Thứ hai, 17/09/2018, 22:04 PM
  • Click để copy

Sự thật vụ thiếu niên nói bị bắt cóc sang Trung Quốc trốn về sau 10 năm

Công an TP Bắc Ninh xác định thông tin nam thanh niên nói bị bắt cóc sang Trung Quốc trốn về sau 10 năm là không đúng sự thật.

su-that-vu-thieu-nien-noi-bi-bat-coc-sang-trung-quoc-tron-ve-sau-10-nam
Thông tin về nam thiếu niên  bị bắt cóc sang Trung Quốc trốn về sau 10 năm là không chính xác.

Liên quan đến vụ việc một nam thiếu niên khoảng 16 tuổi được người dân dẫn đến trình báo Công an TP Bắc Ninh về việc bị bắt cóc sang Trung Quốc trốn về sau 10 năm, gây xôn xao dư luận.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an TP Bắc Ninh đã vào cuộc điều tra, làm rõ. Theo đó, xác định, lời trình báo ban đầu của nam thiếu niên này nói bị bắt cóc sang Trung Quốc là không đúng sự thật.

Được biết, cậu bé này người ở Thái Nguyên, cơ quan chức năng cũng đã gọi điện cho bố mẹ của cậu bé này đến nhận con.

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook lan truyền thông tin vào khoảng 20h ngày 15/9, một người đang bán vịt quay trên địa bàn phường Đáp Cầu (TP Bắc Ninh) trông thấy 1 thiếu niên khoảng 16 tuổi đi bộ vật vờ xin ăn.

Sau khi hỏi han thì thiếu niên này cho biết vừa trốn khỏi Trung Quốc chạy về Việt Nam sau 10 năm bị bắt cóc, thời điểm bị bắt cóc là 6 tuổi, quê ở Quảng Ninh.

Ngay sau đó, người này đã đưa cháu lên trụ sở Công an phường Đáp Cầu trình báo. Sau đó, cậu bé được đưa lên trụ sở Công an TP Bắc Ninh.

Công an TP Bắc Ninh đã cho cháu bé ở tại trụ sở chăm sóc và cho ăn uống, mua chăn màn, quần áo. Công an Bắc Ninh cũng phối hợp với các lực lượng chức năng khác để tìm kiếm nhân thân của cháu bé.

Sau thông tin về cháu bé lan truyền trên mạng xã hội, có 4-5 gia đình đã tìm đến trụ sở cơ quan công an để xem có phải là người thân của mình. Trong đó có gia đình hay tin, người mẹ còn khóc hết cả nước mắt.