Phạt nặng doanh nghiệp quảng cáo nước uống Collagen Edally như 'thần dược'

07:00 08/07/2018

Cục An toàn thực phẩm vừa ra quyết định xử phạt Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Hòa Bình do quảng cáo sản phẩm mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện.

xu-phat-cong-ty-tnhh-thuong-mai-va-dich-vu-hoa-binh-do-quang-cao-sai-phep
Nước uống Collagen Edally của Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Hòa Bình bị xử phạt. 

Cục An toàn thực phẩm đã quyết định xử phạt hành chính Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Hòa Bình (địa chỉ tại số 131, tổ 9, phố Quan Hoa, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội) 35 triệu đồng do quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe nước uống Collagen Edally trên website www.edally.vn  sai phép.

Sản phẩm của Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Hòa Bình bị tuýt còi là nước uống collagen Edally được quảng cáo có Collagen chiết xuất từ biển với hương vị trái cây nên khả năng hấp thụ cao gấp 7 lần Collagen thường.

Theo lời giới thiệu ngọt bùi về “thần dược” bảo vệ sức khỏe, sản phẩm có thể làn da tươi trẻ, căng mịn, ngăn ngừa và làm giảm nếp nhăn hiệu quả. Cải thiện các vùng da khô sạm, sần sùi thường thấy. Giúp làn da ẩm mượt từ sâu bên trong. Giúp các khớp xương linh hoạt hơn và giảm viêm khớp.

Hiện nay, trên thị trường mỗi hộp nước uống collagen Edally có 10 sản phẩm; Dung tích: 25ml/1 sản phẩm ; Xuất xứ: Hàn Quốc.

Ngoài bị xử phạt 35 triệu đồng vi phạm hành vi quảng cáo sản phẩm, Cục An toàn thực phẩm đã yêu cầu Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Hòa Bình gỡ bỏ những nội dung quảng cáo trái phép.

 

Xảo trá như thị trường thực phẩm chức năng - kỳ 2: Những lọc lừa

Khi đã ở sâu bên trong hang ổ của những bác sĩ, dược sĩ “rởm”, được chỉ dạy những chước quỷ, trò ma và ngày ngày nghe bên tai những lời vấn bệnh dối trá, chúng tôi không khỏi “rùng mình ớn lạnh”...

 

Xảo trá như thị trường thực phẩm chức năng - kỳ 1: Nhập 'lò' đào tạo 'bác sĩ online'

Tàn nhẫn và xảo trá, đó chính xác là những gì nhóm PV Báo Lao Động muốn lột tả qua loạt phóng sự này, sau khi dày công tìm đến mảng hỗn độn nhất của thị trường thực phẩm chức năng (TPCN) - kênh giao dịch online.

 

Bóc mẽ chiêu quảng cáo lập lòe của doanh nghiệp thực phẩm chức năng

Sử dụng mô típ quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng dưới dạng các bài viết cảm nhận của người bệnh, sử dụng cụm gây hiểu nhầm như từ giúp điều trị, giúp khỏi bệnh, thoát khỏi bệnh... khiến người tiêu dùng lầm tưởng là thuốc.



Tin khác