Thứ sáu, 26/01/2018, 23:43 PM
  • Click để copy

Siêu mẫu Minh Triệu: Không ‘sống chết’ với nghề người mẫu, không mê đàn ông giàu có và đẹp trai

“Khi Triệu vẫn còn không vướng bận chuyện chồng con, gia đình thì cứ bay nhảy, cứ trải nghiệm càng nhiều càng tốt. Không bắt buộc phải để cho mình có một sự lựa chọn duy nhất. Bản thân Triệu không sống chết với nghề người mẫu. Triệu vẫn phải có những định hướng khác song song với nó”, siêu mẫu Minh Triệu chia sẻ.

sieu-mau-minh-trieu-khong-song-chet-voi-nghe-nguoi-mau-khong-me-dan-ong-giau-co-va-dep-trai

Siêu mẫu Minh Triệu không phải là cái tên xa lạ trong làng mẫu Việt. Sở hữu thân hình bốc lửa cùng thần thái tự tin, bản lĩnh, cô luôn là một trong số những nàng thơ quen thuộc của nhiều nhà thiết kế có tiếng trong nước lẫn quốc tế. Trong buổi trò chuyện với phóng viên Tin tức Việt Nam, Minh Triệu đã tâm sự, trải lòng rất nhiều câu chuyện về nghề, cuộc sống riêng tư và định hướng tương lai.

Thẳng thắn nói về nghề người mẫu và chuyện showbiz

Chào Minh Triệu. Thời gian qua, có rất nhiều hoa hậu, người mẫu tham gia Truyền hình thực tế và nhận được sự quan tâm của công chúng. Minh Triệu có từng nghĩ đến việc tham gia một chương trình Truyền hình thực tế nào chưa?

Tất cả mọi thứ đều là con dao hai lưỡi. Bất cứ một cơ hội nào đến, nếu mình phát huy tốt thì nó sẽ giúp mình lên một tầng cao mới. Nhưng nếu mình không phát huy được nó thì mọi người sẽ càng thấy thêm được nhiều khuyết điểm của mình. Và theo Triệu nghĩ, là một người nổi tiếng, một người của công chúng thì dù cho mình xuất hiện trong một vai trò nào thì bản thân cũng phải luôn sẵn sàng, phải luôn có đủ năng lượng, tinh thần đủ nhiệt huyết để theo đuổi nó, chinh phục nó tới cùng.

Không phải tất cả mọi người đều có thể tỏa sáng nhờ Truyền hình thực tế. Đôi khi nó làm cho mình mất đi vị trí mình đang có. Bản thân Triệu cũng đã từng tham gia nhưng nó không phải là truyền hình thực tế, gameshow lâu dài. Triệu cũng thử và cảm thấy rằng nó khá thú vị. Nhưng Triệu chỉ đang đợi một cơ hội, sân chơi phù hợp hơn để xuất hiện. Triệu không bao giờ bó buộc mình vào bất cứ hình mẫu nào.

sieu-mau-minh-trieu-khong-song-chet-voi-nghe-nguoi-mau-khong-me-dan-ong-giau-co-va-dep-trai
sieu-mau-minh-trieu-khong-song-chet-voi-nghe-nguoi-mau-khong-me-dan-ong-giau-co-va-dep-trai

Đồng thời cũng có rất nhiều người mẫu đã thành danh đăng kí thi các cuộc thi hoa hậu. Quan điểm của Minh Triệu như thế nào trước câu chuyện “người mẫu thi hoa hậu”?

Triệu nghĩ khi bản thân một người hoạt động nghệ thuật, đặc biệt là hoạt động nghệ thuật lâu năm thì họ sẽ luôn tìm kiếm nhiều cơ hội để đến gần với công chúng hơn. Quan trọng là nó có phù hợp với họ hay không. Bản thân Triệu thì rất khuyến khích các bạn người mẫu tìm kiếm thêm cho mình cơ hội, sân chơi mới. Hoa hậu cũng là một năng lực, vì không phải ai cũng là hoa hậu được.

