Thứ ba, 18/12/2018, 07:58 AM
  • Click để copy

Những vụ bạo hành học đường chấn động năm 2018: Bắt uống nước giặt giẻ lau, 231 cái tát đứng đầu

Năm 2018 ghi nhận nhiều vụ việc thầy cô giáo bạo hành học sinh bằng những hình thức xử phạt "kinh dị" chưa từng thấy bị dư luận lên án.

nhung-vu-bao-hanh-hoc-duong-nam-2018-bat-uong-nuoc-giat-gie-lau-231-cai-tat-dung-dau
Năm 2018 là năm ghi nhận nhiều vụ việc tiêu cực với ngành giáo dục. Trong đó có những vụ bạo hành học đường khiến dư luận phẫn nộ.

Cô giáo không giảng bài suốt 3 tháng ở TP HCM

Sự kiện cô giáo không giảng bài suốt 3 tháng ở TP HCM xảy ra tại Trường THPT Long Thới (Nhà Bè, TP HCM) hồi đầu năm 2018, thu hút sự quan tâm lớn của dư luận. Nhiều người ví việc giáo viên lên lớp không giảng bài chẳng khác nào "bạo hành tinh thần" đối với học sinh.

Theo đó, trong chương trình gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo Sở GD&ĐT TP HCM cùng học sinh trên địa bàn TP sáng 23/3, nữ sinh Phạm Song Toàn (Bí thư đoàn Trường THPT Long Thới, học sinh lớp 11A1) đã "dũng cảm" phản ánh giáo viên dạy Toán không giảng bài, không trò chuyện với học sinh, chỉ cho chép và giao bài tập. Hơn một học kỳ, lớp của Song Toàn tự học, không biết bày tỏ nỗi lòng với ai.

Cô giáo bị phản ánh là Trần Thị Minh Châu - giáo viên dạy Toán, Trường THPT Long Thới. Trao đổi với báo chí sau khi bị học sinh phản ánh, cô Châu thừa nhận điều này là đúng, bản thân cô đã sai, không có gì phải bàn cãi.

Tuy nhiên, cô cũng đính chính học sinh phản ánh cô lên lớp không giảng bài suốt gần một học kỳ là chưa chính xác. Việc này chỉ diễn ra sau Tết...

nhung-vu-bao-hanh-hoc-duong-nam-2018-bat-uong-nuoc-giat-gie-lau-231-cai-tat-dung-dau
Cô Trần Thị Minh Châu và nữ sinh Phạm Song Toàn.

Sở GD&ĐT TP HCM sau đó vào cuộc xác định cô Trần Thị Minh Châu có sai phạm về chuyên môn nghiệp vụ, không thực hiện đầy đủ nhiệm vụ của giáo viên khi giảng dạy môn Toán tại lớp 11A1.

Hội đồng kỷ luật THPT Long Thới sau đó thống nhất khiển trách đối với giáo viên chủ nhiệm lớp 11A1. Còn cô giáo Trần Thị Minh Châu bị cảnh cáo với thời hạn 12 tháng kể từ ngày 13/4, đồng thời bị đình chỉ giảng dạy đến hết năm học 2017-2018.

Về phía nữ sinh Song Toàn, sau khi phản ánh việc cô giáo không giảng bài đã gặp nhiều áp lực. Vì thế gia đình đã xin chuyển trường cho em.

Cô giáo bắt học sinh uống nước giặt giẻ lau bảng ở Hải Phòng

Vụ việc cô giáo bắt học sinh uống nước giặt giẻ lau bảng xảy ra tại Trường tiểu học An Đồng (An Dương, Hải Phòng).

Theo đó, khi thấy học sinh Phạm Phương A. nói chuyện riêng, cô giáo Nguyễn Thị Minh Hương - Chủ nhiệm lớp 3A5 yêu cầu lớp Trưởng vắt nước giặt giẻ lau bảng ra cốc rồi bắt em học sinh súc miệng.

nhung-vu-bao-hanh-hoc-duong-nam-2018-bat-uong-nuoc-giat-gie-lau-231-cai-tat-dung-dau
Học sinh Phạm Phương A..

