Thứ năm, 03/10/2019, 11:23 AM
  • Click để copy

Quận Thanh Xuân sẽ vào cuộc truy tìm nhóm người bán Xương Khớp Ông Bồng

Lãnh đạo Phòng Y tế quận Thanh Xuân cho biết sẽ tiếp tục chỉ đạo xác minh, truy tìm nhóm người hoạt động quảng cáo, tư vấn bán "thần dược" Xương Khớp Ông Bồng.

Nhóm người tư vấn, bán
Nhóm người tư vấn, bán "thần dược" Xương Khớp Ông Bồng núp danh với vỏ bọc Cộng đồng khởi nghiệp. (Ảnh: Lao Động).

Sáng 3/10, trao đổi với PV Báo Sức Khỏe Cộng Đồng, lãnh đạo Phòng Y tế quận Thanh Xuân cho biết: Đã nắm được thông tin một nhóm người trẻ hoạt động tư vấn, bán loại thực phẩm chức năng Xương Khớp Ông Bồng có nhiều biểu hiện sai phạm mà trước đây báo từng phản ánh.

Trước thông tin báo chí nêu, lãnh đạo Phòng Y tế quận Thanh Xuân cho hay sẽ tiếp tục đề nghị phường Nhân Chính, cùng các cơ quan liên quan vào cuộc xác minh, truy tìm địa điểm nhóm người này hoạt động để làm rõ các vi phạm.

"Chúng tôi sẽ kiểm tra, xác minh xem có đúng không? Trước đây chúng tôi truy tìm một lần rồi nhưng không ra. Chúng tôi sẽ cho anh em ở phường truy tìm", vị lãnh đạo Phòng Y tế quận Thanh Xuân nói.

Trước đó, trong nhiều kỳ báo chúng tôi đã phản ánh, trên mạng Facebook xuất hiện các quảng cáo giao bán loại thực phẩm chứng năng mang tên Xương Khớp Ông Bồng với các biểu hiện quảng cáo sai sự thật, biến thực phẩm chứng năng thành loại thuốc "thần dược", cắt ghép các clip... để lừa đảo người bệnh.

Những bác sĩ
Những bác sĩ "online" đang chém gió để bán liệu trình Xương Khớp Ông Bồng với giá bạc triệu. (Ảnh: Lao Động).

Cụ thể: Trong các thông tin quảng cáo trên mạng xương khớp Ông Bồng lúc thì giới thiệu là Nhà thuốc Đông y, lúc lại giới thiệu là Trung tâm chữa trị xương khớp Ông Bồng, lúc là Phòng khám Đông y... Hơn nữa nhiều quảng cáo có dấu hiệu cắt ghép, chỉnh sửa, lấy clip từ các kênh truyền hình khác rồi tự đóng logo, ghép cảnh.

Điều đáng nói, trong bộ liệu trình 4 sản phẩm có 1 lọ thuốc mang nhãn Xương Khớp Ông Bồng rất giống với sản phẩm TPCN Bồng Cốt Đan do tiến sĩ Phạm Việt Hoàng - Phó Giám đốc Bệnh viện Tuệ Tĩnh – Học viện Y dược học Cổ truyền nghiên cứu, được Công ty TNHH TM Dược phẩm Hoàng Việt làm đơn vị phân phối độc quyền ra thị trường.

Điều này cũng đã được đích thân ông Phạm Việt Hoàng cho biết khi trao đổi với PV trong bài viết "PGĐ bệnh viện Tuệ Tĩnh nói gì về TPCN do mình sản xuất được quảng cáo như thuốc trị bệnh".

Sau phản ánh đó, Phòng Y tế quận Thanh Xuân cùng các cơ quan chức năng phường vào cuộc truy tìm nhưng không thấy địa điểm hoạt động của nhà thuốc này.

Một đoạn clip quảng cáo về loại
Một đoạn clip quảng cáo về loại "thần dược" được nhóm này thực hiện. (Ảnh: Cắt từ clip).

Mới đây, Báo Lao Động cũng thực hiện loạt phóng sự lật tẩy chiêu trò hoạt động của nhóm người này. 

Với danh nghĩa Cộng đồng khởi nghiệp, nhóm này chuyên tuyển dụng những người trẻ và dạy cách "lừa dối" để thực hiện bán loại "thần dược" Xương Khớp Ông Bồng qua mạng. Thậm chí, qua điều tra còn cho thấy nhóm này có dấu hiệu lừa dối người bệnh, lách luật nhằm trốn thuế...

Chúng tôi tiếp tục thông tin về sự việc này.