Thứ ba, 13/03/2018, 14:26 PM
  • Click để copy

Thả một cá thể rùa 25kg về đại dương

Trong lúc bủa lưới đánh cá, một ngư dân ở đảo Cù Lao Chàm đã phát hiện cá thể rùa mắc lưới và bàn giao cho cơ quan chức năng.

anh 2 rua bien
Cá thể rùa 25kg mắc lưới của ngư dân

Ngày 13/3, trao đổi với PV, bà Trần Thị Hồng Thúy (giám đốc Ban Quản lý khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm, TP Hội An, Quảng Nam) cho biết đơn vị vừa thả một cá thể rùa về đại dương.

Theo bà Thúy, trước đó vào ngày 7/3, khi đang bủa lưới đánh bắt cá ở khu vực Mũi Dứa (thuộc đảo Cù Lao Chàm), ngư dân Nguyễn Sâm (trú thôn Bãi Hương, xã đảo Tân Hiệp) phát hiện cá thể rùa mắc lưới. Ngay lập tức, ông Sâm cắt bỏ mảnh lưới đang bủa vây lấy con rùa, đồng thời trình báo sự việc cho Ban Quản lý bảo tồn biển Cù Lao Chàm.

tha-mot-ca-the-rua-25kg-ve-dai-duong
Ông Sâm tự tay thả con rùa 25kg về đại dương

Sau khi quan sát, tìm hiểu, các cán bộ kỹ thuật của Ban Quản lý đưa ra nhận định cá thể rùa biển nặng 25kg này có thể sinh trưởng từ cách đây khoảng 15 đến 20 năm.

Mới đây, con rùa bị mắc lưới trên đã được Ban Quản lý bảo tồn biển Cù Lao Chàm cùng ông Sâm thả về đại dương.

 

Hai nhà khoa học bị phạt vì cứu sống rùa biển khỏi ống hút nhựa cắm vào mũi

Hai nhà khoa học bị phạt vì cứu sống rùa biển khỏi ống hút nhựa cắm vào mũi đã khiến dư luận xôn xao, nhiều luồng ý kiến được đưa...

 

Bí ẩn hàng trăm con rùa biển chết nổi lềnh phềnh trên Thái Bình Dương

Người ta mới tìm thấy xác gần 400 con rùa biển nổi lềnh phềnh trên Thái Bình Dương. Lý do chưa được làm rõ, nhưng đã có giả thuyết được đưa ra.