Thanh tra Thanh Hoá vào cuộc vụ khách du lịch tố nhà nghỉ xử sự kiểu 'giang hồ'

13:58 10/07/2018

Theo Chánh thanh tra Sở VH-TT&DL tỉnh Thanh Hoá cho biết, đơn vị sẽ phối hợp với Phòng văn hoá TP Sầm Sơn xác minh làm rõ thông tin đoàn khách du lịch tố bị nhà nghỉ Cát Đại Lợi xử sự kiểu “giang hồ”.

0614_anh_1
Vụ khách du lịch tố nhà nghỉ xử sự kiểu 'giang hồ', Thanh tra Sở Văn hoá, thể thao và du lịch Thanh Hoá vào cuộc.

Trước đó như đã đưa tin, trên mạng xã hội, anh Hải. Đ (ở Hà Nội) đăng tải nội dung dịp cuối tuần vừa qua gia đình anh có chuyến du lịch ở Sầm Sơn (Thanh Hóa). Ban đầu, do đoàn đông nên gia đình anh định đặt thuê một biệt thự để nghỉ ngơi, nhưng đến sát ngày số lượng thành viên giảm còn một nửa nên kế hoạch buộc phải thay đổi.

Cũng vì thời gian gấp gáp lại vào dịp cuối tuần nên hầu hết các khách sạn, nhà nghỉ ở Sầm Sơn đều kín phòng. Sau khi thương thảo, anh Đ. cũng đặt được 2 phòng lớn tại nhà nghỉ Cát Đại Lợi trên đường Hồ Xuân Hương, phường Bắc Sơn, TP Sầm Sơn (Thanh Hóa). Tuy nhiên, chủ nhà nghỉ yêu cầu anh Đ. phải ăn 4 bữa từ tối thứ 5 đến sáng chủ nhật, nếu không sẽ không cho thuê nữa.

“Lúc đó, mình cũng tặc lưỡi vì nghĩ bụng chắc đây là “văn hóa cho thuê nhà nghỉ tại Sầm Sơn” vì các nơi mình hỏi phòng đều ra điều kiện khách phải ăn tại nhà nghỉ mới đồng ý cho thuê. Hơn nữa đây lại là chỗ người quen giới thiệu nên mình cũng yên tâm đặt phòng”, anh Đ. nói.

Cũng theo anh Đ., gia đình anh nhận phòng vào tối 5/7/2018 và ăn 2 bữa tại khách sạn với giá đắt hơn rất nhiều so với bên ngoài. Buổi tối ngày nghỉ thứ 2, cả gia đình quyết định ra ngoài ăn theo lời mời một người bạn và cũng muốn thay đổi không khí. Tuy nhiên, khi vừa dùng bữa thì anh Đ. nhận được điện thoại của chủ nhà nghỉ với yêu cầu dọn đồ ngay trong đêm vì “dám tự ý ra ngoài ăn”.

Anh Đ. bức xúc: “Tôi và gia đình đã nói chuyện trực tiếp với chủ nhà nghỉ Cát Đại Lợi thì nhận được thái độ hằn học và cách trả lời vô cùng chợ búa. Bà chủ này cho rằng gia đình tôi tự ý ra ngoài ăn mà không thông báo và buổi trưa “ăn rất chống đối” nên yêu cầu gia đình dọn đồ khỏi nhà nghỉ.

Tôi thấy rất bất bình nên đã tranh cãi với chủ nhà nghỉ vì khách hàng muốn ăn gì, khi nào là quyền của khách chứ tại sao lại chèn ép như vậy. Hơn nữa, gia đình tôi cũng đã ăn hai bữa tại nhà nghỉ, và còn ở mấy hôm nữa tuy nhiên chủ nhà nghỉ vẫn giữ thái độ rất quá đáng, mời cả nhà thanh toán rồi chuyển đồ ra khỏi nhà nghỉ ngay trong đêm”.

Theo anh Đ, dù lúc đó đã là 21h50 nhưng cả gia đình anh gồm 14 người cả già, cả trẻ đã phải ra tận thành phố Thanh Hóa để thuê phòng. Vụ việc đã khiến cho chuyến di du lịch của gia đình trở thành trải nghiệm không mấy tốt đẹp.

Liên quan đến vấn đề trên, sáng 10/7, bà Hà Thị Thuỷ, Chánh thanh tra Sở Văn hoá, thể thao và du lịch tỉnh Thanh Hoá cho biết, đến thời điểm hiện tại đơn vị chưa nhận được đơn phản ánh của đoàn khách cũng như các phòng ban báo cáo sự việc.

“Tuy nhiên, phía thanh tra Sở trong ngày hôm nay sẽ phối hợp với Phòng Văn hoá TP Sầm Sơn kiểm tra, xác minh, làm việc với những người liên quan để làm rõ có hay không việc nhà nghỉ đuổi khách trong đêm, thuê đầu gấu đánh, chặt chém du khách. Hiện tại phía Phòng Văn hoá TP Sầm Sơn cũng đang trực tiếp xuống làm việc với nhà nghỉ”, bà Thuỷ nhấn mạnh.

Theo Chánh thanh tra Sở Văn hoá, thể thao và du lịch tỉnh Thanh Hoá mấy năm qua tình trạng chặt chém du khách ở TP Sầm Sơn gần như giảm hoàn toàn bởi tại các nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ… đều công khai niêm yết bảng giá. Hơn nữa tại đây công khai số điện thoại đường dây nóng các phòng ban nên khách có vấn đề gì có thể điện trực tiếp. Nếu phát hiện đơn vị nào vi phạm phía Sở Văn hoá, thể thao và du lịch tỉnh Thanh Hoá đều kiên quyết xử lý nghiêm.

 

Thanh Hóa: Khách du lịch tố nhà nghỉ xử sự kiểu 'giang hồ'

Cho rằng du khách tự ý bỏ ra ngoài ăn, một đoàn khách từ Hà Nội khi đi du lịch tại Sầm Sơn - Thanh Hóa đã bị chủ nhà nghỉ đuổi ra ngoài, đồng thời có hành vi xử sự kiểu "giang hồ" gây bức xúc.

 

Chặn nhóm thanh niên mang hung khí hỗn chiến giành khách du lịch ở Đà Nẵng

Tại cơ quan công an, 6 thanh niên khai vì mâu thuẫn trong việc tranh giành khách du lịch nên mang theo hung khí tự tạo, hẹn một nhóm khác đến gần khu vực các khách sạn trên đường Võ Nguyên Giáp để giải quyết mâu thuẫn.

 

‘Chặt chém’ khách du lịch 500 nghìn, chủ nhà hàng ở Đồ Sơn bị xử phạt 2 triệu đồng

Lực lượng chức năng Hải Phòng đã xác minh, lập biên bản xử phạt hành chính số tiền 2 triệu đồng đối với chủ quán “chặt chém” du khách 500 ngàn đồng tiền ghế ngồi khi ăn hải sản ở bãi biển Đồ Sơn.

Tài trợ


Tin khác