Thứ ba, 28/11/2017, 22:45 PM
  • Click để copy

Sau 10 năm bị quên lãng, Bé Châu trở lại và khẳng định: Thần đồng âm nhạc chỉ là hiện tượng nhất thời

“Mình tên là Nguyễn Huy chứ không phải Bé Châu. Bé Châu chỉ là một hiện tượng, một cái tên mà khán giả cho mình chứ không phải cái tên mà mình muốn khẳng định cho khán giả”, thần đồng âm nhạc một thời thẳng thắn cho biết.

 

2
Hình ảnh hiện tại của Bé Châu - hiện tượng nhí một thời đình đám

Là gương mặt nhí nổi tiếng bậc nhất tại thị trường miền Nam những năm 2004 - 2005, Bé Châu được khán giả “nhớ mặt đặt tên” với hình ảnh một cậu bé đi hát từ năm 3 tuổi, vũ đạo chuyên nghiệp khi thể hiện những ca khúc nhạc trẻ, thể loại dance, chủ đề thất tình.

Sự tự nhiên, dễ thương và tinh quái của Bé Châu được đông đảo khán giả đón nhận. Công chúng hào hứng, tung hô cậu như một "thần đồng âm nhạc". Thế rồi Bé Châu bắt đầu nổi tiếng. Cậu được nhiều danh hài mời diễn chung, xuất hiện trong hàng loạt video ca nhạc, nhiều chương trình hài kịch...

Ăn mặc sành điệu, hát những ca khúc người lớn như Trả nợ tình xa, Hãy cho tôi... khiến Bé Châu nổi tiếng trong nước đến hải ngoại, thậm chí còn được mời sang nước ngoài biểu diễn. Có thể nói, biệt danh Bé Châu đã lấn át hoàn toàn cái tên thật Nguyễn Huy của cậu bé.

1
Công chúng hào hứng, tung hô cậu như một "thần đồng âm nhạc".
3
Bẵng đi sau hơn 10 năm, Bé Châu đã đổi khác không ngờ

Thù lao mà Bé Châu kiếm được tính bằng vàng. Trong một lần chia sẻ, cậu cho biết năm 5 - 6 tuổi, một ngày biểu diễn 8 show diễn là chuyện bình thường. Mỗi tuần mẹ Bé Châu mua được 2 chỉ vàng để dành từ tiền đi hát của cậu.

Nhưng vài năm sau, tình trạng ''trẻ em hát nhạc người lớn'' bị lên án và trở nên thoái trào. Nhận thấy sự yêu thích của khán giả giảm dần, Bé Châu trở lại tập trung cho việc học, thỉnh thoảng đi hát hội chợ, sự kiện... Tên tuổi của Bé Châu bị quên lãng.

Bẵng đi sau hơn 10 năm, Bé Châu đã đổi khác không ngờ. Cậu trở lại làng nhạc Việt với tên thật của mình là Nguyễn Huy, khá dè dặt khi tham gia một số game show âm nhạc đồng thời cũng thay đổi cả về ngoại hình lẫn dòng nhạc. Mới đây, cậu xuất sắc trở thành quán quân chương trình Dạ khúc tình yêu của HTV7.

5
Cậu trở lại làng nhạc Việt với tên thật của mình là Nguyễn Huy
4
Sau hơn 10 năm trở lại sân khấu, sự thay đổi đáng kể nhất của Nguyễn Huy chính là giọng hát

Nguyễn Huy tâm sự, sau thời điểm đi Mỹ trở về, cậu bắt đầu chú trọng việc học hơn và tạm gác niềm đam mê ca hát lại. Đến khi đậu đại học, Nguyễn Huy mới nghĩ đến việc theo đuổi lại niềm đam mê từ bé và bắt đầu hành trình tìm lại chính mình.

