Suất ăn nhẹ kiểu mới của Vietnam Airlines có gì đặc biệt?

15:19 02/03/2018

Bắt đầu từ tháng 3/2018, Vietnam Airlines phục vụ suất ăn nhẹ kiểu mới dạng đồ ăn khô đóng gói (dry snack) cho hành khách mua vé hạng phổ thông trên các đường bay nội địa và một số đường bay quốc tế ngắn.

suat-an-nhe-kieu-moi-cua-vietnam-airlines-co-gi-dac-biet
Một trong số những đồ ăn nhẹ kiểu mới được Vietnam Airlines quảng cáo.

Theo thông tin từ hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết, danh sách các đồ ăn nhẹ kiểu mới của hãng bao gồm các loại bánh đa dạng, nhiều hương vị như: Bánh gạo vị ngọt, bánh gạo mật ong, bánh bơ trứng, bánh bơ trứng trà xanh, bánh yến mạch sô cô la sữa, bánh que cà chua, bánh que bơ sữa và gói hạt rang.

Hãng cũng sẽ lựa chọn và thay đổi loại bánh theo chu kỳ 2 lần mỗi tháng, giúp hành khách có kế hoạch bay thường xuyên được thay đổi khẩu vị liên tục. Suất ăn nhẹ dạng đồ khô được đựng trong hộp giấy lịch sự, thiết kế bao bì theo nhận diện thương hiệu của hãng.

Suất ăn nhẹ mới sẽ được phục vụ trên đường bay giữa Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh trong khung giờ ăn giữa buổi (từ 8 giờ 30 phút đến 10 giờ 30 phút, 13 giờ đến 17 giờ, 20 giờ đến 5 giờ sáng hôm sau) và trên các đường bay giữa Hà Nội - Phú Quốc, Cần Thơ, Nha Trang, Đà Lạt, Buôn Mê Thuột, Quy Nhơn, Tuy Hoà, Pleiku; giữa TP. Hồ Chí Minh - Hải Phòng, Vinh, Thanh Hoá. Đặc biệt, trên đường bay giữa Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh, sắp tới, đối với bữa sáng, hành khách mua vé hạng Phổ thông sẽ được phục vụ bánh nóng nhân thịt.

Với các bữa trưa và bữa tối, hành khách được phục vụ suất ăn nóng như hiện nay. Suất ăn nhẹ kiểu mới cũng được phục vụ cho hạng Phổ thông trên đường bay quốc tế ngắn là Luang Prabang (Lào) - Siem Riep (Cam-pu-chia) – Luang Prabang trong đường bay liên chặng Hà Nội - Luang Prabang - Siem Riep – Luang Prabang – Hà Nội. Suất ăn nhẹ thường được các hãng hàng không phục vụ hành khách trên những chuyến bay ngắn, khi thời gian bay không đủ để phục vụ bữa ăn nóng, hoặc vào các giờ giữa buổi, không phải các bữa chính như sáng, trưa, tối. Các hãng hàng không trên thế giới cũng thường sử dụng suất ăn nhẹ dạng đồ khô đóng gói sẵn nhờ sự tiện lợi và thực đơn phong phú, có thể thay đổi thường xuyên để đáp ứng nhu cầu khẩu vị đa dạng của hành khách như: Delta Airlines, American Airlines, British Airways, Air France, Japan Airlines, Korean Air…

Còn nhớ cách đây 1 năm, trên mạng xã hội xuất hiện một số chia sẻ về chất lượng của bữa ăn nhẹ, trên chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines thu hút sự chú ý. Theo chia sẻ này, thì món sandwich khá cứng và khô, ăn dở tệ, đồng thời cho rằng hãng có thể thay thế bằng một loại bánh mì mềm hơn để cải thiện chất lượng bữa ăn cho hành khách.

suat-an-nhe-kieu-moi-cua-vietnam-airlines-co-gi-dac-biet
Dòng chia sẻ từng gây bão mạng đồ ăn nhẹ trên chuyến bay của Vietnam Airlines.

Được biết, ngay sau khi những phản ánh trên được chia sẻ trên mạng xã hội, đại diện của hãng hàng không VNA đã gọi điện trao đổi lại với khách hàng và ghi nhận những ý kiến đóng góp của anh nhằm cải thiện chất lượng các bữa ăn trên các chuyến bay.

 

Gián bò trong khay thức ăn, Vietnam Airlines và NASCO đổ lỗi cho nhau

Trên chuyến bay VN285 HAN – SGN (giờ bay 20h20 ngày 17/11/2017), khách hàng Đ.Đ.H đã hoảng hồn khi phát hiện một con gián bò lổm ngổm trong khay đồ ăn.

 

Tranh chỗ trên máy bay, hai hành khách của Vietnam Airlines đánh nhau chảy máu mũi

Lên máy bay, thấy ghế của mình bị người khác ngồi, hành khách Nguyễn. T. P. đòi lại chỗ nhưng không được. Sau đó, hai bên xảy ra tranh giành, đánh nhau và hành khách P. đã đấm chảy máu mũi nam hành khách ngồi ghế của mình.

Tài trợ


Tin khác