Thứ hai, 13/11/2017, 11:05 AM
  • Click để copy

Thấy gì đằng sau việc Marvel 'lờ' việc lột tả nhân vật lưỡng tính trong Thor Ragnarok?

Thor Ragnarok là một bộ phim tuyệt vời, ngoại trừ việc nhà sản xuất phim đã quyết định không công khai những chi tiết chứng tỏ nhân vật chiến binh Valkyrie là người lưỡng tính. Diễn viên thủ vai này, Tessa Thompson đã tiết lộ điều này.

hela-thor-and-valkyrie-thor-ragnarok-222
Poster Thor Ragnarok

Tuần vừa qua, trong một buổi phỏng vấn trực tuyến với người hâm mộ, nữ diễn viên Tessa Thompson, người đã thủ vai chiến binh Valkyrie trong bộ phim bom tấn Thor: Ragnarok, đã tiết lộ sự thật chấn động. Qua đó, nhân vật Valkyrie này là một người lưỡng tính, và đó cũng là giới tính nguyên bản của Valkyrie, người chiến binh trong bộ truyện tranh Marvel. Tuy nhiên, điều mà cô cảm thấy đáng tiếc đó là việc xu hướng giới tính của Valkyrie trong Thor Ragnarok đã chưa từng được nhà sản xuất Thor Ragnarok cho thể hiện rõ ràng trong bộ phim.

Thor Ragnarok: Sự thật về giới tính của chiến binh Valkyrie 

“Cô ấy là người lưỡng tính. Và vâng, cô ấy quan tâm đến những gì người ta nghĩ về cô ấy”, Tessa Thompson trả lời người hâm mộ.

Trong một câu hỏi khác, cô trả lời: “Vâng, Val là người lưỡng tính trong truyện tranh và tôi đã nghĩ là tôi sẽ thể hiện tốt điều này để miêu tả được nhân vật Valkyrie. Nhưng đáng tiếc rằng xu hướng giới tính của cô ấy không được miêu tả rõ trong Thor Ragnarok”.

Anh3
Một trong những cảnh bi tráng của Thor Ragnarok

Nếu Thor: Ragnarok miêu tả về giới tính của Valkyrie rõ ràng hơn, đây hẳn sẽ là một điều thu hút sự chú ý tích cực từ phía những người trong cộng đồng LGBTQ. Nhưng cuối cùng, kết quả là những chi tiết đó đã không được thêm vào.

Thông qua Rolling Stone, người ta đã tiết lộ rằng, trong tương lai, sẽ có một thời điểm mà giới tính lưỡng tính của Valkyrie sẽ được thừa nhận thông qua màn ảnh.

Sự thật là, Thompson đã cố gợi ý và thuyết phục đạo diễn Taika Waititi lồng vào bộ phim một vài chi tiết nhỏ để diễn tả giới tính thật của Valkyrie trong Thor Ragnarok. Ví dụ như, chi tiết những người phụ nữ khác đi ra khỏi phòng ngủ của Valkyrie.

Mặc dù, cô đã hết lòng thuyết phục, nhưng cuối cùng, những chi tiết đắt giá với người LGBTQ này đã bị cắt bỏ. Lí do được đưa ra ở đây là nếu cho vào phim, đó có thể sẽ là một chi tiết gây “phân tâm” cho các chi tiết khác cần chú trọng.

Anh1
Chiến binh Valkyrie theo nguyên bản vốn là một người lưỡng tính

Lời nhận xét của Thompson thông qua Rolling Stone về cảnh quay bị cắt này không gây ra xu hướng tiêu cực nào cũng không vi phạm chính sách an toàn khi làm phim. Tuy nhiên, đó vẫn là một lời nhắc nhở sâu sắc rằng, có lẽ phải mất rất lâu nữa để LGBTQ có thể được hiện diện một cách thoải mái hơn trong những bộ phim bom tấn, đặc biệt là dòng phim siêu anh hùng.

“Khi thực hiện vai diễn này, chúng tôi có thể nhập vai và thể hiện đúng những đặc tính của nhân vật, tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là mọi chi tiết phải được đưa lên màn ảnh. Trong Thor Ragnarok, có một chi tiết đẹp như tranh, khi mà tôi đã rơi khỏi ngựa cùng với người chị em của mình vừa bị giết. Trong đầu tôi khi diễn cảnh đó, thì cô ấy là người mà tôi yêu”, Thompson chia sẻ.