Sau hơn 10 năm trở lại sân khấu, sự thay đổi đáng kể nhất của Nguyễn Huy chính là giọng hát. Cậu nhận thấy bản thân đã thực sự có nhiều thay đổi về giọng hát và phong cách biểu diễn.

“Từng nếm trải sự tung hô của khán giả dành cho mình ngày bé, thế nhưng mình lại dễ dàng đón nhận cái cảm giác "đã hết thời". Thực sự thì mình đã chuẩn bị tinh thần đón nhận nó từ lâu, không nói quá khi từ lúc bước chân vào nghề thì mình đã nhìn nhận được. Mình đi diễn nhiều nơi và chứng kiến cảnh nhiều anh chị, cô chú hết thời hoàng kim nên mình chấp nhận từ lâu để luôn luôn đón nhận nó một cách tích cực nhất.

Mình không nuối tiếc quá khứ, cũng không có mong muốn quay trở lại thời điểm đó để hưởng ánh hào quang của “thần đồng âm nhạc”. Thần đồng âm nhạc chỉ là hiện tượng, chỉ là nhất thời. Thế nên mình nhìn nhận đúng về quá khứ để làm động lực để vươn lên, khẳng định bản thân mình hiện tại, vị trí của mình đang đứng ở đâu, mình gửi gắm cái gì đến khán giả”.

oooouuuuu
"Mình không nuối tiếc quá khứ, cũng không có mong muốn quay trở lại thời điểm đó để hưởng ánh hào quang của “thần đồng âm nhạc”.
6
"Mình tên là Nguyễn Huy chứ không phải Bé Châu", cậu khẳng định.

Nhiều người cho rằng, dù đã trưởng thành nhưng Nguyễn Huy vẫn chưa thoát ra được cái bóng của chính mình, cái tên “Bé Châu”. Trước những quan điểm của công chúng, Nguyễn Huy thẳng thắn cho biết điều đó là chưa đúng. Bởi theo cậu, nhờ việc tham gia vài cuộc thi, vài chương trình thì khi ra đường, nhiều khán giả nhận ra cậu và reo lên: “Đó là Nguyễn Huy”.

“Thực sự thì đó là điều đầu tiên mà mình muốn đi - một con đường đúng đắn để lấy lại hình ảnh của mình: Mình tên là Nguyễn Huy chứ không phải Bé Châu. Bé Châu chỉ là một hiện tượng, một cái tên mà khán giả cho mình chứ không phải cái tên mà mình muốn khẳng định cho khán giả.

Mình thua thiệt các bạn theo nghiệp ca sĩ hiện tại rất nhiều về ngoại hình, giọng hát, công ty quản lý, đường đi nước bước... Điều mà mình muốn chính là có thể đính chính thực sự mình là Nguyễn Huy, thậm chí khán giả phải nhớ được cái tên Nguyễn Huy chứ không phải là cái tên Bé Châu. Đồng thời cũng muốn để lại một khoảnh khắc nào để khi mình về già, mình có thể tự hào về những khoảnh khắc đó trong nghề”, Nguyễn Huy tâm sự.

 

Bỏ qua dư luận, Bkav tiếp tục chứng minh Face ID trên iPhone X dễ bị đánh lừa

Dù nhận được nhiều ý kiến trái chiều nhưng mới đây hãng công nghệ Việt Nam - Bkav lại tiếp tục đưa ra khuyến cáo người dùng iPhone X không nên sử dụng Face ID cho mọi tình huống.

 

Bảo vệ dân phố giết em bé: Trách nhiệm phường tới đâu?

Tổ chức phải bồi thường nếu người của tổ chức đó gây thiệt hại khi thực hiện nhiệm vụ được giao.

 

10 lực lượng được sử dụng vũ khí quân dụng từ năm 2018

Theo luật mới có hiệu lực từ tháng 7/2018, công an, kiểm lâm, cán bộ chống buôn lậu, hải quan được sử dụng vũ khí hạng nhẹ, súng cầm tay.