Thứ hai, 16/04/2018, 13:50 PM
  • Click để copy

Cư dân Tràng An Complex: ‘Thật khôi hài khi tòa nhà này nhận giải đáng sống nhất'

Đại diện cư dân khẳng định việc trao giải thưởng “Khu nhà đáng sống nhất” cho Tràng An Complex là một sự khôi hài, xúc phạm ý kiến người dân bởi trước đó cư dân đã treo băng rôn phản đối do hệ thống chuông báo cháy bị “câm” khi xảy ra hỏa hoạn.

that-khoi-hai-khi-trang-an-complex-nhan-giai-khu-nha-dang-song-nhat
Người dân treo băng rôn phản đối chủ đầu tư kín chung cư Tràng An Complex.

Giải thưởng Quốc gia Bất động sản Việt Nam 2018 do Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA), phối hợp với Cục quản lý nhà và thị trường Bất động sản (Bộ Xây dựng) và Trung tâm tin tức VTV24 (Đài truyền hình Việt Nam) tổ chức diễn ra vào tối 14/4 vừa qua, đang phải hứng lượng “gạch đá” lớn từ dư luận.

Có không ít những dự án, chủ đầu tư bấn động sản từng “dính phốt” bị dư luận phơi bày, thậm chí có dự án bị người dân tố vi phạm, không đảm bảo PCCC… Thế nhưng không hiểu vì sao vẫn được ban tổ chức tôn vinh.  

Tiêu biểu như Dự án Khu hỗn hợp nhà ở thương mại dịch vụ và trường học Tràng An Complex (Hà Nội) thuộc Công ty TNHH Đầu tư Toàn cầu Tràng An dù vừa bị người dân treo băng rôn phản đối vi phạm PCCC nhưng vẫn được trao giải thưởng “Dự án khu nhà ở đáng sống nhất”.

Trưa 16/4, trao đổi với PV, ông K. đại diện cho cư dân sống tại chung cư Tràng An phải thốt lên “đúng là sự khôi hài”. Ông K. cho biết, bản thân ông cũng như nhiều cư dân sống tại chung cư này không khỏi bức xúc khi nghe được thông tin Tràng An Complex được ban tổ chức trao giải thường “Khu nhà đáng sống nhất bởi chỉ mới đây thôi vào tối 20/3, một vụ hỏa hoạn xảy ra ở tòa nhà CT2B nhưng hệ thống chuông báo cháy tại tòa nhà lại bị “câm”. Nhiều người dân thậm chí chỉ biết thông tin tòa nhà này xảy ra cháy qua facebook.

30184484_1673433886097098_1979471597_n
Người dân bức xúc vì hệ thống báo cháy tại chung cư Tràng An Complex có vấn đề.

Theo lời ông K. phản ánh, ngoài hệ thống PCCC chưa đảm bảo thì chung cư này còn hàng loạt các vi phạm khác như chưa có ban quản trị, môi trường sống không đảm bảo… và đang bị người dân phản đối. “Họ trao giải nhưng họ có lấy ý kiến cư dân chúng tôi đâu, họ có sống ở đây đâu mà họ biết đáng sống hay không… Thật là khôi hài”, ông K. chia sẻ.

Qua sự việc trên ông K. cho rằng việc trao giải thưởng không phản ánh đúng thực tế và không đáng tin.

Trước đó, tại cao ốc CT2B của chung cư Tràng An Complex (Hà Nội) hàng trăm hộ dân đã tổ chức treo băng rôn kín tòa nhà nhằm “tuyên bố” đòi chủ đầu tư phải đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân, đảm bảo hệ thống PCCC cho tòa nhà, nhất là khi vấn đề cháy nổ gần đây liên tục xảy ra với các chung cư.

Đặc biệt, khoảng 20h30 ngày 20/3 vừa qua, tại hành lang tầng 9 tòa nhà CT2B đã xảy ra một vụ hỏa hoạn. Khi vụ cháy xảy ra, hệ thống chữa cháy đã tự động phun nước để dập tắt ngọn lửa. Tuy nhiên, hệ thống báo cháy lại không phát tín hiệu cảnh báo và hệ thống điện cũng không được ngắt trong suốt quá trình xảy ra hỏa hoạn khiến cư dân ở đây vô cùng lo sợ. Người dân cho biết, tòa nhà đi vào hoạt động vài năm nay nhưng đến giờ vẫn chưa có ban Quản trị.

Cư dân tòa nhà cũng cho rằng, ngay sau vụ cháy, ban Quản lý tòa nhà đã không có bất kỳ động thái nào giải thích để hạn chế sự phẫn nộ và bức xúc của người dân.

30421785_1673434279430392_468472334_n
Bất chấp cư dân tố cáo Hiệp hội Bất động sản Việt Nam vẫn trao giải Dự án khu nhà ở đáng sống nhất cho Tràng An Complex 

Đến tối hôm sau là ngày 21/3, qua một trang facebook nhiều người dân mới biết tại tòa nhà mình ở xảy ra hỏa hoạn. Tuy nhiên, khi trả lời báo chí, chủ đầu tư thản nhiên cho biết việc chuông báo cháy tại tòa nhà không hoạt động khi xảy ra hỏa hoạn là do nhân viên tắt.

Từ những lý do đã nêu, nhiều người đặt ra câu hỏi không hiểu vì sao Hiệp hội Bất động sản Việt Nam vẫn trao giải thưởng cho dự án Tràng An như một trong những doanh nghiệp có "khu nhà ở đáng sống nhất”? Không biết những người trong ban tổ chức có thấu hiểu nỗi lo của người dân?