Thứ ba, 02/04/2019, 11:55 AM
  • Click để copy

Sở Giáo dục Yên Bái sẽ xác minh thông tin trường học mời Khá bảnh đến giao lưu với học sinh

Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Yên Bái cho biết, sẽ kiểm tra xác minh các trường học trên địa bàn về thông tin có mời "giang hồ" Khá bảnh lên giao lưu cùng học sinh không?

so-giao-duc-yen-bai-se-xac-minh-thong-tin-truong-hoc-moi-kha-banh-den-giao-luu-voi-hoc-sinh
Hình ảnh Ngô Bá Khá hay còn gọi là Khá bảnh được học sinh ở Yên Bái chào đón, xin chụp ảnh cùng.

Tin tức về việc Ngô Bá Khá (SN 1993, ở Từ Sơn, Bắc Ninh) còn được gọi là Khá "bảnh" bị Công an Bắc Ninh bắt giữ để điều tra về hành vi "Tổ chức đánh bạc", thu hút sự quan tâm của dư luận.

Điều đáng nói, trước khi Khá bảnh bị bắt thì nam thanh niên 26 tuổi này được rất nhiều những học sinh, sinh viên biết đến thông qua các clip tục tĩu, có lối sống giang hồ được đăng tải trên mạng xã hội Facebook và Youtube.

Minh chứng rõ nhất cho việc một "giang hồ" xã hội đen từng vi phạm pháp luật như Khá bảnh nhưng được các em học sinh thần tượng đó là việc khi Khá bảnh xuất hiện tại TP Yên Bái đã có rất đông học sinh đến xin chụp ảnh và xin chữ ký. Thậm chí, trong các clip ghi lại còn có cả những người lớn ở địa phương này. 

so-giao-duc-yen-bai-se-xac-minh-thong-tin-truong-hoc-moi-kha-banh-den-giao-luu-voi-hoc-sinh
Nhiều học sinh còn xin chữ ký, chụp ảnh cùng "giang hồ" Khá bảnh.

Việc Khá bảnh được lớp trẻ, các học sinh tung hô, thần tượng khiến nhiều chuyên gia xã hội và phụ huynh tỏ ra hết sức lo lắng bởi lẽ các clip của Khá bảnh chẳng mấy tốt đẹp. Nhiều người mong cơ quan chức năng vào cuộc để mạng xã hội thực sự được lành mạnh, là nơi để thế hệ trẻ học hỏi trau dồi kiến thức.

Liên quan đến việc này, lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Ninh khẳng định Khá bảnh chỉ là "đối tượng nghiện ngập, tội phạm". Thậm chí, vị này khẳng định sẽ cho làm rõ thông tin một trường học có mời Khá bảnh lên giao lưu như một "thần tượng".

Trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo Sở GD&ĐT Yên Bái khẳng định, Sở không có chỉ đạo mời Khá bảnh lên giao lưu. Còn việc có hay không trường học mời "giang hồ" này lên giao lưu với học sinh sẽ được cơ quan này vào cuộc xác minh, kiểm tra.

Trước đó, trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết: Tối 1/4, phòng Cảnh sát hình sự Bắc Ninh cùng với Công an Từ Sơn đã tiến hành khám xét và bắt giữ đối với Ngô Bá Khá, tức Khá bảnh.

Qua lời khai và xét nghiệm, cơ quan chức năng xác định Khá bảnh có dương tính với ma túy. Hiện cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ vụ việc.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.

 

Tin mới vụ Khá 'bảnh' bị bắt: Dương tính với ma túy, nhiều đồng bọn cũng sa lưới

Lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Ninh xác nhận, việc Ngô Bá Khá (tức Khá "bảnh") bị bắt có dương tính với ma tuý.

 

Khá 'bảnh' bị bắt về tội đánh bạc

Công an Từ Sơn (Bắc Ninh) đã tiến hành bắt giữ Ngô Bá Khá (tức Khá "bảnh") về tội đánh bạc.

 

Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh: Khá 'bảnh' chỉ là đối tượng nghiện ngập, tội phạm

Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh khẳng định thực chất Khá "bảnh" chỉ là "đối tượng nghiện ngập, tội phạm". Do đó, Công an sẽ xem xét và kiến nghị các đơn vị phụ trách về văn hóa.

 

Nhìn cảnh học sinh đón tiếp Khá Bảnh, tôn sùng như thần tượng, những người làm giáo dục nói gì?

Rất nhiều người bày tỏ sự quan ngại khi thấy quá nhiều học sinh đang mê mệt một nhân vật có quá khứ bất hảo như Khá Bảnh!