'Tân binh' Bamboo Airways nhận máy bay đầu tiên, 27/12 sẽ cất cánh

Thứ hai, 17/12/2018, 06:00 AM

Hãng hàng không Bamboo Airways thuộc Công ty TNHH Hàng không Tre Việt (thuộc Tập đoàn FLC) vừa nhận máy bay đầu tiên tại sân bay Nội Bài.

bamboo-airways-cat-canh-the-chan-vac-bi-pha-vo
Hãng hàng không Bamboo Airways thuộc Công ty TNHH Hàng không Tre Việt (thuộc Tập đoàn FLC) vừa nhận máy bay đầu tiên tại sân bay Nội Bài. 

Trả lời trên VnExpress tối 16/12, ông Đặng Tất Thắng - CEO Bamboo Airways cho biết, máy bay đầu tiên của hãng đã về Cảng hàng không quốc tế Nội Bài sáng nay. Đây là chiếc Airbus A319 số hiệu 2568 mà Bamboo Airways thuê từ công ty WWTAI AIROPCO II DAC với thời hạn 48 tháng.

"Bamboo Airways dự kiến thực hiện chuyến bay đầu tiên vào ngày 27/12", ông Thắng nói.

Như vậy, hãng hàng không này có thể cất cánh sớm hơn so với kế hoạch vào ngày 29/12 được ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch Tập đoàn FLC tuyên bố tại một sự kiện hồi tháng trước.

Ngày 12/11, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã chính thức cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty TNHH Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways).

Theo đó, Bamboo Airways sẽ được thực hiện vận chuyển hành khách, hàng hóa, hành lý, bưu gửi và được khai thác các chuyến bay quốc tế, nội địa. Loại hình vận chuyển là thường lệ, không thường lệ.

Giấy phép được ký bởi ông Lê Đình Thọ Thứ trưởng Bộ GTVT (ký thay Bộ trưởng); Và hãng sẽ có tên thương mại là "Hãng hàng không Tre Việt".

Trước đó, Bộ GTVT đã có công văn đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, cho phép Bộ được cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Bamboo Airways. Việc cấp phép bay cho hãng hàng không Bamboo Airways đã nhận được sự đồng thuận cao từ đại diện các bộ, ngành và địa phương tham dự.

Tới ngày 8/11, căn cứ trên các ý kiến của các bộ ngành liên quan và ý kiến kết luận tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về việc cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Bamboo Airways, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý với đề nghị của Bộ GTVT về việc cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không.

Nội dung này đã được thể hiện rõ tại công văn số 1566/TTg-CN ký bởi Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng (ký thay Thủ tướng).

bamboo-airways-va-loi-the-canh-tranh-san-co
Tiếp viên và phi công Bamboo Airways.

Cũng theo ông Đặng Tất Thắng, với mô hình lai giữa hàng không truyền thống và hàng không giá hợp lý, cùng nhiều dịch vụ độc đáo liên quan tới du lịch, Bamboo Airways đang hướng tới mục tiêu xây dựng một hãng hàng không tiêu chuẩn 5 sao, góp phần cải tiến dịch vụ hàng không, đồng thời đáp ứng nhu cầu di chuyển đang ngày càng gia tăng tại Việt Nam - một trong những thị trường hàng không có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới hiện nay. 

Bamboo Airways sẽ ‘chia’ lại thị trường hàng không, người tiêu dùng hưởng lợi. Thời điểm này tham gia thị trường hãng hàng không Bamboo Airways sẽ gặp khó khăn tuy nhiên hãng đã có sự chuẩn bị tốt trước khi bước vào thị trường.

Về phân khúc khách hàng Bamboo Airways có lợi thế hơn các hãng hàng không tư nhân đi trước. Theo kế hoạch Bamboo Airways sẽ khai thác 37 đường bay kết nối các tỉnh, thành phố lớn và điểm đến du lịch tại Việt Nam, ưu tiên những địa điểm có quần thể du lịch của FLC.

