Hà Nội: Cư dân The Pride ‘tố’ CĐT Hải Phát bội tín, tầng hầm mùi rác, mùi hôi thối nồng nặc

15:03 04/06/2018

Phí dịch vụ cao, chất lượng dịch vụ kém, nhiều năm không thành lập BQT,… và nhiều bất cập tại Tòa nhà The Pride đã khiến người dân bức xúc “tố” CĐT Hải Phát bội tín.

The Pride
Cư dân The Pride phản ứng gay gắt, "tố" hàng loạt bất cập của CĐT Hải Phát.

The Pride là dự án Tổ hợp TMDV & căn hộ cao cấp do Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát làm chủ đầu tư. Theo quảng cáo thì đây là một trong những tổ hợp chung cư có quy mô lớn nhất quận Hà Đông được xây dựng cách đây vài năm trước.

Tuy nhiên, sau khi tổ hợp dự án này đi vào vận hành, người dân về ở thì những bất cập tại khu chung cư này bắt đầu nảy sinh và ngày càng nghiêm trọng mà không được khắc phục.

Bức xúc trước nhiều bất cập kéo dài nhưng không được giải quyết, đặc biệt là vào ngày 3/6, CĐT và BQL dự án chặn cổng không cho người dân gửi xe ô tô ở cả khu vực 2 tầng gửi xe là tầng 3 và 4 của tòa nhà khiến cho cả khu chung cư rơi vào tình trạng kẹt cứng và tắc nghẽn, những bức xúc, mâu thuẫn bị đẩy lên cao trào, một số cư dân đã căng băng rôn, khẩu hiệu đấu tranh đòi đối thoại trực tiếp với chủ đầu tư và ban quản lý tòa nhà. 

Cư dân dự án này cho biết, phí dịch vụ người dân đang phải đóng là 7.000đ/m2 nhưng chất lượng dịch vụ không tương xứng với mức phí này. Cụ thể là tình trạng thang máy rơi tự do và hỏng liên tục quanh năm; tầng hầm mùi rác, mùi hôi thối của bể phốt bốc lên nồng nặc do bể phốt vỡ thường xuyên; Tiền phí bảo trì của gần 2.000 hộ dân sống ở đây bị chủ đầu tư khất lần, chây ì bàn giao; CĐT không tổ chức hội nghị nhà chung cư, không thành lập BQT tòa nhà…

Phản ánh cụ thể vấn đề này, ông Trương Quang Minh - Trưởng Ban đại diện cư dân The Pride cho biết, CĐT, BQL tòa nhà không cho cư dân gửi xe vì lý do không thu được phí dịch vụ của dân.

Ông Minh cho rằng “về vấn đề phí dịch vụ thì người dân chưa đóng vì chúng tôi cho rằng mức phí dịch vụ phải được sự đồng ý và thống nhất của toàn dân để đưa ra một mức phí hợp lý. 3 năm nay cư dân chúng tôi đã đấu tranh về vấn đề này, yêu cầu phí dịch vụ phải được dân thông qua, chấp nhận. CĐT không xây dựng mức giá chung mà tự đưa ra mức giá là 7.000đ/m2, chính vì thế mà chúng tôi chưa đóng. Phải thống nhất, xây dựng mức phí hợp lý thì cư dân chúng tôi mới đóng.

Vì vậy CĐT đã chỉ đạo BQL tòa nhà khóa xe ô tô của chúng, đe cắt điện, cắt nước. Và thực tế là một số hộ dân đã bị cắt, sau đó người dân phản ứng mới cấp điện, nước lại”, ông Minh thông tin.

sau-hhb-tan-tay-do-den-luot-cu-dan-the-pride-to-cdt-hai-phat-boi-tin
Người dân yêu cầu CĐT thực hiện các cam kết với khách hàng.

