Rơi máy bay tại Indonesia: Sa thải giám đốc kỹ thuật của Lion Air

19:00 31/10/2018

Giám đốc kỹ thuật và một số kỹ thuật viên của Lion Air đã bị sa thải sau sự cố JT610 rơi xuống biển hôm 29/10 khiến 189 người được cho là không có ai sống sót, Antara đưa tin.

roi-may-bay-tai-indonesia-sa-thai-giam-doc-ky-thuat-cua-lion-air
Nhiều người đang cầu nguyện cho những nạn nhân có mặt trên chuyến bay JT610 bị rơi xuống biển hôm 29/10.

Chuyến bay JT610 của hãng hàng không Lion Air khởi hành lúc 6h20 sáng 29/10 (giờ địa hương), mất tín hiệu 13 phút sau khi cất cánh từ sân bay Jakarta. Máy bay đã rơi xuống Vịnh Jarawang ở vùng biển gần khu vực Karawang, thuộc tỉnh Tây Java.

Nhiều thông tin cho rằng, không ai trong số 189 người trên máy bay còn sốt sóng và các lực lượng cứu hộ đã tìm kiếm được nhiều phần thi thể của các nạn nhân.

Liên quan đến hãng hàng không Lion Air sau sự cố JT610 khiến 189 người trên máy bay được cho là “không còn ai sống sót”, Bộ trưởng Giao thông Indonesia Budi Karya đã sa thải giám đốc kỹ thuật và một số kỹ thuật viên của hãng hàng không này, Hãng thông tấn Antara (Indonesia) đưa tin.

Phát biểu với kênh truyền hình TV One ngày 31/10 trên tàu hải quân KRI Rigel, Đại tá Hải quân Indonesia Haris Djoko Nugroho cho biết, các nhân viên tìm kiếm cứu hộ  đã phát hiện một vật thể dài 22m ở dưới biển, nơi JT610 rơi hôm 29/10, Reuters đưa tin.

Ông Nugroho cho biết, lực lượng Hải quân Indonesia đã sử dụng hệ thống định vị scan để xác định xem vật thể này có phải là một bộ phận của chiếc Boeing 3 MAX 8 bị rơi xuống biển hay không. Bên cạnh đó, thợ lặn cũng sẽ tiến hành kiểm tra vật thể này.

Theo Reuters, tàu Rigel đang thực hiện công tác tìm kiếm tại khu vực cách nơi JT610 bị mất liên lạc lần cuối khoảng 5 hải lý.

Thông tin mới nhất, lực lượng cứu hộ đã phát hiện vật thể nghi là thân máy bay JT 610. Các thợ lặn đang tìm đến nơi phát ra tín hiệu "ping" của hộp đen. Các hộp đen có thể giúp làm sáng tỏ nguyên nhân vụ việc.

Các nhà điều tra đang tìm hiểu tại sao phi công đã đề nghị được trở lại sân bay ngay sau khi cất cánh, yêu cầu đã được chấp nhận, song máy bay đã rơi ngay sau đó.

Một quan chức Cơ quan An toàn Giao thông quốc gia Indonesia cho biết chiếc máy bay xấu số trên đã từng gặp trục trặc kỹ thuật trong chuyến bay tối hôm trước ngày xảy ra tai nạn.

Đây là tai nạn đầu tiên gặp phải đối với dòng máy bay Boeing 737 MAX, phiên bản mới được nâng cấp, tiết kiệm nhiên liệu hơn của dòng máy bay một lối đi của hãng Boeing. Trước đó, một quan chức của cơ quan an toàn giao thông quốc gia Indonesia cho biết, JT610 từng gặp trục trặc kỹ thuật trong chuyến bay trước đó.

Cũng trong ngày 31/10, đại diện của Lion Air đã gặp một nhóm đại diện của hãng Boeing để thảo luận các vấn đề liên quan đến những chiếc 737 MAX 8 mà hãng đã mua.

 

189 người chết khi máy bay Lion Air rơi, Indonesia kiểm tra tất cả Boeing 737 Max 8

Indonesia đã ra lệnh kiểm tra tất cả các máy bay Boeing 737 Max 8 thuộc các hãng hàng không thương mại sau khi chuyến bay JT 610 của Lion Air đâm xuống biển chỉ 13 phút sau khi cất cánh từ thủ đô Jakarta, giết chết tất cả 189 người trên máy bay, CNN ngày 31/10 đưa tin.

 

Máy bay rơi ở Indonesia đã suýt rơi trong chuyến bay trước đó?

Hai hành khách trên chuyến bay trước đó của máy bay Lion Air bị rơi ngày 29/10 cho biết máy bay đã gặp sự cố ngày 28/10 khi bay từ Bali tới Jakarta, khiến nhiều hành khách sợ hãi, AP đưa tin.

 

Tang thương bao trùm nhà cơ trưởng của máy bay Indonesia gặp nạn

“Nó sẽ ổn thôi, chúng tôi sẽ đưa nó về”, cha mẹ của cơ trưởng 31 tuổi Bhavye Suneja người Ấn Độ đã lặp lại nhiều lần câu nói đó sau khi nhận được tin máy bay Indonesia mang mã hiệu JT610 của hãng Lion Air mà con trai họ điều khiển đã rơi xuống biển vào sáng 29/10.



Tin khác