Thứ năm, 02/08/2018, 19:32 PM
  • Click để copy

Sơn La: Hàng chục cây nhãn sắp đến ngày hái quả bị kẻ gian chặt gốc

Hàng chục cây nhãn cao khoảng hơn 1m gần đến ngày thu hoạch quả bỗng bị kẻ gian chặt phá trong đêm khiến chủ vườn vô cùng xót xa.

son-la-hang-chuc-cay-nhan-sap-den-ngay-hai-qua-bi-ke-gian-chat-goc
Hình ảnh hàng chục cây nhãn sắp  cho thu hoạch quả bị kẻ gian phá hoại ở xã Cò Nòi, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La.

Mới đây trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một đoạn clip ngắn ghi lại hình ảnh hàng chục cây nhãn sắp cho thu hoạch quả của một hộ dân bị chặt phá đổ nát khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Hình ảnh trong clip cho thấy, những cây nhãn xum xuê quả, chiều cao khoảng 1m, đã bị kẻ gian dùng dao chặt phá ngang thân khiến cây đổ gục.

Đến sáng khi đi thăm vườn chủ vườn cùng những người hàng xóm chứng kiến cũng vô cùng bất bình, xót xa. Theo tìm hiểu clip được ghi lại trong vườn của hộ dân tại xã Cò Nòi, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La.

son-la-hang-chuc-cay-nhan-sap-den-ngay-hai-qua-bi-ke-gian-chat-goc
Kẻ gian chặt phá ngang thân những cây nhãn sắp cho thu hoạch.

Ngay sau khi đoạn clip được đăng tải lên mạng nhiều người vô cùng bức xúc, lên án hành động chặt phá cây của người dân. “Cơ quan công an cần vào cuộc điều tra xác minh. Mồ hôi công sức của người dân sắp đến ngày thu hoạch lại bị phá hoại như thế. Những cây nhãn này còn non chưa thể ăn được, thật là xót xa”, một cư dân mạng bình luận.

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với PV, ông Lò Văn Thắng - Chủ tịch UBND xã Cò Nòi (huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La) xác nhận có vụ việc người dân trình báo vườn nhãn nghi bị đối tượng xấu chặt phá xảy ra trên địa bàn.

“Hiện công an xã cùng cơ quan chức năng đang vào cuộc điều tra xác minh, chưa thống kê được số lượng cây nhãn hư hại, anh em cũng chưa báo cáo con số cụ thể”, ông Thắng cho biết.

 

Vườn bưởi Phúc Trạch 2 năm bị chặt phá tan hoang

Khi nhận được cuộc điện thoại của người anh rể, anh Trần Văn Hanh (SN 1974, trú tại thôn 3, xã Hương Đô, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) chạy xe đến thì bàng hoàng khi thấy vườn bưởi Phúc Trạch với gần 200 gốc của gia đình trồng cách đây 2 năm đã bị kẻ xấu chặt phá tan hoang.

 

150 gốc thanh long bị chặt phá trong đêm ở Long An

Lợi dụng trời tối, kẻ gian vào vườn thanh long tại Tân Trụ, Long An chặt phá, gây thiệt hại cho gia đình ông Hoàng 60 triệu đồng.