Thứ bảy, 09/06/2018, 19:47 PM
  • Click để copy

Sở Nông nghiệp Thái Bình thông tin đầy bất ngờ về áo mưa giá 1 triệu đồng/bộ

Đại diện Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Thái Bình đã có những trả lời đầy “bất ngờ” về thông tin đề xuất mua áo mưa giá 1 triệu đồng/bộ.

so-nong-nghiep-thai-binh-len-tieng-ve-thong-tin-ao-mua-gia-1-trieu-dongbo
Trụ sở Sở NN&PTNT tỉnh Thái Bình.

Những ngày gần đây dư luận xã hội xôn xao về thông tin Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh Thái Bình có đề xuất trang bị áo mưa với giá 1 triệu đồng/bộ.

Cụ thể: Tại tờ trình số 02-/TTr- PCTT ngày 9/1/2018, của Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thái Bình do ông Phạm Văn Dụng - Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Thái Bình kiêm Phó ban chỉ huy PCTT&TKCN, ký gửi UBND tỉnh Thái Bình đề cập nội dung xin mua bộ đồ đi mưa phục vụ công các PCTT& TKCN của Sở NN&PTNT tỉnh Thái Bình với mức giá 1 triệu đồng/1 bộ.

Tổng kinh phí mà đơn vị này xin cấp là 396 triệu đồng, trong đó có 300 bộ áo mưa kích cỡ khác nhau, ủng cao su, dép rọ, mũ cối… Khi thông tin về bộ áo mưa có giá 1 triệu đồng/bộ lan truyền đã gây tranh cãi. Nhiều người cho rằng giá áo mưa 1 triệu đồng/bộ là hoang đường bởi áo mưa thường rất rẻ, song cũng có ý kiến tò mò muốn tìm hiểu xem bộ áo mưa mà Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thái Bình đề xuất được làm bằng chất liệu gì?

Để làm rõ vụ việc trên, chúng tôi đã liên hệ với ông Phạm Văn Dụng - Giám đốc sở NN&PTNT tỉnh Thái Bình, là người ký tờ trình kể trên. Tuy nhiên, ông này đã ủy quyền cho ông Đặng Cao Vi - Trưởng phòng Hành chính chi cục Thủy lợi tỉnh Thái Bình trả lời.

so-nong-nghiep-thai-binh-len-tieng-ve-thong-tin-ao-mua-gia-1-trieu-dongbo
Trong tờ trình xin kinh phí mua sắm phục vụ PCTT&TKCN có mục áo mưa có giá bình quân 1 triệu đồng/bộ.

Theo ông Đặng Cao Vi, tờ trình về việc xin cấp kinh phí để mua bộ đồ đi mưa của Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thái Bình đã không được UBND tỉnh Thái Bình phê duyệt.

Trước câu hỏi loại áo mưa giá 1 triệu, ông Vi cho biết: “Tôi không biết áo mưa loại đó là loại gì. Từ trước đến nay, chúng tôi mặc loại áo mưa có giá dao động vài chục nghìn đến 100.000 đồng/1 bộ. Tôi phải nói thế này, đó chỉ là tờ trình dự kiến mà thôi, chứ UBND tỉnh có duyệt đâu, mà có duyệt thì chắc cũng phải điều chỉnh.”.

Trong diễn biến khác, theo nội dung văn bản số 1814/UBND-KT ngày 29/5/2018 của UBND tỉnh Thái Bình gửi Sở NN&PTNN, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Tài chính và các sở, ngành, đơn vị có liên quan về việc thực hiện mua sắm trang thiết bị thông tin liên lạc chuyên dụng phục vụ công tác PCTT&TKCN đã nêu rõ: “Tạm dừng việc thực hiện cho từ quỹ PCTT của tỉnh. Số dư quỹ PCTT của tỉnh còn lại để dự phòng cho công việc cấp bách về PCTT năm 2018”.

UBND tỉnh Thái Bình cũng chỉ đạo: “Căn cứ vào kết quả thu quỹ PCTT của tỉnh năm 2018, sở NN&PTNN nghiên cứu, tham mưu, báo cáo UBND tỉnh bố trí, mua sắm sau”.

Liên quan đến vụ việc này, vào sáng 8/6 phóng viên Huy Tưởng (chuyên trang Phapluatnet thuộc báo Người Đưa tin) và phóng viên B.V.Đ. công tác tại một tạp chí điện tử có trụ sở tại Hà Nội đã đến liên hệ làm việc với  Sở NN&PTNT tỉnh Thái Bình để xác minh.

Tuy nhiên, sau khi vừa ra khỏi trụ sở Sở NN&PTNT thì hai phóng viên bị hai đối tượng lạ mặt điều khiển xe máy mang biển số tỉnh Thái Bình, bám theo. Đến quán nước cách trụ Sở NN&PTNT tỉnh Thái Bình khoảng 100m, thì hai đối tượng lạ mặt lao vào đánh hai phóng viên. Hậu quả khiến Tưởng bị chấn thương ở phần đầu, đồng nghiệp đi cùng bị chấn thương ở vùng mặt.

so-nong-nghiep-thai-binh-len-tieng-ve-thong-tin-ao-mua-gia-1-trieu-dongbo
Phóng viên Đ. đang được các bác sĩ thăm khám sau khi bị kẻ lạ hành hung.

Trao đổi với PV, lãnh đạo Công an TP Thái Bình cho biết, đã nhận được thông tin và chỉ đạo lực lượng điều tra làm rõ vụ việc hai phóng viên bị hành hung.

 

Dựng lại hiện trường vụ thảm sát Bình Phước: người thân nạn nhân đuổi đánh phóng viên

Dựng lại hiện trường vụ thảm sát Bình Phước đang nhận được sự quan tâm lớn của dư luận sau vụ thảm sát 6 người trong căn biệt thự tại Bình...