Thị trường sữa tươi cạnh tranh khốc liệt TH true Milk có giá cao nhất

Thứ tư, 14/03/2018, 03:37 AM

Thị trường sữa cạnh tranh, nhiều sản phẩm, mẫu mã, của những thương hiệu lớn, TH true Milk vẫn giữ giá sản phẩm ở mức cao hơn so với những thương hiệu khác.

sua-tuoi-canh-tranh-khoc-liet-th-true-milk-co-gia-cao-nhat
Sữa tươi TH true MILK hiện có giá cao hơn mặt hàng sữa phổ biến khác.

Sữa tươi TH true Milk, Vinamilk, Nutifood đang được nhiều địa phương, cơ sở giáo dục đưa vào chương trình sữa học đường. Tuy nhiên việc hàng trăm học sinh hai địa phương Hậu Giang và Đồng Nai bị ngộ độc thực phẩm sau khi sử dụng sữa nằm trong “Chương trình Sữa học đường” khiến dư luận hoài nghi về chất lượng sữa học đường.

Được biết chương trình sữa học đường chính thức được Chính phủ phê duyệt bằng Quyết định số 1340/QĐ-TTg. Trong đó Thủ tướng chỉ đạo ban hành các quy định về sản phẩm sữa tươi phục vụ Chương trình Sữa học đường, quy định về định mức và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Theo quy định sữa được sử dụng trong chương trình sữa học đường phải là sản phẩm sữa tươi, đạt tiêu chuẩn theo QCVN 5:1-2010. Sản phẩm sữa phải được bổ sung vi chất dinh dưỡng (vitamin và khoáng chất theo nghiên cứu khuyến nghị của Viện Dinh dưỡng Quốc gia).

Ngoài ra theo Quyết định số 1340/QĐ-TTg nguồn kinh phí thực hiện chương trình sữa học đường sẽ bao gồm: Huy động sự tham gia, hỗ trợ của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước; đóng góp của gia đình và cộng đồng; sự hỗ trợ của ngân sách địa phương theo khả năng cân đối.

Do đó bên cạnh chất lượng sữa, dư luận quan tâm nhiều đến giá sữa tươi được đưa vào trường học sữa học đường hiện nay. Theo khảo sát của phóng viên giá bán các loại sữa tươi của thương hiệu trên thị trường hiện nay có sự khác nhau.

Ngoài các chương trình khuyến mãi, hiện trong ba nhãn hàng sữa đang được đưa vào chương trình sữa học đường gồm Vinamilk, TH true Milk, Nutifood, sữa tươi TH true Milk có giá cao nhất.

sua-tuoi-canh-tranh-khoc-liet-th-true-milk-co-gia-cao-nhat
Sữa tươi Vinamilk.

Cụ thể, sữa tươi TH true Milk được nhà sản xuất giới thiệu nguyên chất, có đường, ít đường và các loại sữa hương vị dâu, socola, với hộp 180ml đồng giá bán 31.000đồng/1 lốc 4 hộp.

Cùng được nhà sản xuất giới thiệu sữa tươi nguyên chất, có đường, ít đường và các loại sữa hương vị dâu, socola...nhưng giá bán của sữa tươi Vinamilk loại hộp thể tích 180ml chỉ có giá 28.000đồng/1 lốc 4 hộp.

Sau cùng có giá bán thấp nhất trong 3 nhãn hàng khảo sát trên là Nutifood với các loại sữa hộp có thể tích 180ml, đồng giá bán 27.000đồng/1 lốc 4 hộp.

Bên cạnh các sản phẩm sữa hộp 180ml thì sữa tươi hộp 110ml TH true Milk vẫn có mức giá cao hơn các hãng khác.

sua-tuoi-canh-tranh-khoc-liet-th-true-milk-co-gia-cao-nhat
Sữa tươi NutiFood.

Cụ thể, sữa tươi TH true Milk có đường, ít đường và sữa tươi hương vị dâu, socola, thể tích hộp 110ml đồng giá 20.000đồng/1 lốc 4 hộp, Vinamilk và Notifood thể tích hộp 110ml đồng giá 17.000đồng/1 lốc 4 hộp.

Như vậy với giá bán thị trường cao hơn, đồng nghĩa không thể cạnh tranh về giá với các nhãn hàng khác trong việc cung cấp sữa vào cơ sở trường học, TH true Milk buộc phải giảm giá bán hoặc phải tăng sự hỗ trợ tài chính cho địa phương và các cơ sở giáo dục.

 

Chương trình sữa học đường là gì?

Chương trình Quốc gia Sữa học đường cải thiện tình trạng dinh dưỡng, góp phần nâng cao tầm vóc và thể lực học sinh mẫu giáo, tiểu học. Chương trình quan tâm đặc biệt đến sự đầu tư vào “lứa tuổi vàng” từ 2 – 12 tuổi, nhất là trẻ từ 2 tuổi vừa rời dòng sữa mẹ thì sữa học đường là nguồn bổ sung dinh dưỡng quan trọng bởi khoa học đã chứng minh ở lứa tuổi này, trẻ phát triển 86% thể chất, chiều cao, trí tuệ của một đời người.