Chủ nhật, 15/07/2018, 07:01 AM
  • Click để copy

Sáng nay hai gia đình bị trao nhầm con ở Ba Vì sẽ ‘đoàn tụ’

Theo dự kiến, sáng nay (15/7), hai gia đình trong vụ việc bị trao nhầm con tại Bệnh viện đa khoa Ba Vì 6 năm trước sẽ đoàn tụ. Tại đây, các cháu nhỏ sẽ chính thức được gặp bố mẹ đẻ, hai bên gia đình cũng sẽ bàn bạc về việc nuôi dưỡng các con.

sang-nay-hai-gia-dinh-bi-trao-nham-con-o-ba-vi-se-doan-tu
Chị Vũ Thị Hương và anh Phùng Giang Sơn cùng hai cháu nhỏ trong câu chuyện trao nhầm con ở Bệnh viện đa khoa Ba Vì 6 năm trước.

Tối qua (14/5), anh Phùng Giang Sơn (28 tuổi, ở Ba Vì - Hà Nội), một trong hai gia đình trong câu chuyện bị Bệnh viện đa khoa Ba Vì trao nhầm con 6 năm trước, cho biết: Dự kiến sáng 15/7, hai bên gia đình sẽ đoàn tụ.

Đây là cuộc đoàn tụ rất đáng chú ý sau 6 năm. Tại đây các cháu nhỏ sẽ chính thức được gặp bố mẹ đẻ, hai bên gia đình cũng sẽ bàn bạc về việc nuôi dưỡng các con.

“Lẽ ra chiều 14/7, chị Hương (chị Vũ Thị Hương, một trong hai gia đình bị trao nhầm con) sẽ đưa cháu M. tới nhà anh dùng bữa cơm tối. Nhưng sau đó chị Hương gọi lại báo là do nội thành Hà Nội có mưa to, chưa thể đưa cháu về được. Dự kiến sáng 15/7, chị sẽ đưa cháu M. tới" anh Sơn nói.

Người cha bị trao nhầm con cho biết thêm, chị Hương đã gửi các giấy tờ liên quan đến cháu M. để gia đình anh làm thủ tục cho con nhập học lớp 1.

Theo dự định của hai gia đình, sau khi chị Hương đưa cháu M. từ Hà Nội về với anh Sơn, cháu sẽ cùng cháu H. ở với vợ chồng anh Sơn để tiện việc chăm sóc, học hành. 

sang-nay-hai-gia-dinh-bi-trao-nham-con-o-ba-vi-se-doan-tu
Gia đình anh Phùng Giang Sơn - chị Phùng Thị Thu Hiền và đứa con bị trao nhầm 6 năm qua - (Ảnh: Huy Thanh).

Người cha bị trao nhầm con bày tỏ mong muốn được mọi người thông cảm, chia sẻ, không nên có những lời nói, thông tin không đúng, quá mức làm ảnh hưởng đến hai bên gia đình cũng như việc đoàn tụ của các cháu.

Trước đó, anh Sơn cho hay, việc gia đình anh phát hiện bị trao nhầm con hoàn toàn tình cờ. "Gần tết, có một người bạn gửi cho tấm ảnh hình đứa bé giống tôi nên tôi cũng nghi ngờ. sau đó tôi đã đi xét nghiệm AND thì có kết quả giống tôi, tôi chưa tin nên đi xét nghiệm thêm lần nữa cũng có kết quả như vậy nên mới báo cho gia đình và thuyết phục vợ tôi đi xét nghiệm cùng. Song song đó, tôi cũng đến gia đình chị Hương để thuyết phục gia đình cùng đi xét nghiệm, kết quả xét nghiệm làm ai cũng bất ngờ", anh Sơn chia sẻ.

Liên quan đến vấn đề bồi thường, theo anh Sơn cho biết: Đại diện Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì có gọi điện thông báo sẽ hỗ trợ, đền bù cho mỗi gia đình 150 triệu đồng. Tuy nhiên, đây mới là những lời nói qua điện thoại nên chưa thể nói thêm điều gì.

"Đến thời điểm hiện tại, gia đình tôi cũng như chị Hương chỉ mong muốn làm sao hai cháu được đoàn tụ với nhau. Mọi việc liên quan đến tiền bạc, bồi thường có thể sang tuần sau, khi mọi việc tốt đẹp, ba bên sẽ ngồi với nhau xem xét.  Gia đình chúng tôi chỉ muốn làm sao đem những điều tốt đẹp nhất cho các con", anh Sơn chia sẻ.

 

Nữ hộ sinh nói gì sau vụ trao nhầm con 6 năm trước?

Liên quan đến vụ việc 2 bé trai bị trao nhầm ở Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì (Hà Nội), nữ hộ sinh trong ca trực 6 năm trước đã lên tiếng.

 

Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo xử lý dứt điểm vụ trao nhầm con ở Ba Vì

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa yêu cầu Giám đốc Sở Y tế Hà Nội kiểm tra, xử lý nghiêm trách nhiệm các tập thể, cá nhân để xảy ra sai phạm trong vụ việc trao nhầm con xảy ra ở Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì.

 

Bệnh viện đa khoa Ba Vì nói gì về việc trao nhầm con 6 năm trước?

Ông Nguyễn Ngọc Vinh, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp (BV đa khoa huyện Ba Vì) cho rằng: “Việc nhầm con nếu lúc đó gia đình nghi ngờ có thể kiểm tra lại cân nặng của con mình thì đã không có vấn đề gì xảy ra”.