Thứ tư, 10/01/2018, 09:53 AM
  • Click để copy

Siêu mẫu Nam Phong: Vị trí vedette không quan trọng!

“Để có được vị trí vedette có thể là do người mẫu đạt được các danh hiệu cao, có uy tín và cũng có thể là do người mẫu đó chơi thân với NTK nên đối với Phong, vị trí vedette cũng không phải là quan trọng. Quan trọng nhất vẫn là sự xuất hiện tự tin, thần thái tốt thì dù có ở vị trí nào thì mình cũng có thể tỏa sáng”, nam người mẫu chia sẻ.

sieu-mau-nam-phong-vi-tri-vedette-khong-quan-trong

Sở hữu gương mặt điển trai, sắc vóc ấn tượng, siêu mẫu Nam Phong là một trong những gương mặt người mẫu nam đắt show ở thời điểm hiện tại. Xuất phát điểm là người mẫu, rồi bỏ nghề 7 năm, sau đó lại tiếp tục với nghề đã khiến cho Nam Phong gặp nhiều rào cản nhưng với sự đam mê sẵn có, anh đã và đang gặt hái được nhiều thành công với nhiều giải thưởng lớn.

Mặc dù bận rộn với các show diễn cùng các hoạt động nghệ thuật nhưng Nam Phong vẫn dành thời gian để trả lời phỏng vấn của Tin tức Việt Nam. Cùng trò chuyện với Nam Phong để hiểu rõ hơn về con người anh, đặc biệt là quan điểm của anh trước nhiều vấn đề trong nghề người mẫu!

sieu-mau-nam-phong-vi-tri-vedette-khong-quan-trong

Chào Nam Phong. Nhiều người hoạt động trong lĩnh vực giải trí vẫn luôn tự tìm cho mình một hướng đi khác, bởi con đường nghệ thuật không cứ trải dài mãi. Nghĩa là sẽ đến lúc hết thời. Nam Phong nghĩ sao về điều này?

Trước đây Phong có tham gia showbiz một thời gian và cũng đạt được danh hiệu trong nghề người mẫu ở thời điểm đó. Nhưng Phong đã quyết định dừng lại, về quê làm kinh doanh để tạo sự nghiệp ổn định rồi mới trở lại làm nghề.

Mãi đến gần 7 năm sau thì Phong mới dám trở lại với nghề người mẫu. Cũng chính vì thế mà Phong làm nghề khó khăn hơn nhiều bạn khác vì tuổi tác nhưng Phong đã cố gắng không ngừng nghỉ để làm thật tốt nghề mà mình thích.

Kết quả là Phong giành giải đồng Ngôi sao người mẫu 2014, giải Quý ông thanh lịch 2015, giải Á quân “Mẫu và Tài năng”, Ông hoàng hội Xuân văn nghệ sĩ 2016, giải Người mẫu được yêu thích nhất 2017. Phong cũng được mời sang Pháp trình diễn giao lưu văn hoá Việt - Pháp và mạnh dạn lấn sang phim ảnh, làm MC cho nhiều chương trình làm đẹp.

Nhưng song song đó Phong vẫn kinh doanh để đảm bảo an toàn cho cuộc sống về sau vì với nghề người mẫu, không phải mình đẹp mình tài là có thể làm nghề được lâu dài. Mình cũng phải già theo năm tháng và lớp trẻ sẽ thay thế vào vị trí mình nên với Phong thì việc làm kinh doanh ổn định rồi mới làm nghề là một lựa chọn sáng suốt vì nó giúp cho Phong có thêm điều kiện làm nghề được lâu dài.

sieu-mau-nam-phong-vi-tri-vedette-khong-quan-trong

Thời gian qua, giới người mẫu liên tục nghe nhiều câu chuyện đến chữ “vedette” với nhiều quan điểm trái chiều. Với Nam Phong thì sao, bạn nghĩ gì về vị trí vedette trong mỗi show diễn? Liệu xuất hiện với vị trí vedette có khẳng định người mẫu đó đẳng cấp hơn hẳn không?

Theo Phong, được trình diễn vedette thì ai mà không thích. Nếu ai nói không thích là nói xạo vì vedette chứng minh được vị trí của mình trong làng mẫu và được mặc những trang phục đẹp nhất trong show diễn. Nhưng với Phong, đã là người mẫu chuyên nghiệp và có tố chất thì dù có diễn ở vị trí nào, mình cũng có thể toả sáng.

Để có được vị trí vedette có thể là do người mẫu đạt được các danh hiệu cao, có uy tín và cũng có thể là do người mẫu đó chơi thân với NTK nên đối với Phong, vị trí vedette cũng không phải là quan trọng lắm. Quan trọng nhất vẫn là sự xuất hiện tự tin, thần thái tốt thì dù có ở vị trí nào thì mình cũng có thể tỏa sáng.

