Quảng cáo Phục Thần Công sai phép, Công ty Trí Tâm bị phạt 60 triệu đồng

13:54 09/04/2019

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã quyết định xử phạt Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Trí Tâm do quảng cáo sản phẩm Phục Thần Công gây hiểu nhầm.

quang-cao-phuc-than-cong-sai-phep-cong-ty-tri-tam-bi-phat-60-trieu-dong
Thực phẩm chức năng  Phục thần công quảng cáo như thuốc chữa bệnh có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.

Mới đây Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phục Thần Công trên website http://phucthancong.com, http://phucthancong.vn, http://phucthancong.com.vn gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng về sản phẩm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Phục Thần Công do Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Trí Tâm có địa chỉ tại 300 Đê La Thành, phường Thổ Quan, quận Đống Đa, Hà Nội công bố và chịu trách nhiệm và được giới thiệu do Công ty CP Y dược Phong phú (Số 55 khu chợ Quỳnh Đô, xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội) sản xuất. 

Tuy chỉ là sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng trên các website này quảng cáo Phục thần công có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng khi quảng cáo như thuốc chữa bệnh, với công dụng “tăng thời gian quan hệ”, “nhanh hồi phục tiếp tục hiệp 2 “, “giữ hình thể nam tính”, “điều hòa đường huyết, cholesterone”, “cải thiện chức năng sinh lý”, “tăng cường sản sinh Testosterone”, “tăng chất lượng tinh trùng”,… Sản phẩm cam kết hiệu quả thấy rõ chỉ sau 1-2 tuần sử dụng nhờ “cơ chế tác dụng sâu kiện toàn cơ thể”. Thậm chí, trên trang chủ website còn có dòng nội dung khẳng định: “Chúng tôi làm việc bằng lương tâm và trách nhiệm của người thầy thuốc”

Cục An toàn thực phẩm đã ra quyết định xử phạt Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Trí Tâm 60 triệu đồng và yêu cầu tháo gỡ nội dung quảng cáo vi phạm, cải chính thông tin theo quy định. Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cũng khuyến cáo người tiêu dùng không mua thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phục Thần Công tại các trang website trên.

Trước đó, Cục An toàn thực phẩm ra cảnh báo người tiêu dùng cẩn trọng với thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phục thần công trên các website: phucthancong.com và phucthancong.vn.

Theo cảnh báo của Cục An toàn thực phẩm, trong thời gian vừa qua trên các website http://www.phucthancong.com/ và http://www.phucthancong.vn/có quảng cáo các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phục thần công quảng cáo sai quy định của pháp luật, quảng cáo như thuốc chữa bệnh có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.

 

Tăng thuế bia rượu liệu có giảm tác hại rượu bia?

Theo Luật sư Trương Thanh Đức rất khó giảm tiêu thụ rượu bia, giảm tác hại của loại đồ uống này thông qua việc tăng thuế tiêu thụ đặc biệt.

 

Người tiêu dùng có quyền khởi kiện nếu chứng minh chất phụ gia trong tương ớt gây hại?

Theo các chuyên gia pháp lý, nếu người tiêu dùng chứng minh được việc mình sử dụng sản phẩm tương ớt hoặc các sản phẩm khác chứa chất phụ gia vượt ngưỡng cho phép, gây hại đến sức khoẻ thì hoàn toàn có quyền khởi kiện.

 

Đề xuất sửa luật để tránh 'BOT hóa'

Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất dự án có quy mô vốn từ 1.200 tỷ đồng trở lên mới hấp dẫn nhà đầu tư, mới xứng đáng để đầu tư theo hình thức BT, BOT.

 

Tin khác