Quan trọng là khi các bạn lấn sân, tìm kiếm thêm nhiều cơ hội thì bản thân các bạn sẽ phải ý thức được điều đó và phải đầu tư thêm kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng... để xứng đáng với danh xưng mới.

Khi người mẫu chuyển sang thi hoa hậu thì họ sẽ phải thay đổi rất nhiều, thậm chí mất dần đi chất người mẫu trong họ. Họ cũng không thể hoàn thành tốt được vai trò của bản thân ở cả hai lĩnh vực được đúng chứ?

Thực ra mọi người rất hay định hình cho người mẫu một khuôn mẫu lạnh lùng, cá tính... Có một quan điểm cho đến hiện tại Triệu vẫn giữ: Là một người mẫu, bản thân của bạn phải đa dạng. Bạn có thể lạnh lùng được, cool ngầu được, vui vẻ được, hòa đồng được. Đó mới là người mẫu thành công.

Nhưng khi là một người mẫu thì mỗi người phải tự tìm cho mình phong cách thế mạnh, chính vì vậy mà công chúng thường nghĩ người mẫu phải như thế. Nhưng thực chất người mẫu phải luôn biến hóa và đa dạng để cho hình ảnh mới mẻ hơn mỗi ngày.

sieu-mau-minh-trieu-khong-song-chet-voi-nghe-nguoi-mau-khong-me-dan-ong-giau-co-va-dep-trai
sieu-mau-minh-trieu-khong-song-chet-voi-nghe-nguoi-mau-khong-me-dan-ong-giau-co-va-dep-trai

Giới người mẫu cũng liên tục nghe nhiều câu chuyện đến chữ “vedette” với nhiều quan điểm trái chiều. Với Minh Triệu thì sao, bạn nghĩ gì về vị trí vedette trong mỗi show diễn?

Nếu bạn biết phát huy hai chữ vedette thì nó sẽ củng cố được vị trí của bạn. Nhưng nếu họ giao cho bạn một vị trí vedette nhưng bản thân bạn không đủ để khoác lên mình cái tên gọi vedette thì nó sẽ cho mọi người thấy rất nhiều nhược điểm của bản thân bạn. Cho nên mọi thứ đều có hai mặt, không có gì hoàn toàn xấu và không có gì hoàn toàn tốt, quan trọng bản thân mình có phù hợp hay không.

Với một người mẫu thì đương nhiên được diễn ở vị trị vedette trong một show nào đó thì giống như một sự công nhận của nhà thiết kế, của giới chuyên môn dành cho họ, giống như một phần thưởng.

Nhưng điều đó không có nghĩa là tất cả các show, bạn đều phải xuất hiện với vai trò là vedette. Quan điểm trong nghề của Triệu, với một show diễn thành công thì bản thân nhà thiết kế phải lựa chọn được người có tinh thần, có phẩm chất phù hợp với thông điệp của bộ sưu tập, của show diễn đó. Bạn không làm vedette show này không có nghĩa là bạn không đủ năng lực.

Không có vấn đề gì để các bạn ngưởi mẫu phải quá cay cú về vấn đề phải làm vedette trong tất cả các show hoặc phải được mọi người gọi là vedette. Những danh xưng đó đôi khi chỉ là ảo thôi, không có giá trị gì cả khi bạn xuất hiện ở vị trí đầu tiên, cuối cùng nhưng bản thân khán giả xem lại không cảm thấy bị thu hút thì nó cũng vô nghĩa.

sieu-mau-minh-trieu-khong-song-chet-voi-nghe-nguoi-mau-khong-me-dan-ong-giau-co-va-dep-trai
sieu-mau-minh-trieu-khong-song-chet-voi-nghe-nguoi-mau-khong-me-dan-ong-giau-co-va-dep-trai

Thích bạn đời có quan điểm sống hơn là giàu có và đẹp trai

Nhiều người hâm mộ bất ngờ khi biết bạn là đạo diễn catwalk trong Elle Fashion Show. Cơ duyên nào mà Triệu lại tham gia với vai trò mới mẻ này?

