-dau-tro-thanh-nhom-nhac-idol-quoc-dan
Diệu Hân - Hana (sinh ngày 24/07/2002. Tài năng: Hát, diễn xuất)
p336-band-phan-dau-tro-thanh-nhom-nhac-idol-quoc-dan
Thanh Hiển - Kenji (sinh ngày 11/01/2005. Tài năng: Chơi nhạc cụ (piano), nhảy, hát, diễn xuất)
p336-band-phan-dau-tro-thanh-nhom-nhac-idol-quoc-dan
Ngọc Phụng - Kira Kira (sinh ngày 03/04/2005. Tài năng: hát, nhạc kịch)
p336-band-phan-dau-tro-thanh-nhom-nhac-idol-quoc-dan
Hoàng Anh - Mon Hoàng Anh (sinh ngày 21/10/2003. Tài năng: nhảy, hát, rap, chơi nhạc cụ piano)
p336-band-phan-dau-tro-thanh-nhom-nhac-idol-quoc-dan
Đỗ Việt Tiến - T Up (sinh ngày 06/05/1999. Tài năng: sáng tác, vocal, chơi nhạc cụ guitar)
p336-band-phan-dau-tro-thanh-nhom-nhac-idol-quoc-dan
Vương Tuyền (sinh ngày 25/06/2003. Tài năng: hát, diễn xuất)
p336-band-phan-dau-tro-thanh-nhom-nhac-idol-quoc-dan
Việt Thi (sinh ngày 03/06/2004. Tài năng: Hát, nhảy, diễn xuất)
p336-band-phan-dau-tro-thanh-nhom-nhac-idol-quoc-dan
Chiến Thắng - Winner (sinh ngày 07/07/2002. Tài năng: nhảy, rap, chơi nhạc cụ trống)