Thứ ba, 16/04/2019, 10:11 AM
  • Click để copy

Quảng Nam: Giới buôn bán đất dùng chiêu trò lách 'tối hậu thư' của chính quyền

Đã đến hạn tháo dỡ toàn bộ các ki-ốt, contener theo công văn của UBND TX. Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam), tuy nhiên để không phải tháo dỡ, giới buôn bán đất tại địa phương này đã dùng nhiều chiêu trò để lách quy định của chính quyền sở tại.

gioi-buon-ban-dat-lap-chieu-tro-lach-toi-hau-thu-cua-chinh-quyen
Một ki-ốt được chủ tự nguyện tháo dỡ sau khi có thông báo của chính quyền.

Nhằm ổn định thị trường đất đai, không để xảy ra tình trạng “cò” lập nhiều ki-ốt trái phép để buôn bán bất động sản, UBND Thị xã Điện Bàn đã có công văn yêu cầu tháo dỡ các công trình này trước 12/4.

Thực hiện thông báo của chính quyền địa phương, nhiều tổ chức, cá nhân đã nghiêm chỉnh thực hiện việc tháo dỡ các công trình sai phạm.

Tuy nhiên, những ngày gần đây giới buôn bán đất đã có một số trường hợp tìm nhiều cách để lách những quy định của công văn.

gioi-buon-ban-dat-lap-chieu-tro-lach-toi-hau-thu-cua-chinh-quyen
Một trại canh vườn rau bỗng dưng được mọc lên sau thông báo.

Bằng cách tháo dỡ các bảng hiệu buôn bán bất động sản và thay vào đó là những tấm bạt được in với nội dung buôn bán vật liệu xây dựng hay tư vấn thiết kế nhà ở để tiếp tục để giữ lại các ki-ốt này.

Đặc biệt có nơi còn sơn lên những ki-ốt với nội dung là trại canh vườn rau hay kho vật tư để lách đi thông báo tháo dỡ của địa phương.

gioi-buon-ban-dat-lap-chieu-tro-lach-toi-hau-thu-cua-chinh-quyen
Những hình thức đối phó này sẽ được chính quyền địa phương xử lý riêng.

Trao đổi về việc trên, ông Trịnh Văn Lượng – Phó Chủ tịch UBND P. Điện Ngọc (TX. Điện Bàn) cho biết: Sau khi nhận được công văn của thị xã thì từ ngày 6/4 chúng tôi đã liên tục thông báo trên thông tin đại chúng và gửi văn bản đến từ hộ, cá nhân có kinh doanh bất động sản trên địa bàn phường. Đến thời điểm hiện tại, đa số các tổ chức cá nhân đã tự nguyện tháo dỡ.

“Riêng một số đối tượng có hình thức đối phó, chúng tôi sẽ sắp xếp các hộ này để tiếp tục xử lý trong thời gian đến để hoàn thành công việc này” vị lãnh đạo phường này thông tin thêm.

Cũng trả lời về vấn đề này, ông Nguyễn Đạt – Phó Chủ tịch UBND TX. Điện Bàn khẳng định: “Sau ngày 15/4 nếu các tổ chức, cá nhân không triển khai thực hiện việc tháo dỡ thì địa phương sẽ tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính. Sau đó sẽ tiếp tục hoàn chỉnh hồ sơ để tiến đến bước cưỡng chế, tháo dỡ các lều quán, contener trong vùng dự án”.

gioi-buon-ban-dat-lap-chieu-tro-lach-toi-hau-thu-cua-chinh-quyen
Một quán cafe được mọc lên.

Trước đó, UBND TX. Điện Bàn đã ra thông báo về việc tháo dỡ các điểm quảng cáo kinh doanh bất động sản trái phép trên địa bàn.

Theo thông báo này, các ki-ốt, lều quán… được dựng lên trái phép trên địa bàn dùng vào mục đích buôn bán bất động sản phải tháo dỡ, di dời trước ngày 12/4.

Trong thông báo có nêu: “Nếu quá thời hạn mà tổ chức, cá nhân vi phạm chây ì, không chấp hành thì cơ quan chức năng sẽ tiến hành xử lý hành chính và tháo dỡ. Mọi thiệt hại tổ chức, cá nhân vi phạm tự chịu trách nhiệm”.

UBND thị xã Điện Bàn giao trách nhiệm UBND các xã, phường theo dõi việc chấp hành của các tổ chức, cá nhân vi phạm trên địa bàn quản lý.

Đây là một động thái sau khi Văn phòng Chính phủ có công văn gửi UBND TP. Đà Nẵng và UBND tỉnh Quảng Nam truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND hai địa phương này chủ trì, phối hợp với Bộ Tài nguyên - Môi trường và Bộ Tài chính có biện pháp để ổn định thị trường đất đai, ổn định tâm lý của người dân, tránh nguy cơ “vỡ trận” như báo chí phản ánh.

Được biết, địa bàn thị xã Điện Bàn là địa phương có nhiều dự án bất động sản có dấu hiệu sốt giá nên cá nhân xây dựng lều quán, ki-ốt, container… trái phép để quảng cáo hoạt động, kinh doanh bất động sản.

 

Quảng Nam: Ra 'tối hậu thư' với các ki-ốt buôn bán bất động sản trái phép

Nhằm ổn định thị trường đất đai, không để xảy ra tình trạng “cò” lập nhiều ki-ốt trái phép để buôn bán bất động sản, UBND Thị xã Điện Bàn đã có công văn yêu cầu tháo dỡ các công trình này trước 12/4.

 

Loạn tin đồn sáp nhập một địa phương của Quảng Nam vào TP Đà Nẵng để 'thổi' giá đất

Ngày 9/3, Liên quan đến việc gần đây một số tin đồn về việc sẽ sáp nhập địa phương vào TP Đà Nẵng nhằm “thổi” giá đất, đến nay UBND thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) đã bác bỏ thông tin này.

 

Vụ người dân bao vây trụ sở công ty bất động sản: Thanh tra toàn bộ các dự án của công ty Bách Đạt An

Thanh tra tỉnh Quảng Nam sẽ thanh tra 14 dự án của công ty Bách Đạt An sau khi hàng trăm khách hàng của các dự án đến trụ sở tiếp dân để gặp lãnh đạo tỉnh Quảng Nam cầu cứu.