Thứ hai, 29/07/2019, 14:05 PM
  • Click để copy

Vụ quán nhậu hoạt động trên đất giải tỏa, quỵt tiền tiểu thương: Phường Dịch Vọng Hậu buông lỏng quản lý?

Mặc dù phía phường Dịch Vọng Hậu khẳng định đã ra thông báo cắt điện nước đối với nhà hàng Mộc Viên Quán (số 1 Phạm Hùng, phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội) từ lâu, thế nhưng không hiểu vì sao đến nay nhà hàng này vẫn hoạt động công khai để dẫn đến việc các tiểu thương cung cấp hàng mà không đòi được tiền?

Nhà hàng Mộc Viên Quán số 1 Phạm Hùng vẫn hoạt động công khai bất chấp thông báo cắt điện nước từ phường Dịch Vọng Hậu.
Nhà hàng Mộc Viên Quán số 1 Phạm Hùng vẫn hoạt động công khai bất chấp thông báo cắt điện nước từ phường Dịch Vọng Hậu.

Liên quan đến vụ việc nhà hàng Mộc Viên Quán (địa chỉ: Số 1 đường Phạm Hùng, phường Dịch vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội) hoạt động trên đất giải tỏa, bị nhiều tiểu thương tố "quỵt tiền" nhiều tháng nay, gây bức xúc dư luận.

Trước đó, theo thông tin được lãnh đạo phường Dịch Vọng Hậu cung cấp cho biết, khu đất mà nhà hàng Mộc Viên Quán đang hoạt động nằm trong diện giải tỏa. Phường Dịch Vọng Hậu cũng đã ra thông báo cắt điện nước từ lâu.

Thế nhưng thông báo của phường Dịch Vọng Hậu là vậy còn thực tế ghi nhận của PV cho thấy, đến nay quán này vẫn công khai hoạt động đón tiếp khách rầm rộ. Các biển quảng cáo được treo hoàng tráng, thậm chí xe máy đỗ đầy trên vỉa hè ...

Ban ngày quán tấp lập người ra vào, tiếng nhạc tiếng người ầm ĩ, ban đêm đèn điện, đèn trang trí bật nhấp nháy sáng trưng cả khu vực.

Quán nhậu vô tư hoạt động trên đất giải tỏa cả năm trời bất chấp thông báo cắt điện nước của lãnh đạo phường Dịch Vọng Hậu.
Quán nhậu vô tư hoạt động trên đất giải tỏa cả năm trời bất chấp thông báo cắt điện nước của lãnh đạo phường Dịch Vọng Hậu.

Thực tế đó khiến dư luận đặt câu hỏi phải chăng phường Dịch Vọng Hậu ra thông báo chỉ để cho vui?

Và việc quán nhậu này hoạt động trên đất giải tỏa bất chấp thông báo, rồi nợ tiền tiểu thương chưa trả thì trách nhiệm thuộc về ai? Phải chăng phường Dịch Vọng Hậu đang buông lỏng quản lý, làm ngơ cho quán nhậu này hoạt động bất chấp luật pháp?

Bài học từ vụ cháy quán karaoke 68 Trần Thái Tông năm 2016 (cho khách vào hát khi hệ thống PCCC chưa được nghiệm thu) vẫn còn đó khiến nhiều người đặt giả thiết rằng, nếu chẳng may một vụ cháy hay các sự cố không may khác... xảy ra trên quán nhậu "vô phép" này thì ai sẽ chịu trách nhiệm?

Trong khi đó, lãnh đạo phường Dịch Vọng Hậu cho rằng việc cắt điện thuộc thẩm quyền của Điện lực Cầu Gấy...?

Liên quan đến vụ việc này, một nguồn tin cho biết, quán ăn này đã được chuyển nhượng từ vài tháng trước đây. Hiện tại quán nhậu này được một số người góp vốn mua lại để hoạt động.

Hình ảnh xe cộ đến nhà hàng Mộc Viên Quán để tràn ra vỉa hè. (Ảnh: M.H,).
Hình ảnh xe cộ đến nhà hàng Mộc Viên Quán để tràn ra vỉa hè cả ban ngày lẫn ban đêm. (Ảnh: M.H,).

Nhiều người lo ngại rằng, nếu cơ quan chức năng tiếp tục làm ngơ cho quán nhậu này hoạt động rất có thể nhiều người tiếp tục trở thành các nạn nhân tương tự như một số tiểu thương đã gửi đơn tố quán nhậu này quỵt tiền.

Trong khi đó, có ý kiến cho rằng việc quán nhậu này nằm sát ngay mặt đường Phạm Hùng là tuyến đường có nhiều xe ô tô khách chạy từ bến xe Mỹ Đình đi liên tỉnh (ngược lại) rất dễ gây tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. 

Để làm rõ trách nhiệm của phường Dịch Vọng Hậu cùng các cơ quan chức năng liên quan khi làm ngơ để quán nhậu này hoạt động, chúng tôi đã liên hệ với các cơ quan chức năng quận Cầu Giấy.

Chúng tôi tiếp tục thông tin ở các bài tiếp theo.

 

Cận cảnh những công trình vi phạm phá vỡ quy hoạch khu biệt thự Tây Nam Linh Đàm

Nhiều công trình tại khu biệt thự kiểu mẫu Tây Nam Linh Đàm (phường Hoàng Liệt - Hoàng Mai - Hà Nội) đang có những vi phạm xây dựng khiến nguy cơ bị phá vỡ quy hoạch, gây bức xúc dư luận.

 

Cận cảnh những chung cư vi phạm phòng cháy chữa cháy tại Hà Nội

Cơ quan Cảnh sát điều tra công an thành phố Hà Nội đã chuyển hồ sơ liên quan đến 7/19 công trình nhà, chung cư cao tầng vi phạm các quy định về phòng cháy chữa cháy (PCCC).

 

Hà Nội: Xem xét khởi tố chủ đầu tư công trình chung cư 89 Phùng Hưng do vi phạm PCCC

Công an thành phố đã chuyển 5 công trình vi phạm về công tác phòng cháy chữa cháy không thể khắc phục được sai phạm sang VKSND Thành phố đánh giá chứng cứ, cân nhắc khởi tố vụ án theo thẩm quyền. Trong đó có dự án 89 Phùng Hưng do Công ty Cổ phần thương mại Hà Tây làm chủ đầu tư.