Thứ ba, 23/04/2019, 10:46 AM
  • Click để copy

Phó Giám đốc Sở ở Hòa Bình khẳng định không có con 'gian lận thi cử'

Ông Quách Tất Liêm - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hòa Bình khẳng định không có con trong danh sách các thí sinh được nâng điểm trong vụ gian lận thi cử như trên mạng đăng tải.

Trong vụ gian lận thi cử ở Hòa Bình có 64 thí sinh được nâng, sửa điểm thi.
Trong vụ gian lận thi cử ở Hòa Bình có 64 thí sinh được nâng, sửa điểm thi.

Sáng nay (23/4), trao đổi với PV ông Quách Tất Liêm - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hòa Bình cho biết: Đã có đơn gửi cơ quan chức năng về việc một số trang mạng vừa qua đăng tải thông tin ông có con ruột được "nâng điểm" trong vụ việc gian lận thi cử ở Hòa Bình vừa qua.

Theo ông Liêm, ông không có quan hệ gì với thí sinh Q.T.D. (thí sinh được nâng 16,5 điểm) mà một số trang mạng đăng tải và thông tin thất thiệt này làm ảnh hưởng đến danh dự của ông và gia đình. Theo một nguồn tin được biết, ông Liêm cũng không có người con nào thi THPT năm 2018. 

Trước đó như đã thông tin, trong danh sách 64 thí sinh được nâng điểm trong vụ gian lận thi cử ở Hòa Bình có rất nhiều con em cán bộ, lãnh đạo tỉnh này.

Tuy nhiên, trả lời báo chí lãnh đạo tỉnh Hòa Bình cho biết đến nay chưa có danh sách chính thức và khi có kết luận của Cơ quan Công an tỉnh sẽ xử lý nghiêm túc.

Tại cuộc họp đầu tháng 3/2019 vừa qua, ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) cho biết: Sau khi có kết quả điều tra ban đầu về vụ gian lận điểm thi, kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại tỉnh Hòa Bình, Bộ GD&ĐT đã thành lập hội đồng chấm thẩm định, dựa vào kết quả chấm thẩm định để chấm lại và kết quả này được sử dụng để xét tốt nghiệp cho các thí sinh này trong kỳ thi THPT 2018.

Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng cho hay: “Có 64 thí sinh (63 thí sinh 2018, 1 thí sinh 2017) có thay đổi về kết quả. Trong đó điểm được tăng lên cao nhất là 9,25 điểm/môn; có thí sinh chênh 3 môn cao nhất là 26,45 điểm. Rõ ràng đây là sự can thiệp nghiêm trọng làm sai lệch kết quả thi. Người chịu thiệt thòi là thí sinh và mang lại hiệu ứng không tốt đối với xã hội”.

Sau khi có kết quả chấm thẩm định, Bộ GD&ĐT đã có công văn yêu cầu Sở GĐ&ĐT Hòa Bình cập nhật lại kết quả chấm thẩm định lên hệ thống dữ liệu chung quốc gia về quản lý thi. Đồng thời, Bộ sẽ công bố kết quả đã được cập nhật đến các trường đại học, học viện, cao đẳng mà thí sinh có trong danh sách thay đổi điểm thi đã nhập học để có phương án xử lý.

 

Làm rõ clip Nguyễn Sin 'bắt quả tang tiếp thị sữa' tại Đồng Nai?

Cơ quan chức năng đang làm rõ clip nhóm thanh niên trong đó có Nguyễn Sin (được nhiều người gọi là "hiệp sĩ") bắt quả tang một người đàn ông quay clip người vi phạm giao thông trên đường (nhóm này gọi là tiếp thị sữa) tại Đồng Nai.

 

Chuyện về phu nhân Đại tướng Lê Đức Anh: Chàng mơ chinh chiến, em mơ bóng chàng

"Ông đã chinh chiến suốt 45 năm, những năm cuối đời bà luôn ở bên ông. Cả hai hoàn thành giấc mơ cổ tích của đời mình. Giờ ông một mình chiến thắng bệnh tật”, anh Lê Mạnh Hà viết trước ngày giỗ của mẹ mình.