Thứ ba, 30/10/2018, 08:10 AM
  • Click để copy

Sinh viên bán dâm 4 lần bị đuổi học: Bộ GD&ĐT sẽ kiểm điểm cán bộ

Sau khi gây xôn xao dư luận với dự thảo quy định sinh viên bán dâm 4 lần sẽ bị đuổi học, Bộ GD&ĐT đã rút dự thảo khỏi website, đồng thời cho biết sẽ kiểm điểm trách nhiệm Ban soạn thảo và cá nhân có liên quan.

sinh-vien-ban-dam-4-lan-bi-duoi-hoc-bo-gd-dt-rut-du-thao-se-kiem-diem-can-bo
Dự thảo có quy định sinh viên hoạt động mại dâm gây tranh cãi trước thời điểm bị gỡ khỏi website của Bộ GD&ĐT.

Mới đây, Bộ GD&ĐT đã công khai lấy ý kiến rộng rãi về Dự thảo thông tư ban hành Quy chế công tác học sinh, sinh viên (HSSV) đối với các ngành đào tạo giáo viên trình độ cao đẳng, trình độ trung cấp hệ chính quy.

Dự thảo gây xôn xao khi tại phần mục lục “một số nội dung vi phạm và khung xử lý kỷ luật học sinh - sinh viên” có nêu: Sinh viên hoạt động mại dâm (bán dâm -PV) lần thứ 1: khiển trách, lần thứ 2: cảnh cáo, lần thứ 3: đình chỉ có thời hạn, lần thứ 4: Buộc thôi học. Còn nếu hoạt động chứa chấp, môi giới mại dâm sẽ bị buộc thôi học.

Nhiều người cho rằng, tại sao chỉ sinh viên sư phạm mới chịu mức phạt như trên đây, trong khi nếu xét thấy hành vi này vi phạm đạo đức thì sinh viên ngành khác cũng phải chịu mức phạt tương tự.

Hoặc, quy định việc sinh viên bán dâm đến lần thứ 4 mới bị đuổi học không khác gì "thừa nhận" hoạt động "mua, bán dâm" vốn bị xã hội lên án rất nhiều.

sinh-vien-ban-dam-4-lan-bi-duoi-hoc-bo-gd-dt-rut-du-thao-se-kiem-diem-can-bo
Khung xử lý vi phạm hành vi mại dâm trong dự thảo của Bộ GD&ĐT. 

Ngay sau khi bị lên án mạnh mẽ, tối 29/10, Bộ GD&ĐT đã rút dự thảo này khỏi website chính thức của bộ. Đồng thời thừa nhận điểm chưa hợp lý của dự thảo, trong đó có quy định về hành vi vi phạm hoạt động mại dâm.

Trả lời báo chí lãnh đạo Bộ GD&ĐT cho biết: Trong quá trình soạn thảo Thông tư này, Ban soạn thảo đã nhận thấy một số nội dung liên quan đến phụ lục quy định khung xử lý kỷ luật đối với một số hành vi vi phạm của HSSV.

Trong đó, có hành vi vi phạm về hoạt động mại dâm không còn phù hợp cần phải điều chỉnh khi ban hành Quy chế mới. Tuy nhiên, trong quá trình cập nhật các phiên bản dự thảo để đưa lên Cổng thông tin điện tử xin ý kiến rộng rãi của nhân dân, Ban soạn thảo đã sơ suất, chưa cập nhật dự thảo phù hợp nhất. Bộ GD&ĐT cũng sẽ xem xét kiểm điểm trách nhiệm của Ban soạn thảo và cá nhân có liên quan. 

 

Sinh viên bán dâm 4 lần bị đuổi học: Đi ngược với bản chất giáo dục

Ths.LS Trương Anh Tuấn cho rằng, trong trại cải tạo, trung tâm phục hồi nhân phẩm ngoài lao động thì phạm nhân còn được học tập nâng cao nhận thức thì không thể vì sinh viên bán dâm 4 lần lại bị đuổi học.

 

'Sao nhí' hàng đầu Ấn Độ và bi kịch bán dâm cho đại gia

11 tuổi, Shweta Prasad có một cuộc sống đáng mơ ước với bất kỳ cô bé cậu bé nào: hình thức xinh xắn, gia đình cơ bản, sự nghiệp điện ảnh đầy hứa hẹn ở Bollywood. Nhưng ở tuổi 23, khi cô gái này thừa nhận phải tham gia vào đường dây mại dâm để kiếm sống, không ít người đã vô cùng ngỡ ngàng.

 

Những đường dây hoa hậu, người mẫu bán dâm khiến dư luận 'choáng' khi bị phanh phui

Trên thế giới từng có những vụ triệt phá các đường dây mại dâm chuyên nghiệp với nhiều hoa hậu, á hậu… tham gia khiến công chúng, người hâm mộ được phen "choáng váng".