Thứ ba, 10/07/2018, 12:01 PM
  • Click để copy

Tân Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng thẳng thắn liệt kê hàng loạt hạn chế của thành phố

Ngày đầu tiên trên cương vị Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng, ông Nguyễn Nho Trung đã thẳng thắn liệt kê hàng loạt hạn chế của thành phố.

2
Tân Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng thẳng thắn nêu ra hàng loạt những hạn chế của thành phố.

Sáng 10/7, kỳ họp thứ 7 HĐND TP Đà Nẵng khoá IX, nhiệm kỳ 2016-2021 chính thức khai mạc sau khi kiện toàn đầy đủ các chức danh Chủ tịch và Phó chủ tịch HĐND TP. Tham dự kỳ họp có bà Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội.

tan-chu-tich-hdnd-tp-da-nang-thang-than-liet-ke-hang-loat-han-che-cua-thanh-pho
Các đại biểu tham dự kỳ họp.

Phát biểu khai mạc kỳ họp, ông Nguyễn Nho Trung (Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng) đã thẳng thắn chỉ ra hàng loạt hạn chế của thành phố như: quy mô kinh tế thành phố vẫn còn nhỏ, tăng trưởng chưa bền vững, một số chỉ tiêu chưa đạt, còn thất thu ngân sách trên một số lĩnh vực, an ninh trật tự-an toàn giao thông thực hiện chưa hiệu quả…

"Đây là các vấn đề cần có giải pháp căn cơ để tập trung khắc phục trong thời gian đến. Nhân dân đang theo dõi và kỳ vọng vào cái tâm, cái tầm của HĐND thành phố. Nói đúng, làm được, lựa chọn và quyết định sáng suốt, toàn tâm, toàn ý vì một Đà Nẵng phát triển bền vững, vì cuộc sống của hơn 1 triệu dân thành phố là yêu cầu quan trọng”, tân Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng nhấn mạnh.

tan-chu-tich-hdnd-tp-da-nang-thang-than-liet-ke-hang-loat-han-che-cua-thanh-pho
Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng phát biểu tại kỳ họp HĐND TP Đà Nẵng sáng nay (10/7).

Trong khi đó, tham dự kỳ họp HĐND TP Đà Nẵng sáng nay, bà Tòng Thị Phóng (Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội) bày tỏ sự tin tưởng HĐND TP Đà Nẵng với đội ngũ lãnh đạo mới sẽ có niềm tin mới, khí thế mới.

“Tôi hy vọng HĐND TP Đà Nẵng sẽ phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình về phát triển thành phố, phát huy tiềm năng, vị trí trọng yếu về kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng để xây dựng Đà Nẵng trong lành, văn minh, hiện đại. Qua đó, đáp ứng được niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân thành phố Đà Nẵng, niềm tin của Trung ương, của Quốc hội, Chính phủ và nhân dân cả nước”, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội phát biểu.

 

Đà Nẵng chính thức có tân Chủ tịch HĐND thành phố

Với kết quả 47/48 phiếu bầu, ông Nguyễn Nho Trung đã trúng cử chức danh Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng nhiệm kì 2016-2021.

 

Sau 8 năm, dự án trên 'đất vàng' SVĐ Chi Lăng khiến hàng loạt cán bộ Đà Nẵng bị kỉ luật trông ra sao?

Tròn 8 năm được chính quyền TP Đà Nẵng đồng ý bàn giao đất tại sân vận động (SVĐ) Chi Lăng để xây dựng khu phức hợp thương mại-dịch vụ, hiện tại dự án của Công ty TNHH Tập đoàn Thiên Thanh đang nằm trong diện bị thu hồi.

 

Thu hồi 7 lô đất của những dự án ‘nghìn tỷ' vì chậm triển khai, Đà Nẵng dự chi 5 nghìn tỷ đồng

7 lô đất nằm ngay trung tâm TP Đà Nẵng từng được bàn giao cho các chủ đầu tư xây dựng những dự án ‘nghìn tỷ’. Thế nhưng qua nhiều năm, các dự án này vẫn ‘giậm chân tại chỗ’ và buộc chính quyền thành phố phải lên phương án thu hồi với nguồn vốn dự chi khoảng 5 nghìn tỷ đồng.

 

Đang họp bầu 2 Phó Chủ tịch UBND và HĐND TP Đà Nẵng

Tại phiên họp chiều nay (9/7), 2 chức danh Phó Chủ tịch UBND và HĐND thành phố Đà Nẵng sẽ chính thức được bầu. Trong khi đó, chức danh Chủ tịch HĐND thành phố đến thời điểm này vẫn chưa có ai thay ông Nguyễn Xuân Anh.