Một thông tin cũng khiến dư luận quan tâm đó là việc cô giáo này là con của một phó Phòng GD&ĐT huyện. Sau sự việc này, cô giáo đã bị chấm dứt hợp đồng lao động.

Cô giáo phạt học sinh 231 cái tát ở Quảng Bình

Vụ việc gây chấn động dư luận xảy ra ở Trường THCS xã Duy Ninh (huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình).

Theo đó, khi nhận được thông tin về em Hoàng L. N. (học sinh lớp 62, Trường THCS Duy Ninh) nói tục, cô giáo chủ nhiệm của lớp này là Nguyễn Thị Phương Thủy (SN 1977) đã yêu cầu tất cả học sinh trong lớp tát liên tiếp vào má em N..

nhung-vu-bao-hanh-hoc-duong-nam-2018-bat-uong-nuoc-giat-gie-lau-231-cai-tat-dung-dau
Cô giáo Nguyễn Thị Phương Thủy người xử phạt học sinh 231 cái tát.

Tổng cộng em N. bị 231 cái tát, trong đó cô Thủy tát 1 cái và 23 bạn cùng học mỗi bạn tát 10 cái. Công an huyện Quảng Ninh cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án “Hành hạ người khác”.

Điều đáng nói, sau khi sự việc xảy ra, Ban giám hiệu nhà trường đã "lấy lời khai" của 23 học sinh tát bạn bằng 19 câu hỏi. Hiệu trưởng Trường THCS xã Duy Ninh sau đó bị lãnh đạo Bộ GD&ĐT phê phán, yêu cầu xử lý nghiêm.

Cô giáo bị tố phạt học sinh 50 cái tát ở Hà Nội

Sau vụ 231 cái tát ở Quảng Bình không lâu thì một vụ việc tương tự lại xảy ra ở Trường tiểu học Quang Trung (Đống Đa, Hà Nội).

Theo báo cáo của UBND quận Đống Đa: "Trong giờ Hướng dẫn học vào buổi chiều 3/12, tại lớp 2A5 cô giáo Nguyễn Hà Tr. đang hướng dẫn cho học sinh làm bài thì học sinh Minh Đ. ở phía dưới lớp thưa với cô là bạn N.Đ.L.P. có trêu con.

vu-phat-hoc-sinh-50-cai-tat-nha-truong-ne-cau-hoi-co-giao-la-con-lanh-dao-quan-xoa-ten-de-dau
Lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Đống Đa (Hà Nội) thông tin về vụ việc 50 cái tát ở Trường tiểu học Quang Trung.

Trong lúc đang nghe học sinh phát biểu, cô Trang có nói dọa học sinh “Tát cho bạn cái” rồi quay ra hướng dẫn bài cho các em học sinh khác. Học sinh Minh Đ. có quay xuống bàn và tát bạn P.. Khi phát hiện học sinh L. P. bị bạn tát, cô Trang đã xuống và cho dừng ngay sự việc..."

Tại buổi họp báo ngày 6/12, bà Lê Anh Vân - Hiệu trưởng Trường tiểu học Quang Trung cho biết, các học sinh tự tát nhau đồng thời cho rằng sự việc khó xác minh bởi các học sinh còn quá nhỏ hơn nữa trong lớp không có camera. Tuy nhiên, phụ huynh của học sinh thì khẳng định con mình nói cô bảo bạn tát...

Thầy giáo chủ nhiệm tát vào mặt, đá mông học sinh

Sự việc xảy ra hồi tháng 10/2018, tại Trường tiểu học Lương Thế Vinh (Gò Vấp, TP HCM). Theo đó, một số phụ huynh và học sinh lớp 5 Trường tiểu học Lương Thế Vinh phản ánh giáo viên chủ nhiệm tên N.P.Q. sử dụng hình thức tát vào mặt và đá vào mông khi học sinh mắc lỗi. 