Sở hữu ngoại hình cuốn hút, gương mặt sáng và thân hình đẹp là một lợi thế lớn nhưng cũng đồng nghĩa với việc bạn phải đối mặt với nhiều tiêu cực ngầm như chuyện gạ tình, đồng nghiệp chơi xấu... Nam Phong chắc cũng từng trải qua những câu chuyện tương tự nhỉ?

Người mẫu thường gắn liền với tai tiếng và cám dỗ nhưng theo Nam Phong thì chuyện gì cũng phải có sự đồng ý từ hai phía mới được. Nên đừng bao giờ trách là do mình bị dụ dỗ, bị hại gì hết mà chính từ lòng tham của mình mà ra. Nếu những đại gia đó đem tiền bạc, nhà cửa ra làm mồi nhử mình mà lòng tham của mình không trỗi dậy thì ai làm gì được mình, đúng không?

Trong lần đi lưu diễn ở Pháp, có một ông Việt kiều đã nói thẳng với Phong là nếu Phong chung sống lâu dài với ông ta thì sẽ được chu cấp và mua nhà. Chính vì tài chính ổn định cộng với tính thích tự làm - tự ăn của Phong nên Phong đã cảnh tỉnh ông ta rằng “anh à, nếu em nói em yêu anh là em đang tham tiền của anh đó. Khi em lấy tiền em sẽ đá anh liền. Anh thích không? Vì anh đáng tuổi cha em, yêu gì được mà yêu?”.

Còn việc người mẫu chơi xấu nhau thì hiếm lắm. Diễn vị trí nào thì đạo diễn đã có danh sách sẵn, mặc quần áo nào thì ekip của NTK chuẩn bị hết nên cũng không có việc gì mà tranh nhau. Đó cũng là dấu hiệu đáng mừng cho nghề người mẫu.

sieu-mau-nam-phong-vi-tri-vedette-khong-quan-trong

Trước những thị phi trong nghề, bạn đã giải quyết nó như thế nào và có rút ra được những kinh nghiệm gì không?

Sự cố nghề nghiệp hoặc scandal thì hầu như ai cũng từng vấp phải ít nhất một vài lần nên khi gặp sự cố thì Phong thường im lặng và âm thầm tìm cách giải quyết tốt nhất chứ mình càng lên tiếng giải thích thì càng tạo cơ hội cho kẻ xấu thổi phồng câu chuyện mà không giải quyết được gì.

Nhưng cũng có một số bạn tự tạo sự quan tâm bằng scandal. Tại thời điểm scandal có thể bạn nổi tiếng nhưng nó chỉ diễn ra ở một thời điểm thôi chứ không mãi mãi được và hậu quả thì sẽ kéo dài. Chính vì thế Phong luôn nói không với scandal và chỉ biết cố gắng, cố gắng ngày một tốt hơn, hoàn thiện hơn để mong được anh chị em trong nghề tôn trọng.

Nhiều người mẫu chọn việc tham gia truyền hình thực tế để làm bệ phóng phát triển. Hiện tại có rất nhiều chương trình như thế. Nam Phong thì thấy vẫn còn khá im ắng nhỉ, là do bạn chưa có cơ hội thử sức hay do bạn còn lo ngại chuyện gì chăng?

Có chứ. Phong có tham gia thử sức ở “Sàn đấu danh hài” với mong muốn là học hỏi kinh nghiệm cũng như tạo một làn gió mới cho nghề nghiệp của mình không bị nhàm chán với hình ảnh là một người mẫu chỉ biết đi qua đi lại. Phong muốn cho mọi người biết là người mẫu cũng có thể làm xấu mình để đi làm hài và đóng phim đa dạng.

Phong nghĩ trước khi mình muốn tham gia gì mình phải biết lượng được sức của mình như thế nào thì mới tham gia vì truyền hình thực tế nó là con dao hai lưỡi, có thể làm mình đẹp thêm nhưng nếu không có lực và không khéo thì có thể kéo mình tuột dốc không phanh.

sieu-mau-nam-phong-vi-tri-vedette-khong-quan-trong

Một thực tế dễ nhận thấy là người mẫu nữ thường được quan tâm nhiều hơn người mẫu nam. Ngoài ra thì các cuộc thi nhan sắc cũng tương tự. Theo quan điểm cá nhân bạn, bạn nghĩ sao về sự khác biệt này?

Đúng. Không chỉ ở Việt Nam người mẫu nữ luôn được chú trọng hơn mà trên thế giới cũng vậy. Trong thế giới thời trang, mẫu nữ là chính còn mẫu nam là phụ mà thôi. Phong cho đó là quy luật vì làm đẹp luôn là đặc quyền và ưu tiên cho phụ nữ.

Cảm ơn Nam Phong về bài phỏng vấn thú vị!

 

Ca sĩ Nguyên Vũ, siêu mẫu Nam Phong làm giám khảo cuộc thi Hoa hậu tại Đài Loan

Bộ tứ giám khảo người Việt xuất hiện rạng rỡ tại cuộc thi Hoa hậu doanh nhân gốc Việt toàn cầu được diễn ra tại Đài Loan và tìm ra được chủ nhân của chiếc vương miện trị giá 500 triệu đồng.