Chủ nhật, 16/09/2018, 07:46 AM
  • Click để copy

Tận cùng nỗi đau của người thân nạn nhân vụ tai nạn thảm khốc ở Lai Châu

Người thân của những nạn nhân gặp nạn trong vụ tai nạn thảm khốc ở Lai Châu như gục ngã vì đau đớn. Chỉ mới ít giờ trước họ còn gặp nhau mà sau đã chia xa mãi mãi...!

tan-cung-noi-dau-cua-nguoi-than-nan-nhan-vu-tai-nan-tham-khoc-o-lai-chau
Người thân nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn thảm khốc ở Lai Châu khóc ngất khi nhận tin buồn.

Chiều 15/9, Bệnh viện huyện Tam Đường sau vụ tai nạn thảm khốc ở Lai Châu chưa bao giờ chứng kiến cảnh đau thương đến thế.

Người thân các nạn nhân trong vụ tai nạn 13 người chết xảy ra vào buổi sáng cùng ngày đều vội vã tìm về. Có người ngã gục giữa sân không đứng dậy nổi khi tận mắt thấy thi thể của người thân. Có người mất chồng, mất em trai và có cả những người mất liền nhiều người thân trong vụ tai nạn thảm khốc này.

Có em trai tử nạn trên chuyến xe định mệnh, chị Lê Thị Vóc (xã Giao Tiến, huyện Giao Thủy, Nam Đinh) đau đớn cho biết: Em trai chị là Lê Văn Đổng lên Lai Châu làm nghề phụ hồ để kiếm tiền. Đến sáng 15/9, Đổng vừa rời khỏi nhà được khoảng 30 phút thì chị nhận được tin sét đánh.

Bà Trịnh Thị Nảy (xã Giao Tiến, huyện Giao Thủy, Nam Định) là vợ nạn nhân Vũ Văn Thố cho biết: Sáng 15/9, ông Thố bắt xe khách xuống Tân Uyên để dự đám cưới thì gặp nạn.

tan-cung-noi-dau-cua-nguoi-than-nan-nhan-vu-tai-nan-tham-khoc-o-lai-chau
Bà Trịnh Thị Nảy gục ngã đứng trước cửa nhà xác bệnh viện khi hay tin chồng mất.

Tại Bệnh viện đa khoa Lai Châu, bà Nguyễn Thị Luận (quê ở Than Uyên, Lai Châu, bà trẻ của cháu Phạm Thu Hà - một trong 3 nạn nhân may mắn sống sót) cho biết: Bé Hà năm nay gần 6 tuổi. Sáng 15/9, chị Trần Thu Hường, mẹ bé Hà đưa mẹ đẻ và 2 con về Than Uyên để ăn giỗ bố chồng. 4 mẹ con, bà cháu cùng đi trên chuyến xe định mệnh đó.

Vụ tai nạn thương tâm đã khiến bà ngoại cháu Hà tử vong ngay tại chỗ, hai con của Hường một mất một bị thương khiến người thân ai cũng đau lòng.

Lái xe bồn không có nồng độ cồn, do xe mất phanh

Trả lời báo chí, ông Bùi Gia Lượt - Phó giám đốc Công an tỉnh Lai Châu thông tin: Hiện cơ quan điều tra chưa có kết luận nguyên nhân vụ tai nạn nhưng qua nhận định chủ quan ban đầu cho thấy vụ TNGT không do kết cấu giao thông, lái xe cũng không có nồng độ cồn. Nguyên nhân là do mất phanh.

“Lái xe bồn đã đánh lái tránh sang bên trái nhưng có người đi ngược chiều nên lại bẻ lái húc vào đuôi xe khách và vượt qua cầu”, ông Lượt nói.

tan-cung-noi-dau-cua-nguoi-than-nan-nhan-vu-tai-nan-tham-khoc-o-lai-chau
Lãnh đạo tỉnh Lai Châu đến thăm, động viên các nạn nhân trong vụ tai nạn thảm khốc.

Có mặt chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả sau tai nạn, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ nhấn mạnh QL 4D là tuyến đường huyết mạch, Sở GTVT Lai Châu cần chủ động, khẩn trương đưa máy móc, thiết bị khắc phục ngay hiện trường sau vụ tai nạn. Nghiên cứu, tăng cường biện pháp bảo đảm ATGT trên tuyến đường. Bổ sung lan can mềm được cứng hóa để hạn chế lực va chạm nếu xảy ra sự cố; lắp biển báo hạn chế tốc độ, gờ giảm tốc, rà soát lại những điểm xung yếu giao thông, cần có đường lánh nạn trên tuyến phòng.

Một số điểm sạt lở sau trận mưa lũ vừa rồi cần bố trí kinh phí, thủ tục để triển khai sửa chữa ngay. Hiện nay những điểm sạt lở taluy âm đang khắc phục phải cắm biển báo nguy hiểm phương tiện, vừa thi công vừa đảm bảo an toàn.

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, ông Giàng Páo Mỷ - Bí thư Tỉnh ủy Lai Châu và lãnh đạo UBND tỉnh, các Sở, ngành, lãnh đạo huyện Tam Đường đã xuống trực tiếp hiện trường để chỉ đạo khắc phục hậu quả. Bí thư Tỉnh ủy đã cùng các cơ quan, ban ngành đến thăm hỏi các nạn nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và hỗ trợ ban đầu cho gia đình thân nhân người bị nạn.

Theo đó, Ban An toàn Giao thông tỉnh đã hỗ trợ số tiền 5 triệu đồng cho gia đình các nạn nhân; Hội chữ Thập đỏ tỉnh hỗ trợ gia đình có người bị chết 2 triệu đồng, người bị thương 1 triệu đồng.

Huyện Tam Đường hỗ trợ gia đình có người bị chết 5,4 triệu đồng, nạn nhân bị thương 2 triệu đồng. Ngoài ra các cơ quan, đơn vị đã kịp thời đến thăm hỏi, động viên thân nhân các gia đình có người gặp nạn. Tổng số tiền hỗ trợ đến thời điểm chiều 15/9, là gần 250 triệu đồng.