Thứ sáu, 01/02/2019, 10:37 AM
  • Click để copy

Sở Y tế Quảng Ngãi: Không có chuyện bác sĩ xin nghỉ việc để ủng hộ Hoàng Công Lương

Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi khẳng định không có chuyện bác sĩ xin nghỉ việc để ủng hộ Hoàng Công Lương như mạng xã hội lan truyền.

so-y-te-quang-ngai-khong-co-chuyen-bac-si-xin-nghi-de-ung-ho-hoang-cong-luong
Thông tin bác sĩ xin nghỉ việc ủng hộ Hoàng Công Lương là không chính xác.

Sáng 1/2, trao đổi với PV, lãnh đạo Sở Y tế Quảng Ngãi khẳng định: Thông tin "một bác sĩ xin nghỉ việc để ủng hộ Hoàng Công Lương" đang được lan truyền trên mạng xã hội mấy ngày qua là không chính xác.

Theo đó, ngay sau khi HĐXX TAND TP Hòa Bình tuyên bản án sơ thẩm với bị cáo bác sĩ Hoàng Công Lương mức án 42 tháng tù giam trong vụ án chạy thận làm 9 người chết xảy ra tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình hồi tháng 5/2017, thì trên mạng xã hội đã xuất hiện một lá đơn xin nghỉ việc của bác sĩ có tên Hà Tấn Ngọc (SN 1980) công tác ở Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ngãi với lý do ủng hộ Hoàng Công Lương "vô tội".

Tuy nhiên, theo thông tin Sở Y tế Quảng Ngãi cung cấp riêng cho PV thì bác sĩ Hà Tấn Ngọc xin nghỉ với lý do có việc gia đình.

so-y-te-quang-ngai-khong-co-chuyen-bac-si-xin-nghi-de-ung-ho-hoang-cong-luong
Lá đơn xin nghỉ cua bác sĩ Hà Tấn Ngọc

Bên cạnh đó, lãnh đạo Sở Y tế Quảng Ngãi cũng khẳng định thông tin trên mạng xã hội là do một số người cắt ghép rồi "chế" chữ vào đơn. Ở một diễn biến khác khi PV gọi vào số điện thoại của bác sĩ Ngọc thì vị này cũng không trả lời.

Trước đó như đã đưa tin, chiều 30/1 vừa qua, HĐXX TAND TP Hòa Bình đã tuyên bản án sơ thẩm với 7 bị cáo trong vụ án chạy thận làm 9 người chết.

Với tội danh Vô ý làm chết người, bị cáo Hoàng Công Lương bị tuyên 42 tháng tù, trừ 14 ngày bị tạm giam. 

Bị cáo Bùi Mạnh Quốc: 54 tháng tù tính từ thời điểm bị bắt. Bị cáo Trương Quý Dương: 30 tháng tù tính từ thời điểm xin chấp nhận hình phạt. 

Bị cáo Trần Văn Sơn: 42 tháng tù tính từ thời điểm bị bắt. Bị cáo Hoàng Đình Khiếu: 36 tháng tù. Bị cáo Trần Văn Thắng: 36 tháng tù giam. Bị cáo Đỗ Anh Tuấn: 30 tháng tù giam. 

Bên cạnh đó, HĐXX cũng kiến nghị điều tra đối với bác sĩ Hoàng Công Tình - Phó khoa Hồi sức tích cực bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. 

Ngay sau bản án sơ thẩm được tuyên, mạng xã hội đã xuất hiện nhiều ý kiến trái chiều.

 

Tòa tuyên án Hoàng Công Lương 42 tháng tù giam: 'Không phải chịu trách nhiệm nguồn nước nhưng cẩu thả'

HĐXX đã tuyên án 7 bị cáo trong vụ chạy thận làm 9 người chết, trong đó tuyên bị cáo bác sĩ Hoàng Công Lương 42 tháng tù giam.

 

Vì sao HĐXX khởi tố vụ án liên quan chú ruột bác sĩ Hoàng Công Lương ngay tại tòa?

HĐXX đã quyết định khởi tố vụ án "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" gửi đến VKS TP Hòa Bình để điều tra, xác minh đối với bác sĩ Hoàng Công Tình - Phó khoa Hồi sức tích cực cũng là chú ruột bị cáo bác sĩ Hoàng Công Lương.

 

Hoàng Công Lương bị tuyên án 42 tháng tù: Nhiều người rưng rưng rơi lệ

Ngay sau khi HĐXX tuyên bản án sơ thẩm với bị cáo bác sĩ Hoàng Công Lương 42 tháng tù giam, nhiều người có mặt đã rơi lệ.

 

Bị tuyên án 42 tháng tù, bác sĩ Hoàng Công Lương khẳng định sẽ kháng cáo

Sau khi bị tuyên 3,5 năm tù giam, bị cáo bác sĩ Hoàng Công Lương tỏ ra thất vọng và khẳng định sẽ kháng cáo.