Sau hành vi gây rối, mạt sát nhân viên sân bay ngoài việc bị xử phạt 200.000 đồng, bà Lê Thị Hiền còn có nguy cơ bị cấm bay từ 3 đến 12 tháng.

nu-canh-sat-gay-roi-san-bay-tan-son-nhat-co-nguy-co-bi-cam-bay-den-12-thang
nữ hành khách làm loạn sân bay Tân Sơn Nhất có tên Lê Thị Hiền. Hiện công tác tại đội Cảnh sát giao thông - trật tự - phản ứng nhanh quận Đống Đa - Hà Nội với cấp hàm Đại úy.

Những ngày qua, trên mạng xã hội lan truyền clip ghi lại cảnh một nữ hành khách chửi bới thậm tệ nhân viên của Vietnam Airlines tại quầy làm thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM).

Theo nội dung clip, nữ hành khách này đã chửi bới nhân viên làm thủ tục với rất nhiều lời lẽ thô tục, cay nghiệt và thái độ thách thức, dù hành khách khác và nhân viên an ninh sân bay can ngăn.

Thông tin từ Trung tâm An ninh hàng không Tân Sơn Nhất cho biết, sự việc xảy ra vào ngày 11/8, khi một hành khách tên Hiền đang làm thủ tục check-in và ký gửi hành lý của Vietnam Airlines.

Cụ thể, bà Hiền đã gửi 4 kiện hành lý đủ tiêu chuẩn miễn cước nhưng sau đó lại tiếp tục yêu cầu được ký gửi miễn cước thêm 1 kiện hành lý khác. Do đã quá cước nên nhân viên làm thủ tục không đồng ý.

Lúc này, bà Hiền tỏ thái độ bức xúc, to tiếng bằng những lời lẽ thô tục với nhân viên hàng không, không hợp tác giải quyết sự việc.

Sau đó, bà Hiền đã phải xách tay kiện hành lý thừa và được đại diện của hãng giải quyết cho đi chuyến bay trên. Tuy nhiên, khi đến khu vực an ninh soi chiếu, bà Hiện không có thẻ lên máy bay do bị mất nên quay lại quầy thủ tục 1A lớn tiếng quát tháo đòi trả vé với những lời lẽ thô tục. Khi có người can ngăn, yêu cầu nói nhỏ, bà Hiền tiếp tục mắng xối xả.

Khi bị mời về Cảng vụ Hàng không miền Nam giải quyết, bà Hiền tiếp tục có những lời lẽ thiếu văn hóa với nhân viên an ninh.

Thậm chí, đoạn video còn ghi lại cảnh bà Hiền đánh nhân viên an ninh nhưng la lên bị nhân viên an ninh hành hung.

Một nhân viên an ninh làm nhiệm vụ ngày 11/8 cho biết, khi yêu cầu hợp tác để giải quyết vụ việc, hành khách này đã lớn tiếng ở sân bay. Đây là hành vi thiếu ý thức, chống đối của hành khách, dù đã được lực lượng an ninh yêu cầu nói nhỏ và mời về Cảng vụ miền Nam để giải quyết. Sau sự việc này, đồn công an Tân Sơn Nhất xác nhận đã ra quyết định xử phạt 200.000 đồng với hành vi gây rối của bà Hiền.

Theo nguồn tin từ Công an Quận Đống Đa, Hà Nội xác nhận với báo chí, bà Lê Thị Hiền là cán bộ đội Cảnh sát giao thông - trật tự - phản ứng nhanh quận Đống Đa.

Ngay sau đó, Đại tá Võ Hồng Phương, Trưởng Công an quận Đống Đa, Hà Nội ký báo cáo gửi Giám đốc Công an TP về sự việc liên quan bà Lê Thị Hiền. Trong báo cáo nêu rõ, bà Lê Thị Hiền hiện đang có cấp bậc đại úy thuộc Đội CSGT - Trật tự Công an quận Đống Đa. 

Theo báo cáo này, ngày 11/8, chị Lê Thị Hiền bay từ TP.HCM về Hà Nội. Quá trình làm thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất, do không được giải quyết yêu cầu về việc gửi hành lý nên nữ cán bộ công an đã cãi vã với nhân viên làm thủ tục và lực lượng an ninh hàng không.

