Thế giới phát triển nhờ những kẻ lười: Sáng tạo 'quần chip' mặc cả tuần để khỏi giặt?

Thứ năm, 09/05/2019, 16:14 PM

Một startup đã phát minh ra chiếc quần lót có thể mặc hàng tuần không cần giặt.

5af318da52cf8832008b475c-750-514
Công nghệ dệt kim liền mạch mang lại cảm giác thoải mái hơn khi mặc dù thời gian lâu hơn.

Thực ra, startup này không phải cho những người lười đâu. Ý nghĩa của nó cao cả hơn chúng ta nghĩ.

Sứ mệnh của Organic Basics khi sáng tạo ra những chiếc quần lót mặc hàng tuần không cần giặt không phải là cổ động sự lười nhác trong thế hệ trẻ. Mục tiêu của họ cao cả hơn: Bảo vệ môi trường.

CEO kiêm đồng sáng lập Mads Fibiger chia sẻ startup của anh kinh doanh thời trang bền vững. Cách mua, mặc, giặt và vứt quần áo truyền thống gây lãng phí tài nguyên kinh hoàng và đặc biệt có hại cho môi trường.

Chất liệu đặc biệt mà Organic Basics sử dụng là bạc. Kim loại này có khả năng chống vi khuẩn và là lý do vì sao NASA dùng bạc để lọc nước cho phi hành gia. Theo startup, quần lót dùng lớp bạc ngoài cùng giết 99,9% tât cả vi khuẩn và mùi trên quần áo. Nhờ đó, bạn có thể mặc chúng lâu hơn mà không cần giặt, tiết kiệm không chỉ thời gian, tiền bạc mà còn cả nước và năng lượng.

Công ty ra mắt bộ sưu tập đầu tiên năm 2017 sau chiến dịch huy động vốn từ cộng đồng. Hiện tại, họ quay trở lại với thế hệ mới Silvertech 2.0. Sản phẩm nay được làm 100% từ vật liệu tái chế và công nghệ xử lý bạc đạt chuẩn Bluesign – vì sản xuất dệt may bền vững.

Họ sử dụng nylon tái chế cơ học, đặc biệt bền, phát triển tại Ý từ sợi chất thải công nghiệp, nhà máy kéo sợi và nhà máy dệt. Công nghệ dệt kim liền mạch mang lại cảm giác thoải mái hơn khi mặc dù thời gian lâu hơn.

Ngành công nghiệp thời trang cần có cách tiếp cận bền vững hơn. Một nghiên cứu từ Tổ chức Ellen MacArthur chỉ ra đến năm 2050, tiêu thụ năng lượng của ngành dệt may có thể tăng gấp 3 lần và gây ra 26% khí thải toàn cầu, tăng từ 2% năm 2015.

Những công ty như Organic Brands đặt cược vào khách hàng, đặc biệt là thế hệ trẻ, khi lựa chọn sự bền vững thay vì các nhãn hàng biểu tượng như CK hay Diesel. Dường như họ đang đi đúng hướng. Nghiên cứu năm 2015 của Nielsen cho thấy 66% người tiêu dùng toàn cầu sẵn sàng trả nhiều hơn cho một thương hiệu bền vững và trong số những người trẻ, tỉ lệ còn cao hơn, 73%.

Bộ 2 quần lót SilverTech Boxers cho nam có giá bán 64 USD, trong khi bộ 2 quần cho nữ giá 56 USD. Cho đến nay, Organic Basics đã bán hơn 200.000 sản phẩm quần lót cho xấp xỉ 50.000 khách hàng.

 

Đẩy 10 triệu người Triều Tiên vào đói khát và bệnh tật, các lệnh trừng phạt vẫn đúng?

Các lệnh trừng phạt quốc tế và của Mỹ đối với Triều Tiên đang bị nhiều người cho là vô nhân đạo khi đẩy người dân Triều Tiên vào đói khát, bệnh tật để gây áp lực với chính phủ ở Bình Nhưỡng.

 

Cụ bà 'spiderman' tay không trèo khỏi cửa sổ tầng 14

Các nhân viên quản lý tòa nhà đã giải cứu thành công cụ bà mắc chứng Alzheimer khi đang trèo ra khỏi cửa sổ nhà vệ sinh từ tầng 14 một tòa cao ốc.