Status hay ngày 25/4: Tôi sẽ kiện nhà mạng tới cùng và kêu gọi mọi người cùng kiện

19:12 25/04/2018

Status hay ngày 25/4 xin gửi tới quý độc giả những chia sẻ của Vỹ Đặng về việc các nhà mạng yêu cầu khách hàng phải cập nhật thông tin nếu không sẽ khóa số.

status-hay-ngay-254-toi-se-kien-nha-mang-toi-cung-va-keu-goi-moi-nguoi-cung-kien
Việc các nhà mạng yêu cầu khách hàng phải cập nhật thông tin cá nhân khiến không ít người dùng cảm thấy chưa hợp lý. Ảnh internet

Chỉ ít giờ sau khi xuất hiện trên Facebook, những chia sẻ của Vỹ Đặng về việc nhà mạng yêu cầu khách hàng phải cập nhật thông tin nếu không sẽ khóa số đã nhận được sự ủng hộ từ hàng nghìn người dùng Facebook và hàng trăm những chia sẻ đồng lòng.

Status hay ngày 25/4 xin gửi tới độc giả nguyên văn những chia sẻ của Vỹ Đặng: 

Kính gửi các chủ thuê bao ĐTDĐ!

Dưới đây là hai bản hợp đồng (HĐ) tôi mở thuê bao với Mobifone, một HĐ thuê bao trả trước, một HĐ trả sau. Đương nhiên cũng có hàng triệu người có HĐ như tôi, nhưng tôi vẫn đưa lên đây để tiện người khác không cần lục tìm, và những người làm mất HĐ được đọc. Vì tôi biết các vị không đánh giá cao, thấy không cần thiết giữ cái HĐ này, nên có khi vứt đi rồi.

Nhưng hóa ra, hôm nay nó có giá trị pháp lý để khởi kiện nhà mạng đây.

Tôi tuyên bố, nếu Mobifone cắt điện thoại của tôi, tôi sẽ kiện họ đến cùng. Tôi sẽ mời LS Nguyễn Kiều Hưng bảo vệ cho tôi.

Và tôi kêu gọi cộng đồng sử dụng điện thoại hãy hưởng ứng bằng cách, mỗi người một lá đơn kiện, cho các nhà mạng vừa thất thu, vừa hầu tòa quanh năm, không làm ăn gì được luôn!

Cám ơn cộng đồng!

Các vị có thể đọc từ bản gốc. Ở đây tôi chỉ tóm tắt:

1. Trong cả hai hợp đồng này, không có bất cứ điều khoản nào ràng buộc rằng, bất cứ khi nào nhà mạng yêu cầu cung cấp thông tin bổ sung, thì khách hàng (là tôi) buộc phải cung cấp.

2. Cũng không có điều khoản nào quy định, khi Chính phủ ra Luật mới hay bổ sung, là tôi buộc phải theo các yêu cầu của nhà mạng thực hiện các quy định bổ sung của Luật.

Từ đây cho thấy, việc phải có ảnh chân dung của tôi bổ sung vào hồ sơ thuê bao, là TRÁCH NHIỆM CỦA NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ, chứ KHÔNG PHẢI TRÁCH NHIỆM CỦA TÔI. Trong mục "Nghĩa vụ của bên A" (tức tôi), hoàn toàn không buộc tôi phải có nghĩa vụ này.

Vì vậy, bằng cách nào đó nhà mạng phải tự kiếm lấy hình chân dung của tôi, là chuyện của họ. Họ không có chân dung tôi là họ đã không tuân thủ NĐ49, chứ tôi không vi phạm. Họ có thể đến nhà tôi xin chụp ảnh chẳng hạn, chứ tôi không rảnh, không bỏ việc làm hay bỏ bữa nhậu, bữa cà phê với bạn bè, mà đến tận chỗ họ chầu chực xin chụp hình.

3. Ở bản HĐ thuê bao trả sau của tôi (HĐ ngày 1/4/2013), hai bên cam kết: "Mọi thay đổi của HĐ này sễ được quy định trong các phụ lục...". Đến nay, Mobifone chưa hề có động thái liên lạc với tôi để đề nghị đàm phán lại HĐ và bổ sung bằng phụ lục.

Như vậy, nếu họ đơn phương cắt thuê bao của tôi, tôi kiện họ ngay!

4. Trong HĐ trả trước của tôi (HĐ ngày 2/3/2012), hai bên cam kết về điều khoản chấm dứt HĐ thì:

4.1) Điều 5 quy định: "Bên B có quyền đơn phương tạm ngừng một phần hoặc toàn bộ dịch vụ trong trường hợp:

- Bên A không thực hiện đúng nghĩa vụ quy định tại khoản 2 điều 2, khoản 3 và khoản 6 điều 4 của HĐ này.

Truy lại các khoản này, thấy:

i) Khoản 2.2. quy định các nghĩa vụ của bên A, bao gồm (vắn tắt): cung cấp chính xác địa chỉ thanh toán, và các thông tin liên quan khác có trong HĐ; Sử dụng dịch vụ đúng quy định của PL; Thanh toán cước đầy đủ và đúng hạn; Mất SIM phải báo ngay; Thông báo bằng VB cho bên B khi thay đổi địa chỉ, cơ quan... Nói chung là thay đổi thông tin.

ii) Khoản 4.3 cũng quy định bên khách hàng (KH) phải tuân thủ về thanh toán và phạt lãi suất chậm nộp.

iii) Khoản 4.6 quy định nếu KH sử dụng quá hạn mức đăng ký trước kỳ thì sẽ tạm ngừng dịch vụ.

4.2) Điều 6: "Chấm dứt hiệu lực của HĐ", quy định bên B (nhà cung cấp dịch vụ) có quyền đơn phương chấm dứt HĐ trong các trường hợp:

i) Kể từ ngày bên A yêu cầu tạm dừng dịch vụ (DV), quá 31 ngày mà bên A không yêu cầu tiếp tục sử dụng.

ii) Trong thời gian tạm ngừng DV, bên A không thanh toán các loại cước còn lại.

+ Và quan trọng nhất là ở ĐIỀU 7, hai bên cam kết là nếu có tranh chấp, thì sẽ phải "giải quyết theo đúng trình tự, thủ tục, quy định và hệ thống pháp luật hiện hành của nước Cộng hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam"; "Các yêu cầu bồi thường thiệt hại hoặc tranh chấp thuộc phạm vi thỏa thuận của hai bên có ghi trong hợp đồng sẽ được các bên cùng xem xét, giải quyết trên cơ sở thương lượng, hòa giải. Nếu không thống nhất được, các bên có quyền đưa ra giải quyết theo thủ tục tố tụng theo quy định của pháp luật Việt Nam".

Vậy thì cùng kéo nhau ra tòa thôi!

 

Người dân chen nhau đi bổ sung thông tin cá nhân cho thuê bao di dộng

Các địa điểm hỗ trợ khách hàng của ba nhà mạng lớn gồm Viettel, Vinaphone và Mobifone tại Hà Nội đang trong tình trạng quá tải, do khách hàng đến bổ sung thông tin cá nhân.

 

Nộp ảnh chân dung, thuê bao lo rò rỉ thông tin cá nhân

Nhiều thuê bao mong muốn các nhà mạng di động sẽ triển khai nhiều cách thức linh động để khách hàng dễ dàng bổ sung thông tin cá nhân, ảnh chụp chân dung theo quy định pháp luật.



Tin khác