Căn cứ quy định tại Thông tư 27 của Bộ Công an về quy tắc ứng xử của Công an nhân dân; bước đầu xác định thái độ, lời nói vè cử chỉ của nữ cán bộ công an trong các đoạn video được công khai, Công an Đống Đa xác định đại úy Lê Thị Hiền đã vi phạm về việc ứng xử nơi công cộng của cán bộ chiến sĩ công an nhân dân. 

Trước vi phạm bà Hiền, Công an quận Đống Đa đề xuất Giám đốc Công an Hà Nội tạm đình chỉ công tác 30 ngày đối với nữ đại úy này.

Ngoài việc bị xử phạt 200.000 đồng và có thể bị đình chỉ công tác ngắn hạn, theo quy định liên quan an ninh hàng không bà Lê Thị Hiền còn có nguy cơ bị cấm bay từ 3 đến 12 tháng và bị xử phạt hành vi bổ sung.

Cụ thể, tại Khoản 1 Điều 18 Nghị định 92/2015/NĐ-CP ngày 13/10/2015 về an ninh hàng không đã quy định, cấm vận chuyển bằng đường hàng không có thời hạn từ 3- 12 tháng đối với các đối tượng hành khách gây rối. Ngoài ra, căn cứ tính chất mức độ vi phạm, Cục Hàng không Việt Nam quyết định cấm vận chuyển có thời hạn hoặc vĩnh viễn đối với các đối tượng quy định tại các Khoản 1, 2 và 3 của Điều này 18. Quyết định cấm vận chuyển được áp dụng đối với các chuyến bay nội địa, chuyến bay quốc tế xuất phát từ Việt Nam của tất cả các hãng hàng không Việt Nam và nước ngoài.

Bên cạnh đó, Điều 26 Nghị định 162/2018/NĐ-CP ngày 30/11/2018 Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng nêu rõ: Phạt tiền từ 3.000.000 đồng (ba triệu đồng) đến 5.000.000 đồng (năm triệu đồng) đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây: Gây rối, kích động, lôi kéo người khác gây rối làm mất an ninh, trật tự tại cảng hàng không, sân bay và nơi có công trình, trang bị, thiết bị hàng không dân dụng mà chưa đến mức bị truy cứu trách nhiệm hình sự;

Có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhân viên hàng không, hành khách hoặc người khác tại cảng hàng không, sân bay.

Ngoài ra, căn cứ theo khoản 1 Điều 79 Luật Cán bộ, công chức năm 2008 quy định các hình thức kỷ luật đối với công chức nêu rõ vi phạm quy định của Luật này và các quy định khác của pháp luật có liên quan thì tùy theo tính chất, mức độ vi phạm phải chịu một trong những hình thức kỷ luật sau đây: Khiển trách; Cảnh cáo; Hạ bậc lương; Giáng chức; Cách chức; Buộc thôi việc.

 

Đề xuất tạm đình chỉ công tác 30 ngày nữ cảnh sát gây rối tại sân bay

Công an quận Đống Đa đề xuất Giám đốc Công an Hà Nội tạm đình chỉ công tác 30 ngày đối với nữ đại úy cảnh sát gây rối tại sân bay Tân Sơn Nhất.

 

Đề xuất cấm bay nữ hành khách là cán bộ công an 'làm loạn' sân bay

Nữ hành khách Lê Thị Hiền hiện công tác tại Đội CSGT - Trật tự - Phản ứng nhanh Công an quận Đống Đa (Hà Nội) bị phạt 200 nghìn đồng vì gây rối sân bay.

 

Hàng không Thiên Minh xin lập hàng không Cánh Diều - KiteAir

Chỉ trong thời gian ngắn liên tiếp doanh nghiệp muốn gia nhập thị trường hàng không. Sau Vinpearl Air, Vietravel Airlines, mới đây CTCP Hàng không Thiên Minh đã gửi hồ sơ lên Sở KH-ĐT Quảng Nam đề xuất thành lập hãng hàng không Cánh Diều (KiteAir).

Hoàng Linh / Sức Khỏe Cộng Đồng