Nhân vật của Marvel vẫn chưa đa dạng, đặc biệt là LGBTQ

Còn nhiều chi tiết khác không được rõ ràng trong bộ phim bom tấn Thor Ragnarok, và đặc biệt là các yếu tố LGBTQ của nhân vật Valkyrie.

anh4
Thor và chiến binh Valkyrie

Trong khi các chi tiết chứng tỏ nhân vật Valkyrie là người lưỡng tính bị cắt bỏ, thì bộ phim lại chú trọng hơn một chút với những chi tiết “tóe lửa” rất ăn ý nhau giữa Thor và cô gái chiến binh này. Có thể, nếu đưa cảnh những người phụ nữ bước ra khỏi căn phòng của Valkyrie, thì một số cảnh thoại khác sẽ bị làm cho phân tâm. Tuy nhiên, điều này không chỉ có ý nghĩa diễn tả giới tính của Valkyrie, mà sẽ còn là lời nhắc nhở về quá trình bước lên màn ảnh lớn của yếu tố LGBTQ.

Một số người hâm mộ của Thor: Ragnarok đã bày tỏ sự thất vọng với Marvel Studio trong việc chưa đang dạng hóa được các nhân vật của mình, trong đó bao gồm cả những chi tiết LGBTQ.

Có một sự thật rằng, trong các bộ phim hành động, khoa học viễn tưởng, hay phim giả tưởng, người ta dễ dàng chấp nhận sự có mặt của người ngoài hành tinh, hay người dê khổng lồ, hay nhiều nhân vật khác tương tự. Tuy nhiên, việc thể hiện những nhân vật LGBTQ vẫn vô cùng hạn chế, và một bộ phận những người xem vẫn không thể chấp nhận điều này, hoặc tỏ ra vô cùng lạ lẫm như một điều gì đó bất thường khi đưa vào phim.

Anh
Khán giả vẫn chờ đợi một siêu anh hùng LGBTQ xuất hiện trên màn ảnh rộng

Thực tế những cảnh nhỏ nhặt về giới tính trong các bộ phim bom tấn như Thor: Ragnarok không phải một điều gì đó quá lớn lao hay kinh khủng. Tuy nhiên, trong một thế giới mà ngay cả những cảnh nhỏ nhất này cũng được nhìn nhận như “một sự diễn tả táo bạo cần xem xét”, thì có lẽ, đây là điều đáng thất vọng của màn ảnh lớn.

Khán giả vẫn có thể hy vọng vào một siêu anh hùng LGBTQ trong tương lai

Mặc dù những người thuộc cộng đồng LGBTQ rất hoan nghênh cũng như tỏ ra khá ổn thỏa với những chi tiết, cho dù là rất nhỏ và ít ỏi, diễn tả giới tính thứ 3 trong các bộ phim, nhưng cả khi họ chỉ chờ đợi có một chút, Thor Ragnarok cũng chưa làm được. Dù sao, bước tiến nhỏ vẫn là một bước tiến, còn hơn việc cắt bỏ hoàn toàn chúng đi.

Có thể nói, gần một thập kỷ sau khi Iron Man thay đổi phong cách phim siêu anh hùng, khán giả vẫn chờ đợi một nhân vật siêu anh hùng LGBTQ công khai nào đó đầu tiên của Marvel, được thừa nhận một cách rõ ràng trên màn ảnh lớn.

Cách đây vài năm, chủ tịch Marvel Studio, Kevin Feige đã nói với Collider rằng, nhân vật LGBTQ công khai đầu tiên có thể xuất hiện trong một bộ phim Marvel vào năm 2025. Năm 2025! Và đó là một tuyên bố tích cực! Mặc dù, nhân vật LGBTQ công khai đầu tiên của Marvel sẽ phải chịu sư phỉ báng nhất định từ một bộ phận người xem, điều này, họ không thể làm gì khác ngoài việc chấp nhận. Tuy nhiên, đối với khán giả LGBTQ, đây sẽ là một điều vô cùng đáng quý. Và bạn hoàn toàn có thể hy vọng hơn vào những bộ phim sắp tới.

 

Những anh chàng đồng tính hot nhất hệ mặt trời trên Instagram (kỳ 2)

Nối tiếp kỳ 1, kỳ 2 của loạt bài sẽ tiếp tục “cập nhật” những tài khoản Instagram đồng tính hot nhất trên mạng xã hội ảnh này. Follow ngay nếu bạn muốn có một trải nghiệm Instagram "rực rỡ” mỗi ngày.