Thứ bảy, 09/12/2017, 15:09 PM
  • Click để copy

Stylist Kye Nguyễn: Tôi thích hợp tác nhất với Hồ Ngọc Hà

“Tôi từng làm nên một bộ trang phục mà mọi người trong ekip chị Hà Hồ bảo sao giống đồ công nhân thế, nhưng sau một năm thì ai ai cũng mê mẩn phong cách đó”, Kye Nguyễn chia sẻ.

stylist-kye-nguyen-toi-thich-hop-tac-nhat-voi-ho-ngoc-ha
Kye Nguyễn hiện đang là một trong những stylist trẻ tài năng được đánh giá cao.

Kye Nguyễn (tên thật là Nguyễn Tuấn Kiệt, sinh năm 1990) hiện đang là một trong những stylist trẻ tài năng được hợp tác cùng các nghệ sĩ nổi tiếng như Hồ Ngọc Hà, Đinh Hương, Ái Phương, Vũ Ngọc Hoàng Oanh, Bùi Anh Tuấn,... và nhiều nhãn hàng nổi tiếng cho giới trẻ.

Anh từng giành được nhiều giải thưởng lớn: Top 10 Ngôi sao thời trang 2011, Thí sinh được yêu thích nhất vsao idep do PL model tổ chức, Giải 1 Style and Star do Yeah1 tổ chức, Giải stylist thực hiện bộ ảnh đẹp trong cuộc thi siêu mẫu, Giải Stylist tạo dựng album được yêu thích nhất do Làn Sóng Xanh 2013.

Dù bận rộn với công việc trong thời điểm cuối năm nhưng Kye Nguyễn vẫn nhận lời trả lời phỏng vấn của Tin tức Việt Nam, dành thời gian trò chuyện về nghề mà anh đang theo đuổi cũng như đưa ra nhiều lời khuyên dành cho những bạn trẻ có mong muốn dấn thân vào nghề stylist.

stylist-kye-nguyen-toi-thich-hop-tac-nhat-voi-ho-ngoc-ha
Anh hợp tác cùng các nghệ sĩ nổi tiếng như Hồ Ngọc Hà, Đinh Hương, Ái Phương, Vũ Ngọc Hoàng Oanh, Bùi Anh Tuấn,...
stylist-kye-nguyen-toi-thich-hop-tac-nhat-voi-ho-ngoc-ha
Và giành được nhiều giải thưởng lớn trong nghề stylist.

Nhiều năm “lăn lộn” trong nghề stylist, bạn thấy mình được gì và mất gì với công việc thú vị nhưng cũng khắc nghiệt này?

Nhiều năm trong nghề, bản thân tôi chắc chắn sẽ được nhiều hơn mất. Tôi được là chính mình, được sống với niềm đam mê, được học hỏi nhiều kiến thức thời trang trong những lúc làm việc. Tôi được công chúng và các anh chị công nhận về tài năng và sự cống hiến của bản thân trong ngành thời trang. Đặc biệt là nhận được nhiều tình cảm từ những khách hàng của tôi. Ngoài ra, tôi nghĩ bản thân chỉ mất một điều duy nhất chính là thời gian để nghỉ ngơi và gặp gỡ bạn bè, thậm chí một cuộc hẹn hò cùng những người tôi yêu mến.

Nhiều người nghĩ rằng, thế giới của stylist vô cùng hào nhoáng bởi vì được tiếp xúc với những bộ cánh hàng hiệu và làm việc với nhiều ngôi sao nổi tiếng. Với bạn thì stylist thực sự là nghề như thế nào, có đơn giản như tưởng tượng của nhiều người không?

Tôi khẳng định sự hào nhoáng của nghề stylist là có, tuy nhiên để chạm được đến điều này bạn phải trải qua một quá trình dài của sự cố gắng. Nghề stylist yêu cầu bản thân bạn phải thật sự có đam mê với thời trang, nếu không chắc chắn sẽ nhanh chóng bị đào thải vì sự thiếu cố gắng.

