Ra mắt ứng dụng GrapViet: 'Sáng' nhất trong các ứng dụng gọi xe Việt Nam

15:00 24/06/2018

Âm thầm, không ồn ảo khi xuất hiện như những ứng dụng gọi xe khác sau khi Uber rút khỏi Việt Nam. Ứng dụng đặt xe GrapViet đang đi những bước đi vô cùng nhanh chóng nhưng kín tiếng.

ra-mat-ung-dung-grapviet-sang-nhat-trong-cac-ung-dung-goi-xe-viet-nam
Ứng dụng GrapViet trên Play.google.com nhận được nhiều phản hồi tích cực của người sử dụng.

Được xây dựng bởi Công ty Grap Việt - một công ty chuyên mảng truyền thông tại Hà Nội, ứng dụng gọi xe GrapViet đã có những bước đi cho riêng mình khá lặng lẽ và kín tiếng nhưng phát triển khá nhanh về lượng người sử dụng.

Tính đến thời điểm hiện tại, chỉ sau hơn hai tháng chính thức khởi chạy, ứng dụng gọi xe Grap Việt đã có trong tay gần 100.000 người dùng tự nhiên trên toàn quốc, đó quả là một con số không hề dễ chút nào trong cộng đồng Startup Việt hiện nay.

Với những tiêu chí "đi ngược" với những gì Grab và các app Việt khác đang làm, cụ thể như: cách tính cước của Grap Việt khá truyền thống, giá cước gần như bám sát giá Taxi truyền thống, không rẻ hơn là bao, đặc biệt hãng này còn cam kết không tăng giá giờ cao điểm như Grab Singapore đang làm và khá thành công tại Việt Nam.

Điều đáng nói hơn nữa là Grap Việt tuyển mộ những "Đối tác tiêu chuẩn", cụ thể như xe dịch vụ họ yêu cầu các dòng xe Sedan, MPV, SUV và có giá trị trên 400 triệu đồng áp dụng giá thời điểm khi tài xế đăng ký xe với ứng dụng, tuy nhiên gần đây ứng dụng GrapViet cũng đang kích hoạt những xe nằm ngoài "tiêu chuẩn" ban đầu tại Hà  Nội là dòng xe Hatchback, nhưng vẫn áp dụng xe mới từ năm 2014 trở lên, một tiêu chí khá cao so với các ứng dụng gọi xe hiện tại.

ra-mat-ung-dung-grapviet-sang-nhat-trong-cac-ung-dung-goi-xe-viet-nam
Tính năng đặt xe sân bay với mức giá hợp lý của Grap Việt đang hút khá nhiều người sử dụng.

Rõ ràng, với những tiêu chí về "Đối Tác" của Grap Việt, họ đang vấp phải phản ứng rất mạnh mẽ từ cánh tài xế đang sở hữu những dòng xe đời thấp hơn và "ít tiền" hơn, tuy nhiên nhìn thẳng vấn đề thì Grap Việt đang bóc tách và phân khúc giá trị xe phục vụ hoàn toàn rõ ràng. Và điều cốt yếu của Grap Việt đang đi theo một tiêu chuẩn phục vụ người dùng hoàn toàn mới, chất lượng - đẳng cấp hơn hẳn.

Trao đổi với PV, Ông Thái Hùng Hiệp - Giám đốc dự án kiêm Giám đốc công ty truyền thông Grab Việt chia sẻ "Ứng dụng ra đời nhằm khẳng định lại tiêu chí cung cấp dịch vụ với sử dụng dịch vụ. Qua đó, giảm đi những điểm còn chưa hợp lý giữa tài xế và khách hàng, tạo lên một chuyến đi văn minh, an toàn và chất lượng. Đồng thời đưa tiêu chí và hành vi tiêu dùng của người Việt lên ưu tiên số một. Các đối tác của chúng tôi sẵn lòng phục vụ khách hàng sẵn sàng chi trả chi phí hợp lý cho một chuyến đi chất lượng.

ra-mat-ung-dung-grapviet-sang-nhat-trong-cac-ung-dung-goi-xe-viet-nam
Giao diện dễ sử dụng và các tính năng mới chưa có ứng dụng đặt xe nào có được như dấu thông tin cá nhân, bid chuyến đi sẽ là điểm nhấn của GrapViet khi so với các đối thủ.

"Với đà phát triển như hiện nay, trong thời gian ngắn tới, Grap Việt sẽ đạt 500.000 người dùng tại Việt Nam cả trên 2 hệ điều hành ios và Android, đảm bảo thu nhập cho 3000 đối tác", ông Hùng cho biết thêm.

