Thứ hai, 26/03/2018, 21:44 PM
  • Click để copy

Hải Phòng: Truy doanh nghiệp trưng tượng đá 12 con giáp khỏa thân ở Hòn Dấu

Thanh tra Sở Du lịch TP. Hải Phòng đã làm việc với doanh nghiệp quản lý khu du lịch quốc tế Hòn Dấu về việc đơn vị này trưng hình ảnh 12 con giáp đầu thú, mình người khỏa thân khiến nhiều du khách bức xúc.

hai-phong-truy-giay-phep-voi-dn-trung-tuong-da-12-con-giap-hoa-than-o-khu-du-lich-quoc-te
Vườn tượng 12 con giáp khỏa thân phản cảm tại khu du lịch quốc tế Hòn Dấu (Đồ Sơn, Hải Phòng).

Mới đây, trên mạng xã hội facebooker chia sẻ thông tin và hình ảnh về 12 con giáp ở khu du lịch quốc tế Hòn Dấu (quận Đồ Sơn, Hải Phòng) khiến cộng đồng mạng dậy sóng.

Theo đó, 12 con giáp được cách điệu hóa đầu thú, mình người dựng trong khu du lịch. Đặc biệt, những con giáp này có đầy đủ các bộ phận sinh dục của người nhưng lại khỏa thân khiến du khách đến đây, người thì ngượng ngùng, người thì bức xúc.

“Tôi sẽ không bao giờ cho con mình đặt chân tới đây. Những bức tượng này sẽ phá hỏng tuổi thơ của chúng nó về hình ảnh 12 con giáp”, anh Nam Khánh chia sẻ. Tài khoản Đ.K.L thì tỏ ra ngán ngẩm: "May mà cái bức tượng nó ghi chú thích chữ Tỵ ở dưới, chứ không thì không biết đấy là cái con gì cả."

"Nhẹ nhàng thì có thể hiểu đây là văn hóa phồn thực, nhưng vẫn thấy sao thô tục quá. Không hiểu mấy ông chế tượng nghĩ gì trong lúc đục đẽo.", tài khoản L.K bình luận.

hai-phong-truy-giay-phep-voi-dn-trung-tuong-da-12-con-giap-hoa-than-o-khu-du-lich-quoc-te
Hình tượng đầu dê mình người với các bộ phận sinh dục đầy phản cảm.

Ngay sau khi những hình ảnh trên được đăng tải lên mạng đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người. Ai cũng cho rằng những hình ảnh trên là không phù hợp, đặc biệt đây lại là khu du lịch Quốc tế hằng ngày tiếp đón nhiều khách tham quan, đặc biệt là có nhiều cháu nhỏ.

Tối 26/3, trao đổi với PV, ông Phạm Văn Luân – Thanh tra Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh cho hay, chiều cùng ngày đơn vị này đã xuống kiểm tra tại đây.

Theo ông Luân, những bức tượng này được tạc từ đá và mới chỉ được dựng thời gian gần đây.

Theo ông Luân, trước khi tượng 12 con giáp khỏa thân xuất hiện, năm 2016, ở khu du lịch Hòn Dấu cũng xuất hiện tượng 2 con khỉ đang quan hệ rất phản cảm. Sau đó, lực lượng chức năng quận Đồ Sơn đã yêu cầu gỡ bỏ.

hai-phong-truy-giay-phep-voi-dn-trung-tuong-da-12-con-giap-hoa-than-o-khu-du-lich-quoc-te
Hình ảnh 12 con giáp khỏa thân khiến cộng đồng mạng bức xúc.

Trong khi đó, theo ông Hoàng Văn Thiềng - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần du lịch quốc tế Hòn Dấu cho biết, những bức tượng này đã được làm từ cách đây 10 năm, dựa trên cảm hứng từ nước ngoài, vì nước ngoài họ nghĩ điều này rất bình thường nhưng ở nước ta người dân lại nghĩ rằng nó phản cảm.

 

Hành khách đột ngột khỏa thân, máy bay buộc phải quay đầu

Theo tờ Sputnik của Nga, ngày 7/2, một máy bay của hãng hàng không Mỹ Alaska Airlines đã buộc phải quay đầu trở về Sân bay Quốc tế Ted Stevens Anchorage sau khi 1 hành khách đột ngột khỏa thân.

 

Dương Cẩm Lynh hóa thân thành thiên tiên, khoe ‘ngực đầy, eo thon’ trong bộ ảnh độc

Lấy cảm hứng từ phim điện ảnh ‘Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa’, Dương Cẩm Lynh hóa thiên tiên trong bộ ảnh mới.