Có nên mùa hàng Siêu thị Điện máy Media Mart?

09:58 13/07/2018

Siêu thị Điện máy Media Mart có phải là nơi tin cậy khi rất nhiều lần siêu thị này khiến khách hàng bức xúc vì chất lượng sản phẩm và chất lượng phục vụ.

sieu-thi-dien-may-media-mart-co-thuc-hien-dung-voi-kim-chi-nang-dua-ra
Siêu thị Điện máy Media Mart(Ảnh minh họa)

Điện máy Media Mart là công ty gì?

Siêu thị Điện máy Media Mart ( thuộc Cty cổ phần Media Mart) là một trong những công ty kinh doanh siêu thị điện máy hàng đầu Việt Nam,chuyên kinh doanh các sản phẩm điện tử, điện lạnh, laptop, mobile, đồ gia dụng … của các thương hiệu hàng đầu thế giới như SONY, TOSHIBA, NOKIA…

Ngày 16/1/2008, Cty đã khai trương Siêu thị Điện máy Media Mart đầu tiên tại 29F Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà nội.

Hiện tại, công ty đang sở hữu một chuỗi hệ thống siêu thị điện máy lớn tại Hà Nội và các thành phố lớn phía bắc (Hải phòng, Thái Nguyên, Bắc Ninh,Bắc Giang, Hưng Yên, Thanh Hóa, Vĩnh Phúc và Quảng Ninh).

"Im lặng" với khách hàng khi sản phẩm bị lỗi.

Cụ thể, ngày 7/6/2016 Báo PL và Xã hội đưa tin về vụ việc chị Ngọc Anh ( địa chỉ 67 P.Láng Hạ, Q.Đống Đa, TP Hải Phòng) đã mua sản phẩm tủ đông hiệu Alaska BCD3586C tại Siêu thị Điện máy Media Mart.

Được biết, sau khi chị nhận hàng từ nhân viên, qua kiểm tra chị phát hiện chiếc tủ bị lệch, do 4 bánh xe không đều nhau, 3 bánh cùng loại và 1 bánh khác loại. điều nay khiến chị không thể sử dụng được vì tủ “cập kênh”.

sieu-thi-dien-may-media-mart-co-thuc-hien-dung-voi-kim-chi-nang-dua-ra
Chiếc bánh xe bị lệch của tủ lạnh mới nhà chị Ngọc Anh(Ảnh minh họa)

Sáng 5/6, C. Ngọc Anh đã thanh toán nốt tiền và ghi rõ phần nội dung bánh xe bị lỗi vào phiếu giao hàng, đồng thời đề nghị MediaMart cử người xuống thay ngay trong ngày để khách hàng còn sử dụng. Vậy nhưng cả ngày hôm đấy siêu thị không có bất kỳ thông tin phản hồi lại cho chị. Liên hệ với đơn vị nhập khẩu là Cty TNHH cơ điện lạnh và thương mại Hòa Bình (Cty Hòa Bình), nhân viên chăm sóc khách hàng tiếp nhận và cho biết sẽ phản ánh cũng như đề nghị MediaMart bố trí người đến thay thế bánh xe cho khách hàng. Nhưng chờ mãi, đơn vị bán hàng MediaMart vẫn “im lặng”. Tiếp tục gọi đến Cty Hòa Bình thì được xác nhận đã chuyển thông tin phản ánh cho MediaMart để xử lý. 

Trước đó, Siệu thị Điện máy Media Mart cũng không ít lần bị khách hàng “tố” về chất lượng sản phẩm và chất lượng dịch vụ.

Theo thông tin trên Báo Thương Trường cho hay, ngày 12/11/2017 chị T.L (Mỹ Đình, Hà Nội) có mua laptop Lenovo Yoga book Atom X5. Sau 1 tháng sử dụng, máy tính của chị bị khoá bitlocker (một dạng mã hóa tư liệu cao cấp để  bảo vệ dữ liệu quan trọng, được lưu trong ổ cứng máy tính hoặc ổ USB flash. Khi được kích hoạt, BitLocker sẽ tiến hãnh mã hóa và chỉ mở khóa ổ đĩa mỗi khi khởi động lại máy tính bằng cách sử dụng chip nhớ TPM (Trusted Platform Module) làm bộ phận giải mã).

Trong quá trình sử dụng, máy tính của chị không bắt được wifi, do mất driver wifi. Chị đã đem ra trung tâm bảo hành của Lenovo kiểm tra thi biết đây la máy cũ, đã qua sử dụng bởi dòng seri đã mờ, chỉ còn 31 ngày bảo hành và việc kích hoạt Bitlocker đã có người sử dụng và đặt mật khẩu.

sieu-thi-dien-may-media-mart-co-thuc-hien-dung-voi-kim-chi-nang-dua-ra
Seri bị mờ trên máy tính mới của chị T.L (Ảnh minh họa)

Bất ngờ, trước hiện tượng này, chị T.L đã quay lại Siêu thị Điện máy Media Mart phản ánh. Quản lý tên Huân đã giải thích: “Đây là lỗi do hệ thống của Lenovo, chúng tôi đã làm việc với cấp cao của hệ thống bảo hành Lenovo và bắt buộc họ phải chỉnh sửa lại ngày bảo hành trên hệ thống đúng với ngày sản phẩm được bán ra.

Còn lỗi về bitlocker, chúng tôi cũng đã làm việc Lenovo để buộc họ phải xử lý vấn đề này. Đây là lỗi của hệ thống Lenovo, còn Media Mart không hề bán máy cũ cho khách hàng. Chiếc máy này trước đó tôi đã tận tay kiểm tra từng bàn phím một”.

Anh Huân cho rằng, trường hợp máy tính bị lỗi là điều vẫn có thể  xảy ra do lỗi hệ thống của nhà sản xuất. Tuy nhiên, khi hỏi về nghi vấn có người sử dụng chiếc máy này trước, đặt mật khẩu và kích hoạt bitlocker, anh Huân không thể đưa ra câu giải thích thuyết phục.

Với giải thích vòng vo, không thoả đáng như trên. Siệu thi Điện máy Media Mart bị nghi vấn bán máy cũ qua sử dụng cho khách hang.

Liệu khách hang có dám tin dùng đến chất lượng sản phẩm cũng như chất lượng dịch vu,  chất lượng bảo hành ở đây nữa hay không?

Ai sẽ chịu trách nhiệm với những lần sai phạm trên? Hay chỉ “im lặng” mặc kệ khách hàng, bỏ mặc dư luận để tiếp tục kinh doanh.

 

Điện Máy Xanh, Pico, Mediamart: Mua hàng ở đâu tốt hơn?

Nhu cầu mua sắm điều hòa và thiết bị điện máy làm lạnh mùa hè đang lên cao. Mua hàng điện máy ở siêu thị Điện Máy Xanh, Pico, Mediamart: Ở đâu tốt hơn?

 

Khách hàng ‘cạch mặt’ Điện máy Xanh tự khắc phục hậu quả

Trước việc nhân viên kỹ thuật Điện Máy Xanh thi công cầu thả, không đảm bảo yếu tố kỹ thuật khi lắp đặt điều hòa, khách hàng tự bỏ tiền khắc phục hậu quả.

 

Điện máy Xanh là gì? Điện máy Xanh hoạt động như thế nào?

Điện máy Xanh vừa bị khách hàng tố bán hàng thiếu trách nhiệm, nhân viên kỹ thuật lắp đặt điều hòa không đúng kỹ thuật.

Tài trợ


Tin khác