Đề cập đến chất lượng dịch vụ của tòa nhà, ông Minh cho biết nhiều bất cập trong công tác vệ sinh và hoạt động của thang máy: “Vệ sinh dưới tầng hầm thối như hố ga, mùi xú uế bốc lên, không đáp ứng được vấn đề vệ sinh môi trường. Chúng tôi đã đồng lòng phản đối, yêu cầu CĐT trả lời dứt điểm vì tình trạng này diễn ra đã lâu, một năm nay chúng tôi kiến nghị về vấn đề này nhưng vẫn chưa được giải quyết. Còn thang máy thì hỏng liên tục, thường xuyên xảy ra tình trạng rơi tự do khiến người dân hoang mang.

Ngoài ra, trưởng Ban Đại diện cư dân dự án này cũng cho biết, dù người dân đã nhiều lần yêu cầu CĐT tổ chức hội như nhà chung cư, bầu BQT tòa nhà thế nhưng CĐT cứ khất lần khất lượt, không hợp tác, và đến nay vẫn chưa tổ chức được hội nghị nhà chung cư và thành lập BQT.

Trước sự phản ứng của người dân, tối 3/6/2018 Đại diện của chủ đầu tư Hải Phát là ông Phạm Minh Tuấn, đại diện của Ban quản lý tòa nhà là ông Nguyễn Văn Sang đã trực tiếp đối thoại với cư dân.

Người dân chất vấn gay gắt về các vấn đề bất cập, chất lượng dịch vụ của tòa nhà và yêu cầu CĐT tổ chức Hội nghị chung cư, thành lập BQT.

Tuy nhiên, đại diện chủ đầu tư chỉ trả lời “chống chế” rằng: “Chúng tôi sẽ tiến hành cho rà soát, đánh giá lại toàn bộ hiện trạng của các thang máy để đưa ra phương án xử lý… Vấn đề mùi hôi thối của rác thải, chúng tôi cũng có sự can thiệp xử lí hơn 6 tháng nay nhưng theo các hộ dân thì vấn đề này vẫn tồn tại thì chúng tôi xin được tiếp thu và tiếp tục xử lý,…”.

Được biết trong danh sách 79 công trình nhà chung cư cao tầng vi phạm quy định về PCCC trong đầu tư xây dựng do Cảnh sát PCCC Hà Nội đã công bố, tòa tháp CT3 và khu vực khối đế Tòa nhà chung cư The Pride cũng từng nằm trong danh sách này.

Như vậy, hàng ngàn cư dân tại các dự án do Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát làm chủ đầu tư đã liên tiếng “tố” công ty này “bội tín”. Điển hình là cư dân HHB Tân Tây Đô, cư dân tổ hợp dự án The Pride, nơi được cho là “niềm kiêu hãnh” của các chủ nhân căn hộ cũng không thoát khỏi tình trạng xảy ra nhiều bất cập, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân, khiến cư dân và chủ đầu tư thường xuyên rơi vào thế “đối đầu”.

Tình trạng này đã đặt câu hỏi về năng lực quản lý, đầu tư của Hải Phát đến đâu khi các dự án do công ty này thực hiện đều lần lượt bị “tố” nhiều bất cập khiến người dân bức xúc, phải tự “đứng lên” đấu tranh đòi quyền lợi chính đáng của mình.

 

Hải Phát 'phản pháo' yêu cầu tám điểm, mâu thuẫn tiếp tục 'leo thang' tại HHB Tân Tây Đô

Sau khi nhận được “Bản yêu cầu 8 điểm” của cư dân HHB Tân Tây Đô, chủ đầu tư (CĐT) dự án là Công ty Cổ phần đầu tư Hải Phát đã có văn bản trả lời gửi đến người dân.

 

Dự án HHB Tân Tây Đô: Thanh tra Sở Xây dựng không gặp dân vì điều kiện tiếp đón không đầy đủ?

Buổi kiểm tra của Thanh tra Sở Xây dựng đã không đem lại kết quả gì, cư dân HHB Tân Tây Đô không có cơ hội được nêu ý kiến, đối thoại với lãnh đạo Sở Xây dựng.



Tin khác