Thứ ba, 24/09/2019, 05:35 AM
  • Click để copy

Phát lộ 10 căn nhà mọc giữa rừng thông Đà Lạt

Khoảng 10 căn nhà với kết cấu tường gạch, khung sắt, mái lợp tôn mọc trái phép trong rừng thông thuộc địa bàn Phường 10 (TP Đà Lạt, Lâm Đồng) tạo lên khung cảnh như một dãy phố.

Nhiều căn nhà có kết cấu vững trãi mọc giữ rừng thông Đà Lạt. (Ảnh: TTXVN).
Nhiều căn nhà có kết cấu vững trãi mọc giữ rừng thông Đà Lạt. (Ảnh: TTXVN).

UBND TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đang chỉ đạo Công an phối hợp với UBND Phường 10 và các phòng, ban chức năng kiểm tra, xử lý phản ánh gần 10 căn nhà mọc trái phép giữa rừng thông Đà Lạt.

Theo phản ánh từ người dân địa phương, việc xây dựng nhà trái phép trong rừng thông này bắt đầu từ cuối năm 2018 và kéo dài đến nay. Khu vực xây dựng chủ yếu diễn ra tại tiểu khu 156a, thuộc địa bàn Phường 10 (TP Đà Lạt, Lâm Đồng).

Việc san ủn rừng thông để xây nhà đang diễn ra rầm rộ. (Ảnh: TTXVN).
Việc san ủn rừng thông để xây nhà đang diễn ra rầm rộ. (Ảnh: TTXVN).

Mặc dù việc xây dựng trái phép này diễn ra rất lâu nhưng chính quyền sở tại hầu như không phát hiện kịp thời để xử lý dẫn đến việc hình thành cả dãy nhà khoảng 10 căn trên đất rừng. 

Diện tích mỗi căn rộng từ 70 - 100 m2, đa phần có kết cấu móng đá, tường gạch, mái lợp tôn. Một số ở dạng nhà tạm dùng bằng khung sắt...

Ngoài các công trình không phép trên, tại đây còn diễn ra tình trạng sang ủi, phân lô nền đất rừng trái phép dẫn đến việc những cây thông có hiện tượng bị chết.