Ngay sau khi nhận được thông tin này, Ban giám hiệu Trường tiểu học Lương thế Vinh đã làm việc với thầy Q. và báo cáo lãnh đạo Phòng Giáo dục quận Gò Vấp.

Lãnh đạo Phòng Giáo dục quận Gò Vấp cho hay trước thông tin phản ánh của phụ huynh, thầy Q. đã thừa nhận thực hiện trong lúc nóng vội, không kiểm soát hành vi dẫn đến sự việc không hay. Từ đó, phòng giáo dục đã yêu cầu nhà trường đình chỉ giảng dạy đối với giáo viên nói trên và thực hiện các bước trong quy trình xử lý giáo viên vi phạm...

Giáo viên Tiếng Anh chửi học viên là "mặt người óc lợn"

Tối 5/5, mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại cuộc cãi vã "chợ búa" của học viên với cô giáo trong lớp tiếng Anh dành cho người đi làm.

Clip trên được quay tại lớp học tiếng Anh của Trung tâm MTS English (cơ sở Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Cô giáo trong clip là Nguyễn Thị Kim Tuyến, người vẫn được giới thiệu trong nhiều clip treo trên trang chính thức của Trung tâm là “Giám đốc chuyên môn”.

Trong clip dài hơn 2 phút, cô Nguyễn Thị Kim Tuyến ngừng việc giảng bài, tập trung đòi 100.000 đồng tiền phạt của một học viên trong lớp. 

nhung-vu-bao-hanh-hoc-duong-chan-dong-nam-2018-bat-uong-nuoc-giat-gie-lau-231-cai-tat-dung-dau
Clip cô giáo tại Trung tâm MST English chửi học viên là "đồ mặt người óc lợn"

Theo cam kết từ đầu khóa học, học viên phải nộp phạt 100.000 đồng nếu thiếu bài tập về nhà. Nam thanh niên vi phạm đã trình bày khó khăn tài chính (đang vừa học vừa đi làm), mong được bỏ qua.

Tuy nhiên, thay vì xử lý một cách tế nhị, cô Tuyến cho lớp học dừng lại và kiên quyết yêu cầu học viên phải nộp 100.000 đồng mới tiếp tục giảng bài. Hai bên không ai nhường ai đã dẫn tới cuộc cãi vã với nhiều từ ngữ tục tĩu.

Sở GD&ĐT Hà Nội sau khi vào cuộc kiểm tra cho biết Trung tâm Tiếng Anh này hoạt động "chui", từng bị xử phạt...

 

Họp báo vụ phạt học trò 50 cái tát: Cô giáo phủ nhận sự việc, học sinh nói khác nhau

Sáng 6/12, Trường tiểu học Quang Trung (Đống Đa - Hà Nội) đã tổ chức họp báo thông tin chính thức về vụ việc cô giáo bị 'tố' phạt học trò 50 cái tát.

 

Thứ trưởng Bộ Giáo dục phê phán Hiệu trưởng 'điều tra' học sinh vụ 231 cái tát

Thứ trưởng Bộ Giáo dục Đào tạo lên tiếng phê phán Hiệu trưởng Trường THCS Duy Ninh khi phát phiếu điều tra 23 học sinh sau vụ 231 cái tát. Đồng thời yêu cầu xử lý nghiêm.

 

Video: Lời kể của em học sinh khi bị cô giáo bắt uống nước giặt giẻ lau bảng

Một cô giáo tại trường tiểu học ở Hải Phòng mới đây đã dùng hình thức bắt học sinh uống nước giặt giẻ lau bảng trước lớp, chỉ vì em nói chuyện riêng trong giờ học.

 

UBND TP.HCM yêu cầu xử lý cô giáo không giảng bài suốt 3 tháng

UBND TP.HCM đã nắm được vụ việc và sẽ đề nghị Sở GD&ĐT TP.HCM kiểm tra, xử lý theo quy định đối với cô giáo không giảng bài cho học sinh suốt 3 tháng.