Thứ sáu, 30/11/2018, 10:23 AM
  • Click để copy

Vụ máy bay VietJet gặp sự cố: Sân bay Buôn Ma Thuột tạm ngừng hoạt động 8 tiếng phục vụ điều tra

Sân bay Buôn Ma Thuột phải tạm ngưng hoạt động khoảng 8 tiếng sau vụ việc máy bay VietJet gặp sự cố khi tiếp đất.

may-bay-vietjet-gap-su-co-luc-ha-canh-o-san-bay-buon-ma-thuot
Hình ảnh chiếc máy bay hạ cánh thiếu mất hai bánh trước trong vụ việc máy bay VietJet gặp sự cố ở sân bay Buôn Ma Thuột.

Liên quan đến vụ việc máy bay VietJet gặp sự cố khi hạ cánh làm nhiều hành khách phải nhập viện, sáng 30/11, lãnh đạo Cảng hàng không Buôn Ma Thuột cho biết: Cảng hàng không Buôn Ma Thuột đã thông báo đóng cửa, ngừng tiếp nhận các chuyến bay đến sân bay sau sự cố tối 29/11.

Cụ thể, trả lời tờ Zing.vn sau sự cố liên quan đến máy bay VietJet, ông Nguyễn Chánh Duy - Giám đốc Cảng hàng không Buôn Ma Thuột cho biết: Do sân bay nhỏ nên khi gặp sự cố, phải điều xe kéo máy bay từ sân bay Cam Ranh về để hỗ trợ xử lý.

Dự kiến 9h sáng 30/11, xe kéo mới tới để kéo máy bay ra khỏi đường cất hạ cánh và xử lý đường cất hạ cánh. Sau 12h trưa nay mới có thể đưa vào khai thác. “Hiện các cơ quan chức năng đang tiến hành khám nghiệm hiện trường, kiểm tra máy bay để xác định nguyên nhân”, ông Duy nói.

Liên quan đến việc hủy các chuyến bay trong tối 29/11 và sáng nay, ông Duy cho biết các hãng bay sẽ có thông báo đến hành khách.

may-bay-vietjet-gap-su-co-luc-ha-canh-o-san-bay-buon-ma-thuot
Một số hành khách phải nhập viện sau sự cố.

Theo tờ Tuổi trẻ, Vietnam Airlines cho biết ban đầu hãng bị ảnh hưởng 2 chuyến bay từ Hà Nội - Buôn Ma Thuột và ngược lại trong ngày 30/11.

Báo Dân trí cho biết: Hiện tại, sân bay Buôn Ma Thuộc đang tạm thời phải đóng cửa để phong tỏa hiện trường và phục vụ công tác điều tra. Các dữ liệu liên quan đến máy bay đã được niêm phong như hộp đen, ghi âm buông lái, tài liệu chuyến bay... Sau khi tổ công tác phân tích ghi âm và “mổ” hộp đen máy bay thì mới có thể xác định được chắc chắn nguyên nhân của sự cố nghiêm trọng vừa xảy ra.

Cũng theo nguồn tin, đến nay 1 chiếc bánh trái ở càng trước của máy bay gặp sự cố đã được tìm thấy tại sân bay Buôn Ma Thuột, cách vị trí đáp máy bay không xa. Chiếc bánh còn lại đang tiếp tục được tìm kiếm.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam cho hay: Lúc 23h3 tối 29/11, chuyến bay VJ356 của Hãng hàng không Vietjet bay từ TP HCM đi Buôn Ma Thuột gặp sự cố nghiêm trọng trong quá trình hạ cánh.

Theo Cục Hàng không VN, 2 bánh trước của máy bay đã bị sự cố  trong quá trình hạ cánh, máy bay đã dừng lại an toàn tại sân bay Buôn Ma Thuột. Tổ bay đã triển khai quy trình khẩn nguy và thoát hiểm hành khách theo quy trình khai thác, toàn bộ 207 hành khách đã thoát hiểm an toàn. 6 hành khách bị chấn thương đã được kịp thời đưa vào Bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh để kiểm tra sức khỏe. Hiện có 4 hành khách đã được xuất viện với tình trạng sức khỏe bình thường.

Hiện cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ vụ máy bay VietJet gặp sự cố.

 

Video: Máy bay Vietjet bị sự cố khi tiếp đất, hàng khách la hét, nhảy phao trượt thoát nạn

Trong đoạn video ghi lại cho thấy, khi chiếc máy bay Vietjet bị sự cố tại thời điểm tiếp đất ở sân bay Buôn Ma Thuột, rất nhiều hành khách đã hoảng sợ nói đây là sự cố chưa từng có.

 

VietJet lên tiếng vụ máy bay gặp sự cố ở Buôn Ma Thuột: Mới tiếp nhận máy bay 2 tuần trước

Thông tin đến PV về vụ việc máy bay gặp sự cố ở sân bay Buôn Ma Thuột, VietJet cho biết, mới tiếp nhận máy bay 2 tuần trước.

 

Cục Hàng không nói về nguyên nhân máy bay VietJet gặp sự cố lúc hạ cánh ở sân bay Buôn Ma Thuột

Theo Cục Hàng không Việt Nam, máy bay VietJet gặp sự cố ở hai bánh trước lúc hạ cánh ở sân bay Buôn Ma Thuột làm 6 hành khách bị thương.