Thứ sáu, 24/11/2017, 07:16 AM
  • Click để copy

Tony Thành Trung: 'Showbiz vốn nhiều ca sĩ không có giọng mà vẫn đi hát’

Chàng ca sĩ trẻ Tony Thành Trung đã có những chia sẻ thẳng thắn về sự nghiệp mới chớm của mình, đồng thời đưa ra nhiều quan điểm về showbiz, scandal…

4
Chàng ca sĩ trẻ đã dành thời gian chia sẻ về đam mê của mình.

Tony Thành Trung (sinh năm 1995, cử nhân Học viện Báo chí và Tuyên truyền) hiện đang theo đuổi sự nghiệp ca hát. Anh từng lọt vào Top 3 Let’s sing 2017, chuẩn bị trình làng ca khúc “Cho vừa lòng em” cũng như tham gia một số gameshow Bolero.

Chín chắn, trưởng thành trong suy nghĩ là những gì nhiều người nhận xét về Tony Thành Trung. Thế nên dù mới bước chân vào nghề nhưng chàng ca sĩ trẻ đã có rất nhiều suy nghĩ sâu sắc về showbiz, đặc biệt là quan điểm của bản thân về dòng nhạc Bolero. Cùng trò chuyện với Trung để hiểu rõ hơn nhé!

Tốt nghiệp chuyên ngành Truyền hình tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền, thế nhưng hiện tại bạn đang là một ca sĩ. Không biết điều gì đã khiến bạn có một bước ngoặt lớn như vậy?

Khi còn là sinh viên tôi đã từng đi hát rồi. Ban đầu tôi nghĩ mình sẽ cố gắng cân bằng cả hai ngành nghề. Tuy nhiên, càng đi hát, bản thân càng nhận ra âm nhạc mới thực sự là niềm đam mê lớn nhất và khao khát muốn được ánh sáng sân khấu chiếu vào mình.

Giữa tưởng tượng và thực tế về nghề ca sĩ, bạn có bị choáng ngợp không? Điều gì là rào cản lớn trong những ngày đầu bạn chập chững vào nghề?

Quả thật rất khác với những gì tôi tưởng tượng. Tôi từng bị stress vì showbiz quá thị phi. Nhưng rồi dần dần tôi cũng thích nghi với điều đó. Gia đình tôi không có ai theo nghệ thuật, rất muốn tôi sống ổn định và tránh xa thị phi, cám dỗ của showbiz. Sự không ủng hộ từ phía gia đình là rào cản lớn nhất mà tôi gặp phải. Đó cũng là lý do mà tôi quyết tâm và cố gắng từng ngày để khẳng định bản thân.

2
"Tôi từng bị stress vì showbiz quá thị phi", Trung chia sẻ

Theo nhìn nhận và đánh giá của chính bạn, những lợi thế và hạn chế nào mà bạn gặp phải khi theo đuổi con đường âm nhạc?

Theo nhận xét của nhiều người thì bản thân tôi cũng có giọng, nhạc cảm và cả một chút ngoại hình. Tuy nhiên việc định hình phong cách cũng rất quan trọng. Tôi vẫn đang tìm kiếm cho mình một dấu ấn riêng, để làm khán giả ấn tượng và nhớ đến mình. Bản thân từng hát rất nhiều ballad, từng tập cả vũ đạo để hát nhạc dance và sắp tới sẽ là Bolero.

Là một người trẻ nhưng lại quyết tâm thử sức với dòng nhạc Bolero, có lý do gì đặc biệt không?

Bố mẹ tôi rất mê Bolero. Những bài hát của Chế Linh, Trường Vũ… là một phần tuổi thơ của tôi. Khi bắt đầu đi học thanh nhạc, thầy giáo của tôi có khuyên nên thử sức với Bolero.

Có một kỉ niệm khi tôi đi thi hát trong một cuộc thi của sinh viên thành phố, tất cả các thí sinh đều hát nhạc trẻ, chỉ riêng tôi hát nhạc trữ tình và Bolero. Tôi nghĩ đây cũng là điểm làm nên sự khác biệt của mình với các bạn cùng trang lứa.

Ca sĩ theo đuổi dòng nhạc Bolero rất nhiều, bạn có nghĩ rằng đó là trào lưu? Bạn theo Bolero thực sự là vì điều gì và bạn làm sao để cạnh tranh được với những nghệ sĩ khác trong dòng nhạc này?

Bolero đang ở thời kì huy hoàng. Tôi chọn Bolero vì dòng nhạc này cân bằng được giữa niềm yêu thích cá nhân và thị hiếu khán giả. Đó là quyết định mà tôi cân nhắc rất kĩ. Hiện nay, ca sĩ đổ xô sang hát Bolero nhiều không kể hết, sức cạnh tranh rất lớn và việc ghi dấu trong lòng khán giá không phải là điều dễ, nhất là với một người trẻ như tôi.

Tuy nhiên dù là một người trẻ vốn từ nhạc nhẹ chuyển sang hát Bolero nhưng bản thân cũng có sự am hiểu nhất định, chỉ là pha vào đó chất riêng của mình. Khán giả thấy có thể thấy lạ và đón nhận. Còn hát đúng chất sến thì tôi không có cửa. Những người quen cách hát Bolero xưa có thể sẽ khó chấp nhận, còn những người trẻ hoặc chấp nhận cách tân mới mẻ thì lại thích và thấy dễ nghe.

3
Trung cho biết, anh chọn Bolero vì dòng nhạc này cân bằng được giữa niềm yêu thích cá nhân và thị hiếu khán giả.

Thẳng thắn mà nói, muốn nổi tiếng bằng thực lực thì không dễ, nhưng bằng scandal thì không khó. Đã bao giờ bạn nghĩ đến việc sẽ thử tạo ra scandal để nổi tiếng chưa?

Tạo scandal cũng là một nghệ thuật nhưng người tạo ra scandal không hẳn là nghệ sĩ. Có những người chỉ biết làm nghệ thuật, có những người biết kinh doanh nghệ thuật. Và số phận thường hay có nhiều ưu đãi hơn với những người giỏi kiếm tiền bằng giọng hát, thương hiệu và hình ảnh của mình. Showbiz phải có scandal mới là showbiz nhưng scandal vốn là thứ dễ đến và dễ đi.

Bạn nghĩ sao về câu chuyện Chi Pu trở thành ca sĩ?

Tôi vẫn theo dõi những sản phẩm của Chi Pu vì hình ảnh khá đẹp dù nhiều người chưa công nhận Chi Pu là ca sĩ khi cho rằng chị còn nhiều khiếm khuyết về giọng hát. Nhưng cũng phải thừa nhận rằng, trong showbiz vốn có nhiều ca sĩ không có giọng mà vẫn đi hát. Tuy nhiên, chưa ai tạo ra một làn sóng phản đối dữ dội như trường hợp của Chi Pu.

Cảm ơn những chia sẻ của bạn!

 

Chi Pu tấn công thị trường Hàn Quốc: Tham vọng hay không biết tự lượng sức mình?

Sau khi Chi Pu thông báo "tấn công" Kpop, nhiều khán giả khuyên cựu hot girl nên học lại cách phát âm trước khi hát tiếng Hàn.