Không chỉ mang lại giá trị đích thực trên từng chuyến đi, Grap Việt còn có những lợi thế mà ít ứng dụng gọi xe nào có được như: Bảo hiểm chuyến đi; bảo vệ khách hàng trên mỗi chuyến đi bằng gói bảo hiểm với nhiều lợi ích (giá trị lên đến 200 triệu đồng); Gọi và nhắn tin miễn phí; ưu điểm này hiện chưa có app gọi xe nào tại Việt Nam tích hợp, khách hàng và tài xế có thể gọi hoặc nhắn tin hoàn toàn miễn phí mà vẫn không bị lộ số điện thoại của nhau trên giao thức của app, điều đó khách hàng và tài xế có thể yên tâm hơn về tính bảo mật cá nhân của mình; Cuốc xe đường dài được đặt trước - Đây là một thế mạnh hoàn toàn của GrapViet khi mỗi ngày có hàng trăm chuyến đi được đặt trước nhanh nhất 1 giờ từ khách hàng. Tài xế có thể nhận chuyến bằng việc "đấu giá chuyến đi", nhưng không quá 20% mức chiết khấu, tuy nhiên trong thời gian này GrapViet vẫn chưa thu phí chiết khấu của tài xế.

Ngoài ra, đại diện còn cho biết thêm GrapViet đang xây dựng nền tảng chiến lược được học tập từ Uber được gọi là KHÁCH HÀNG KHÔNG TỚI. Theo đó, tài xế đã đến điểm đó trong thời gian 5 phút là khách hàng đã phải có mặt, tài xế có quyền lưa chọn KÉO DÀI thời gian chờ đợi thêm 5 phút; sau khoảng thời gian đó mà khách hàng không tới thì tài khoản của khách hàng sẽ bị trừ tiền THU HỘ vào chuyến đi sau, về chi tiết trừ phí thì chưa được tiết lộ cụ thể.

ra-mat-ung-dung-grapviet-sang-nhat-trong-cac-ung-dung-goi-xe-viet-nam
Không chỉ chú trọng vào việc phát triển các tính năng của ứng dụng mà GrapViet còn hy vọng trở thành cầu nối để tài xế và khách hàng "hiểu và gắn kết" với nhau hơn trong mỗi chuyến đi.

Cũng như các app đã và đang hình thành tại Việt Nam như Grab, Tnet, Didi Vietnam, Vato.... Grap Việt cũng đang xây dựng cho mình một lối đi đầy táo bạo nhưng cũng khá chân thực trong ngành dịch vụ vận tải công nghệ 4.0 ở Việt Nam hiện nay.

Giải thích về tên "nhái thương hiệu app" mà người dùng đang thắc mắc, ông Thái Hùng Hiệp cho hay; "Grap Việt được đặt tên với mục đích mang đến sự thân thiện về thương hiệu cho người dùng chứ không hề có ý định nhái thương hiệu hay gây hiểu lầm về thương hiệu. Bởi nếu sử dụng thì Grap Việt hoàn toàn khác với các ứng dụng đặt xe hiện tại. Cách làm của chúng tôi cũng hoàn toàn khác với tất cả những ứng dụng khác".

Hiện tại GrapViet có 03 dịch vụ cốt lõi là: GrapBike - dịch vụ xe máy 2 bánh, Grap Car - dịch vụ xe 4 bánh dành cho tài xế cá nhân có nhu cầu gia tăng thu nhập; Grap Taxi - dịch vụ liên kết với các hãng taxi trên toàn quốc để cung cấp giải pháp gọi xe trên ứng dụng GrapViet; và tương lai sẽ Grap Luxury - dịch vụ xe hơi sang trọng. Ứng dụng gọi xe Grap Việt đã có thể tải về tại App Store và Google Store.

Người dùng có thể download ựng dụng GrapViet trên hai nền tảng AndroidIOS ngay từ lúc này để trải nghiệm.

 

Nhóm thanh niên mặc áo Grabbike đột nhập vào nhà trọ, trộm xe máy trong mùa World Cup

Sau khi mua cơm hộp trở về khu nhà trọ , anh Thiên dựng xe trước cửa phòng vào ăn cơm thì trong nháy mắt đã bị trộm đột nhập, cuỗm mất.

 

Giao thông 'tuýt còi' Grab

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Grab không được mở rộng ứng dụng tại các tỉnh ngoài đề án thí điểm gồm Hà Nội, Hồ Chí Minh, Khánh Hòa, Đà Nẵng và Quảng Ninh.

 

Vinataxi sáp nhập với Savico Taxi liệu có cạnh tranh được với Grab?

Hai hãng taxi Vinataxi với Savico Taxi có kế hoạch sáp nhập nhằm cạnh tranh với Grab tuy nhiên điều người tiêu dùng quan tâm là chất lượng dịch vụ của hãng taxi mới sau khi sáp nhập thế nào? Có tốt hơn Grab hay không?



Tin khác