Cơ duyên đến với Triệu từ lâu rồi chứ không phải mãi tới Elle Fashion Show nhưng đây là thời điểm mà Triệu thấy mình đã đủ trưởng thành, đủ sức để thử thách với một vai trò mới hơn và đòi hỏi trọng trách lớn hơn.

Bản thân Triệu là một người mẫu luôn đồng hành với Elle Fashion Show và hiện tại Triệu cũng muốn đồng hành với nó nhưng với một vai trò mới để khẳng định mình cũng đã trưởng thành hơn theo thời gian. Triệu nghĩ mọi thứ sẽ đến đúng lúc và quan trọng là bản thân cảm thấy đây là thời điểm chín muồi để mình có thể phát triển.

Vậy đó là một cơ hội và bạn nắm bắt hay là một định hướng lâu dài sẽ đi trong tương lai?

Bản thân Triệu không đặt ra một khuôn mẫu nào để phải đi theo nó cả. Triệu là một người mẫu nhưng sẽ có rất nhiều cơ hội khác mở ra cho mình, giống như điện ảnh chẳng hạn. Thế nên Triệu không biết trước được ngày mai sẽ có cơ hội gì đến với mình.

Năng lượng mình có, nhiệt huyết mình có, mình luôn sẵn sàng. Để khi cơ hội đến, bản thân sẽ cân nhắc là nó có phù hợp với mình không, có phải là điều mình mong muốn không, có làm cho mình thích thú không rồi Triệu sẽ nắm bắt chứ không đi theo một khuôn mẫu nào hết.

sieu-mau-minh-trieu-khong-song-chet-voi-nghe-nguoi-mau-khong-me-dan-ong-giau-co-va-dep-trai
sieu-mau-minh-trieu-khong-song-chet-voi-nghe-nguoi-mau-khong-me-dan-ong-giau-co-va-dep-trai

Nói khách quan thì Minh Triệu đang có một hình ảnh khá an toàn, vẫn chưa đến được gần với công chúng như nhiều người mẫu hiện tại. Do bạn chưa có cơ hội để thực sự đột phá hay do bản thân bạn thích sự an toàn, bình yên?

Nói Triệu thích có một cuộc sống bình yên thì cũng đúng. Mỗi người sẽ có một đường đi và sự lựa chọn cho mình. Bản thân Triệu nghĩ rằng, mọi thứ đều có cái giá của nó. Đương nhiên là đối với một người hoạt động nghệ thuật, họ sẽ muốn được công chúng biết đến càng nhiều càng tốt. Nhưng cái giá đổi ngược lại là bản thân phải hi sinh một số thứ.

Chẳng hạn như không gian riêng, sở thích cá nhân... là những thứ rất đơn giản, đời thường nhưng đôi khi họ đến quá gần với công chúng, hình ảnh của họ quá rộng rãi thì sẽ không được phép sống theo ý của mình, không được phép làm những điều mình thích một cách tùy tiện. Sống như vậy không xấu nhưng nó là lựa chọn của mỗi người.