Đến năm 2020, ngoài tiếp tục khai thác và tăng tần suất các đường bay nội địa, Bamboo Airways dự kiến sẽ mở rộng khai thác các đường bay quốc tế đến các nước Đông Nam Á, Đông Bắc Á, Châu Âu, Mỹ, …

Như vậy ngay khi cất cánh Bamboo Airways sẽ có tệp khách hàng của riêng mình chính là khách du lịch đến những khu du lịch tại Việt Nam, đặc biệt là khách nghỉ dưỡng tại quần thể du lịch của FLC tại Quy Nhơn, Vĩnh Phúc, Hạ Long, Quảng Bình, Sầm Sơn.

Ngoài ra như chia sẻ của Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết, thì trong khi các hãng hàng không hiện nay quá tập trung vào những đường bay vàng, siêu lợi nhuận như đường bay Hà Nội - TP HCM, gây quá tải cho 2 sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất trong khi nhiều sân bay khác không dùng hết công suất. Hành khách ở một tỉnh phía bắc muốn tới một tỉnh phía nam nhất thiết phải tới sân bay Nội Bài mới có chuyến bay và ngược lại, hành khách ở một tỉnh phía nam muốn bay ra miền bắc nhất thiết phải di chuyển tới sân bay Tân Sơn Nhất.

Đây là một trong những nguyên nhân khiến cho mặc dù số lượng sân bay của Việt Nam không hề nhỏ nhưng một số sân bay đang bị quá tải, trở thành điểm nghẽn của hạ tầng hàng không.

Chính vì thế Bamboo Airways sẽ đi vào thị trường ngách là đường bay ngắn đường bay các địa phương phục vụ lượng lớn hành khách bị thu thiệt này.

Sau khi hoạt động, FLC dự kiến sẽ khai thác các đường bay nối thẳng nhiều địa phương với nhau như Thanh Hóa – Quy Nhơn hay Quảng Bình – Quy Nhơn mà không thông qua các sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất.

Với kế hoạch bay chi tiết, định hình phân khúc khách hàng rõ ràng chắc chắn Bamboo Airways sẽ là đối thủ nặng ký cho các hãng hàng không đi trước. Đồng thời điều này mở ra cho người tiêu dùng sự lựa chọn mới. Một "cuộc chiến" cạnh tranh thị phần hàng không vốn đã nóng nay càng thêm khốc liệt với sự tham gia của Bamboo Airways.

 

FLC Hạ Long khai trương, Quảng Ninh thêm một hạ tầng du lịch quan trọng

“Sự kiện khai trương FLC Hạ Long một lần nữa khẳng định cam kết của Tập đoàn FLC về định hướng chiến lược trong việc đầu tư các sản phẩm du lịch cao cấp. Sự ra đời của FLC Hạ Long bên cạnh di sản thế giới vịnh Hạ Long làm cho thương hiệu du lịch Quảng Ninh nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung hấp dẫn hơn”, Phó Tổng Cục trưởng Phụ trách Tổng cục Du lịch Việt Nam Ngô Hoài Chung phát biểu tại Lễ khai trương Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Hạ Long, diễn ra ngày 15/12/2018.

 

Bão giảm giá mừng Việt Nam vô địch AFF Cup chưa dừng lại

Sau chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trước Malaysia tối 15/12, ngay lập tức nhiều đơn vị kinh doanh chớp thời cơ khi khuyến mại khủng mừng đội nhà giành chức vô địch AFF Cup 2018.

 

Nhận 'mưa' tiền thưởng, cầu thủ đội tuyển Việt Nam phải đóng thuế thế nào?

Luật Thuế thu nhập cá nhân năm 2007 đội tuyển Việt Nam nếu nhận được tiền thưởng kèm theo các danh hiệu được Nhà nước trao tặng thì không phải nộp thuế.