Sẽ không còn xe Audi động cơ W12

Theo Nhật Minh / Báo Dân Trí 10:08 17/03/2018

A8 thế hệ mới sẽ là mẫu xe cuối cùng của Audi được trang bị động cơ W12. Sau đó, hãng xe Đức sẽ loại bỏ hoàn toàn động cơ này khỏi danh mục sản phẩm.

Sẽ không còn xe Audi động cơ W12
Thông tin trên do Giám đốc phát triển kỹ thuật của Audi - ông Peter Mertens vừa tiết lộ tại Triển lãm ô tô Geneva 2018.

Bentley sẽ vẫn dùng động cơ W12, nhưng Audi đã quyết định dừng lại, vì không thực sự hiệu quả. Không có dữ liệu thống kê Audi đã bán được bao nhiêu chiếc A8 W12, nhưng với quyết định này của hãng xe sang Đức, có thể đoán rằng nó chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng doanh số.

Audi chưa công bố nhiều thông tin chi tiết về mẫu A8 2019 động cơ W12, nhưng theo trang Car and Driver, động cơ này có công suất cực đại 585 mã lực, thấp hơn một chút so với bản dùng cho Bentley Continental GT (công suất 626 mã lực và mô-men xoắn 664 lb-ft (900 Nm). Tuy nhiên, bản A8 W12 này có công suất cao hơn nhiều so với A8 55 TFSI (động cơ V6 3.0L tăng áp, cho công suất 335 mã lực và mô-men xoắn 368 lb-ft (500 Nm). Động cơ W12 này cho A8 L khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 5,7 giây, trước khi đạt tốc độ cực đại 250 km/h.

Ông Mertens cho biết, các thủ tục kiểm tra xe du lịch thống nhất toàn cầu, cùng với sự chuyển hướng tập trung sang xe chạy điện sẽ khiến Tập đoàn Volkswagen phải co hẹp danh mục động cơ.

Ngoài W12, một động cơ khác cũng có thể bị loại bỏ, đó là động cơ V10 5.2L hút khí tự nhiên đang dùng cho xe R8. Gần đây, ông Mertens cho biết dòng xe tính năng vận hành cao này sẽ không có thế hệ mới nữa, nên nhiều khả năng động cơ V10 nói trên cũng sẽ bị khai tử.

 

Mazda CX-8 sắp có mặt ở thị trường ASEAN

Theo tin từ Ngân hàng đầu tư RHB, nhà phân phối xe Mazda tại Malaysia đang triển khai kế hoạch đưa mẫu CX-8 về thị trường này, mở đầu cho quá trình chinh phục thị trường ASEAN của mẫu SUV 7 chỗ mới.



Tin khác