Mọi người thấy Triệu chưa đến gần với công chúng là điều hoàn toàn chính xác vì bản thân cũng xác định như thế. Triệu cảm thấy như vậy là vừa đủ, là tốt rồi. Những người trong nghề, những người có kỹ năng họ công nhận năng lực của mình, Triệu cảm thấy đó là niềm hạnh phúc. Nhưng đổi lại là gì? Cuộc sống hiện tại vui vẻ, hạnh phúc mỗi ngày, được tự do làm những thứ mình thích, làm những công việc mình muốn... Triệu cảm thấy cuộc sống như vậy sẽ trải nghiệm được nhiều thứ hơn là chăm chăm chọn một con đường duy nhất.

sieu-mau-minh-trieu-khong-song-chet-voi-nghe-nguoi-mau-khong-me-dan-ong-giau-co-va-dep-trai
sieu-mau-minh-trieu-khong-song-chet-voi-nghe-nguoi-mau-khong-me-dan-ong-giau-co-va-dep-trai

Ngoài nghề người mẫu, Minh Triệu còn kinh doanh nữa. Bạn có thể chia sẻ cho độc giả cùng biết được chứ?

Lúc trước Triệu kinh doanh phòng trà nhưng hiện tại đã ngừng và chuyển sang làm thời trang chung với một số người bạn. Tương lai cũng muốn kinh doanh nhà hàng nữa. Triệu làm vì một phần là mục đích kinh tế, song song đó là mong muốn có sự trải nghiệm. Thực ra Triệu nghĩ mình kinh doanh ở giai đoạn mình 25 tuổi sẽ khác với thời điểm mình 40 tuổi. Ở mỗi giai đoạn sẽ khác nhau, sự trải nghiệm khác nhau, cảm nhận khác nhau.

Thế nên khi Triệu vẫn còn không vướng bận chuyện chồng con, gia đình thì cứ bay nhảy, cứ trải nghiệm càng nhiều càng tốt. Không bắt buộc phải để cho mình có một sự lựa chọn duy nhất. Bản thân Triệu không sống chết với nghề người mẫu. Triệu vẫn phải có những định hướng khác song song với nó.

Có bao giờ Minh Triệu nghĩ đến một thời điểm nào đó, một độ tuổi nào đó, bạn sẽ ngừng công việc người mẫu và theo đuổi những công việc khác không?

Mọi thứ sẽ đến một lúc phải ngừng, kể cả kinh doanh cũng thế. Cho nên công việc người mẫu không ngoại lệ. Hiện tại Triệu đang hoạt động với vai trò đàn chị của rất nhiều đàn em phía sau, hoạt động với tâm lý là giữ đam mê với nghề, cống hiến được gì thì cống hiến, chỉ đơn giản thế thôi.

sieu-mau-minh-trieu-khong-song-chet-voi-nghe-nguoi-mau-khong-me-dan-ong-giau-co-va-dep-trai
sieu-mau-minh-trieu-khong-song-chet-voi-nghe-nguoi-mau-khong-me-dan-ong-giau-co-va-dep-trai

Đó là trong công việc, còn chuyện đời sống riêng tư thì sao nhỉ? Minh Triệu đã từng nghĩ đến chuyện gia đình, chồng con chưa? Và người đàn ông như thế nào sẽ khiến bạn bị thu hút?

Lúc trước Triệu có nhiều tiêu chí lắm. Như nhiều người khác, lúc còn trẻ thì đặt ra rất nhiều tiêu chí, thậm chí có cả list nhưng mà càng về sau thì Triệu chỉ có một thứ quan trọng thôi. Đó là quan điểm sống. Những thứ khác như đẹp trai, thành công, giàu có... nhưng quan điểm sống không phù hợp thì Triệu nghĩ cũng sẽ rất là khó để có thể đồng hành được với nhau. Nghĩa là không cần giàu - đẹp, chỉ cần phù hợp với quan điểm sống.

Triệu đang cố gắng để bản thân chủ động về kinh tế thì mình sẽ không còn quá đặt nặng vấn đề bạn đời mình phải giàu thế này, thế kia. Tại vì bản thân mình muốn cái xe đó, cái túi xách đó, mình có thể mua được mà không cần người khác mua cho mình. Chỉ khi nào mình cố gắng, đạt được tới ngưỡng như vậy thì sẽ không còn đặt nặng quá nhiều tiêu chí về người bạn đời nữa mà chỉ đơn giản là cảm xúc thôi.