Stylist chính là người định hình phong cách cho các khách hàng, từ việc hiểu rõ tính cách cho đến điều gì là hoàn hảo nhất dành cho họ. Nghề stylist không chỉ là việc bạn lựa chọn một bộ trang phục thật đẹp mà bạn cần phải luôn học hỏi nhiều kiến thức, cũng như biết cách hòa quyện giữa cá tính của mình và yêu cầu của khách hàng.

stylist-kye-nguyen-toi-thich-hop-tac-nhat-voi-ho-ngoc-ha
Với Kye Nguyễn, sau nhiều năm trong nghề, bản thân anh được nhiều hơn mất.
stylist-kye-nguyen-toi-thich-hop-tac-nhat-voi-ho-ngoc-ha
"Tôi khẳng định sự hào nhoáng của nghề stylist là có, tuy nhiên để chạm được đến điều này bạn phải trải qua một quá trình dài của sự cố gắng".

Ở bất cứ ngành nghề nào cũng vậy, thiếu chút thì thành nhạt nhòa, mà thừa lại thành kém duyên, lố. Nhưng với nghệ thuật, mà cụ thể là stylist thì sự thiếu – thừa đó sẽ để lại hệ quả không nhỏ. Quan điểm của bạn về sự thiếu – thừa, nhạt nhòa – lố trong nghề mà bạn đang theo đuổi?

Đúng như bạn nói bất cứ ngành nghề nào cũng sẽ có sự thừa và thiếu. Tuy nhiên nghề stylist mang một nét đặc thù hơn vì bạn luôn phải tiếp xúc với những điều đẹp đẽ. Nếu như bạn quá chiều theo mong muốn khách hàng thì sẽ trở thành thiếu vì mất đi phần nào tính cách của bản thân.

Còn nếu đặt quá nhiều cá tính của bản thân sẽ trở thành thừa và đôi khi sẽ khiến hình ảnh của khách hàng trở nên “lố” trong mắt đối phương. Biết cách hòa quyện giữa cá tính của mình và yêu cầu của khách hàng sẽ phần nào giúp bạn cân bằng được yếu tố thừa và thiếu trong thời trang.

Stylist nào cũng cần có phong cách riêng nếu như muốn khán giả còn nhớ tới mình, vậy đâu là phong cách của bạn?

Phong cách của tôi là sự thanh lịch nhưng vẫn phá cách và nổi loạn. Điều này khiến khách hàng tìm đến tôi khá nhiều vì trong bản thân mỗi người chúng ta luôn muốn nổi bật một cách tinh tế và vừa vặn nhất. Đó chính là tôi.

stylist-kye-nguyen-toi-thich-hop-tac-nhat-voi-ho-ngoc-ha
Anh chia sẻ, nghề stylist mang một nét đặc thù vì luôn phải tiếp xúc với những điều đẹp đẽ.
stylist-kye-nguyen-toi-thich-hop-tac-nhat-voi-ho-ngoc-ha
Phong cách của Kye Nguyễn là sự thanh lịch nhưng vẫn phá cách và nổi loạn.

Theo bạn thì đâu là sự cố, rắc rối thường gặp nhất với stylist? Với riêng bạn thì bạn sợ nhất là rắc rối nào trong nghề?

Sự cố thường gặp nhất là trang phục bị hư hại, nhất là với trang phục cao cấp. Nhưng rồi nó thành điều hiển nhiên và chúng tôi luôn xử lý nó một cách thoả đáng mà không để bất kì ai thiệt thòi. Sự cố là điều không tránh khỏi nhưng tôi không nghĩ về nó quá nhiều, tôi chỉ nghĩ về bài học rút ra từ nó.

Đây là lời khuyên chân thành. Nếu cứ mãi nhớ về sự cố thì chúng ta chẳng thể nào làm những điều tuyệt vời được. Tôi ngại nhất là việc hợp tác với những khách hàng mới và khi tôi đưa layout xong họ lại làm tóc và make up theo ý họ. Điều này dễ phá vỡ đi sự logic của nguyên bộ trang phục.

Chia sẻ một vài kỉ niệm đáng nhớ mà bạn từng trải qua trong nghề?

