Thứ ba, 07/08/2018, 15:05 PM
  • Click để copy

Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học: Học viện An ninh không có ý định rà soát lại kết quả

Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học - Bộ Giáo dục và Đào tạo Trần Anh Tuấn cho biết: Học viện An ninh không có ý định rà soát lại kết quả.

pho-vu-truong-vu-giao-duc-dai-hoc-hoc-vien-an-ninh-khong-co-y-dinh-ra-soat-lai-ket-qua

Chiều 7/8, trao đổi với PV về ý tưởng rà soát lại kết quả trúng tuyển của Học viện An ninh nhân dân, ông Trần Anh Tuấn – Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo - GD&ĐT) cho biết: Ý kiến rà soát lại kết quả trúng tuyển chỉ là ý kiến của một cá nhân còn Học viện An ninh nhân dân khẳng định họ không làm việc đó.

Liên quan đến những địa phương đang vướng lùm xùm gian lận thi cử, ông Trần Anh Tuấn cho hay: "Nếu thí sinh nào trúng tuyển mà bị làm rõ có liên quan đến gian lận sẽ xử lý và loại bỏ".

Trước đó, theo phản ánh của báo chí, mùa tuyển sinh 2018 có 5/6 Thủ khoa Học viện An ninh nhân dân đến từ Hòa Bình và Lạng Sơn. 47/220 thí sinh chính quy đỗ vào Học viện đến từ Hòa Bình, Lạng Sơn và Sơn La - những địa phương vừa qua “dính” lùm xùm gian lận thi cử đã được phanh phui.

Theo báo Công an nhân dân, năm nay Lạng Sơn vươn lên dẫn đầu cả nước về tỷ lệ thí sinh trúng tuyển vào Học viện An ninh nhân dân với 23 thí sinh. Trong số này có 12 thí sinh thi tại Lạng Sơn và 12 thí sinh thuộc K20 thi tại Lạng Sơn, chiếm tỷ lệ 10,5%.

Đồng vị trí thứ 2 là hai tỉnh Hòa Bình và Cao Bằng, mỗi tỉnh có 14 thí sinh, chiếm tỷ lệ 6,4%. Xếp vị trí thứ 3 là Hà Tĩnh với 15 thí sinh, chiếm tỷ lệ 6,82%. Đứng vị trí thứ 4 tiếp tục là hai tỉnh miền núi phía Bắc khác là Sơn La và Bắc Kạn, mỗi tỉnh 11 người, chiếm tỷ lệ 4,5%....

Trái ngược với sự “bứt phá” ngoạn mục của các tỉnh miền núi phía Bắc, các địa phương vốn được đánh giá là có truyền thống hiếu học và nhiều năm liền có tỷ lệ thí sinh trúng tuyển cao như Hà Nội, Thanh Hóa, Nghệ An năm nay lại rất khiêm tốn.

Cụ thể: Hà Nội chỉ có 7 thí sinh trúng tuyển, chiếm tỷ lệ 3,2%; Thanh Hóa có 6 thí sinh trúng tuyển, chiếm tỷ lệ 2,7%, Nghệ An cũng chỉ có 5 thí sinh trúng tuyển, chiếm tỷ lệ 2,3%.

Theo đại diện Học viện an ninh nhân dân: Quan điểm của nhà trường là mong muốn sớm có kết quả rà soát điểm ở Sơn La và Hòa Bình. Nếu có trường hợp thí sinh trúng tuyển gian lận, nhà trường sẽ có hình thức xử lý theo quy chế của Bộ GD&ĐT. Hiện tại, trường vẫn chấp nhận sử dụng kết quả này và chưa có chủ trương kiểm tra đầu vào của thí sinh vì không có cơ sở pháp lý để thực hiện. 

 

Hòa Bình, Sơn La lên tiếng về thí sinh đậu Thủ khoa Học viện An ninh

Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo Hòa Bình, Sơn La đã trả lời trước thông tin về tỷ lệ thí sinh đậu Học viện An ninh nhân dân.

 

Các thủ khoa Học viện An ninh năm 2018 là thí sinh Hòa Bình, Lạng Sơn, Sơn La

Theo nguồn tin riêng của VietNamNet, các thí sinh có điểm xét tuyển cao nhất vào Học viện An ninh nhân dân năm 2018 ở tất cả các tổ hợp đều là thí sinh thuộc 2 tỉnh Hòa Bình và Lạng Sơn.

 

Điểm chuẩn 2018 Học viện An ninh nhân dân

Điểm chuẩn 2018 Học viện An ninh nhân dân vừa mới được công bố, trong đó ngành xét tuyển điểm chuẩn cao nhất là 26,1 điểm.