Phát hiện thêm hộ gia đình bị EVN nâng khống tiền điện

Thứ tư, 24/06/2020, 11:07 AM

Một hộ gia đình tại TP HCM phát hiện hóa đơn tiền điện có sai số gần 100.000 VND. Sau khi phản ánh, Tổng công ty Điện lực TP HCM đã xác định lỗi sai.

Phát hiện thêm hộ gia đình bị EVN nâng khống tiền điện. Ảnh minh họa.

Phát hiện thêm hộ gia đình bị EVN nâng khống tiền điện. Ảnh minh họa.

Trường hợp này xảy ra tại Quận Gò Vấp, TP HCM. Khách hàng Nguyễn Ngọc Đức phản ánh hóa đơn tiền điện gửi nhà ông ngày 12/4 với chỉ số là 10.483 kWh.

Thế nhưng vào ngày 13/4, ông phát hiện trên chỉ số côngtơ khi đó chỉ là 10.452 kWh. Tức là trong hóa đơn tiền điện đưa hôm trước vẫn nhiều hơn 31 kWh sau một ngày sử dụng.

Theo ông Đức, việc ghi sai này sẽ khiến ông phải đóng số tiền bậc cao hơn nên đã chụp ảnh và phản ảnh sai số này đến nhân viên ghi chỉ số điện. Sau đó, ông được giảm 99.811 đồng so với hóa đơn trước đó.

Dù vậy, không nhận được lời giải thích thỏa đáng, ông Đức đã phản ánh sự việc lên Công ty Điện lực Gò Vấp.

Sau đó, đoàn làm việc của công ty này đã đến nhà ông Đức làm việc và thừa nhận phản ảnh của ông Đức hoàn toàn chính xác. Theo biên bản của đoàn làm việc do đại diện Công ty Điện lực Gò Vấp lập, việc ghi sai chỉ số là bởi "nắng nóng (vào buổi trưa) nên ghi nhầm số".

Đây không phải lần đầu tiên người dân phát hiện EVN tự nâng số tiền điện trong hóa đơn, trước đó  ông P.H.C tại Tiền Giang cũng bị ghi nhầm 93 KWh. Ngày 26/4, ông nhận được hóa đơn với chỉ số 5.180 kWh. Tuy nhiên sau đó ông phát hiện chỉ số ghi trên công tơ chỉ là 5.087 kWh.

Đáng nói mới đây một trường hợp khách hàng ở Vân Đồn (Quảng Ninh) bị nâng khống số tiền điện từ hơn 300.000 đồng lên gần 90 triệu đồng. Ngoài ra, một khách hàng tại tỉnh Quảng Bình bị ghi nhầm chỉ số điện gấp 33 lần, dẫn tới số tiền phải trả vọt lên 58 triệu đồng.

Mới đây, EVN đã có văn bản hỏa tốc chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực kiểm điểm và xử lý kỷ luật nghiêm Giám đốc đơn vị và cá nhân liên quan việc ghi sai chỉ số công tơ mà không phát hiện được khi thực hiện công tác ghi, kiểm tra, phúc tra chỉ số.

Đồng thời, thực hiện nghiêm túc việc phúc tra 100% cho khách hàng có sản lượng tăng đột biến từ 1,3 lần so với tháng trước liền kề. Các trường hợp phát hiện sai sót phải thực hiện xử lý hóa đơn tiền điện cho khách hàng đúng quy định.

Bài liên quan