Kỉ niệm đáng nhớ thì quá nhiều vì mỗi ngày trải qua cùng những khách hàng lại là một kỉ niệm. Thế nên với tôi từng khách hàng là từng kỉ niệm đáng nhớ. Hồ Ngọc Hà, Đinh Hương, Ái Phương, Vũ Ngọc Hoàng Oanh, Bùi Anh Tuấn, Á hậu Phương Lê, Thu Thuỷ... từng người, từng người được xem là kỉ niệm đáng nhớ của tôi vì với họ tôi đã trải qua rất nhiều điều đáng nhớ.

stylist-kye-nguyen-toi-thich-hop-tac-nhat-voi-ho-ngoc-ha
Sự cố thường gặp nhất là trang phục bị hư hại, nhất là với trang phục cao cấp.
stylist-kye-nguyen-toi-thich-hop-tac-nhat-voi-ho-ngoc-ha
"Tôi ngại nhất là việc hợp tác với những khách hàng mới và khi tôi đưa layout xong họ lại làm tóc và make up theo ý họ. Điều này dễ phá vỡ đi sự logic của nguyên bộ trang phục".

Làm việc với nhiều ngôi sao lớn có tên tuổi, áp lực nào mà những người stylist như bạn phải “gánh”? Chia sẻ một chút, những người nổi tiếng nào mà bạn thường xuyên hợp tác và có hứng thú hợp tác với họ?

Áp lực khi làm việc với những ngôi sao lớn là sự nổi bật, phá cách phải đi đôi với sự an toàn và sự cao cấp. Tôi từng làm nên một bộ trang phục mà mọi người trong ekip chị Hà Hồ bảo sao giống đồ công nhân thế, nhưng sau một năm thì ai ai cũng mê mẩn phong cách đó. Tôi hay đọc các tạp chí thời trang và đôi lúc những gì tôi cập nhật được nó sớm hơn những trend hiện tại.

Người tôi thích hợp tác nhất là chị Hồ Ngọc Hà vì chị quá thông minh thông minh trong cả cách chị mặc một bộ trang phục. Dù là đơn giản hoặc cầu kì thì Hồ Ngọc Hà luôn toát lên một thần thái mà không ai có thể sở hữu được. Thần thái mang tên Hồ Ngọc Hà.

Stylist vốn dĩ thực tế rất khắc nghiệt, tìm được “chỗ đứng” trong làng stylist Việt không phải điều đơn giản. Bạn có thể chia sẻ vài lời khuyên dành cho các bạn trẻ đam mê nghề stylist và có mong muốn theo đuổi nghề trong tương lai?

Nếu muốn theo đuổi nghề stylist điều đầu tiên chắc chắn bạn phải thật sự đam mê với thời trang. Vì chỉ có niềm đam mê mới giúp bạn vượt qua những lúc mệt mỏi hay áp lực trong công việc.

Điều tiếp theo chính là luôn tìm tòi những kiến thức thời trang trên thế giới và học hỏi từ các đàn anh, đàn chị đi trước. Chắc chắn một stylist giỏi là người luôn siêng năng, cẩn thận và trân trọng những sản phẩm mình làm ra.

Hãy bắt đầu thử sức với vị trí trợ lý stylist vì đó sẽ là cơ hội giúp bạn học hỏi được nhiều hơn và xây dựng mối quan hệ cho riêng mình. Bởi vì học phải luôn đi đôi với hành.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian chia sẻ!

stylist-kye-nguyen-toi-thich-hop-tac-nhat-voi-ho-ngoc-ha
stylist-kye-nguyen-toi-thich-hop-tac-nhat-voi-ho-ngoc-ha
stylist-kye-nguyen-toi-thich-hop-tac-nhat-voi-ho-ngoc-ha
stylist-kye-nguyen-toi-thich-hop-tac-nhat-voi-ho-ngoc-ha
stylist-kye-nguyen-toi-thich-hop-tac-nhat-voi-ho-ngoc-ha
stylist-kye-nguyen-toi-thich-hop-tac-nhat-voi-ho-ngoc-ha
stylist-kye-nguyen-toi-thich-hop-tac-nhat-voi-ho-ngoc-ha

Photo Chanh

Stylist Panda

Costumes: TRENDIANO, MEUW BY CHUNG THANH PHONG