Công chúng sẽ nhìn thấy Minh Triệu trong vai trò, hình ảnh nào trong năm 2018?

Triệu sẽ không trình diễn thời trang thường xuyên mà chọn lọc hơn những nơi mình muốn xuất hiện. Triệu cũng vừa mới kết thúc một dự án phim và hi vọng là mọi người vẫn có thể thấy mình ở một vai trò khác trong nghệ thuật: diễn viên. Mọi người hỏi là sao từ bộ phim “Vòng eo 56” không thấy Triệu xuất hiện nữa thì thực ra rất nhiều kịch bản gửi tới nhưng bản thân Triệu thích chất lượng hơn là số lượng, phải cân đo đong đếm rất là nhiều thứ, cân nhắc xem định hướng nhân vật có phù hợp với mình không. Đến năm 2017 mới có được một nhân vật thú vị để Triệu thể hiện.

Triệu cũng đang muốn lấn sân sang nghề diễn viên một cách chuyên nghiệp hơn. Khi mà Triệu làm một cái gì đó, bản thân sẽ hết lòng hết sức với nó chứ không phải làm chơi. Đương nhiên Triệu muốn mọi người sẽ công nhận những cố gắng đó của mình.

Người mẫu là xuất phát điểm và Triệu sẽ không bao giờ quên nên Triệu vẫn hoạt động, cống hiến với khả năng cho phép. Còn nếu như được chinh phục thêm nhiều lĩnh vực nghệ thuật khác thì Triệu thấy không có lý do gì để bản thân mình phải từ chối nếu nó thực sự phù hợp.

Cảm ơn Minh Triệu về những chia sẻ thẳng thắn của bạn. Chúc bạn thành công hơn nữa!

sieu-mau-minh-trieu-khong-song-chet-voi-nghe-nguoi-mau-khong-me-dan-ong-giau-co-va-dep-trai
sieu-mau-minh-trieu-khong-song-chet-voi-nghe-nguoi-mau-khong-me-dan-ong-giau-co-va-dep-trai
sieu-mau-minh-trieu-khong-song-chet-voi-nghe-nguoi-mau-khong-me-dan-ong-giau-co-va-dep-trai
sieu-mau-minh-trieu-khong-song-chet-voi-nghe-nguoi-mau-khong-me-dan-ong-giau-co-va-dep-trai
sieu-mau-minh-trieu-khong-song-chet-voi-nghe-nguoi-mau-khong-me-dan-ong-giau-co-va-dep-trai
sieu-mau-minh-trieu-khong-song-chet-voi-nghe-nguoi-mau-khong-me-dan-ong-giau-co-va-dep-trai
sieu-mau-minh-trieu-khong-song-chet-voi-nghe-nguoi-mau-khong-me-dan-ong-giau-co-va-dep-trai
sieu-mau-minh-trieu-khong-song-chet-voi-nghe-nguoi-mau-khong-me-dan-ong-giau-co-va-dep-trai
sieu-mau-minh-trieu-khong-song-chet-voi-nghe-nguoi-mau-khong-me-dan-ong-giau-co-va-dep-trai
sieu-mau-minh-trieu-khong-song-chet-voi-nghe-nguoi-mau-khong-me-dan-ong-giau-co-va-dep-trai
sieu-mau-minh-trieu-khong-song-chet-voi-nghe-nguoi-mau-khong-me-dan-ong-giau-co-va-dep-trai
 

Trò chuyện cùng sao: Siêu mẫu Hà Anh thẳng thắn trả lời về vị trí HLV The Face

“Dù các bạn có mong muốn nhìn thấy tôi ở vai trò này như thế nào, và tôi rất cám ơn, trân trọng sự quan tâm, tin tưởng của các bạn nhưng nhà sản xuất mới là người có quyết định mời ai", siêu mẫu Hà Anh thẳng thắn chia sẻ.