Thứ sáu, 16/03/2018, 19:28 PM
  • Click để copy

Thêm 15 người dân nhập viện nghi do ngộ độc rượu

Tối 16/3, tin từ khoa Nội của Bệnh viện Đa khoa miền núi phía Bắc Quảng Nam cho biết, vào chiều cùng ngày bệnh viện đã tiếp nhận điều trị cho tổng cộng 15 người dân thôn Pà Căng nghi ngộ độc do rượu.

29249821_1633929183351631_5839785586906365952_n
15 người dân Pà Căng nhập viện điều trị

Theo đó, 15 người dân trú cùng thôn này đã vượt quãng đường hàng chục cây số để lặn lội tìm đến bệnh viện. Với các triệu chứng như hôn mê sâu, da dẻ tím tái, khó thở, tụt huyết áp…, hiện các trường hợp này đang được tiếp tục theo dõi.

Ở một diễn biến khác, một trong năm người dân đầu tiên ở thôn Pà Căng bị phát hiện ngộ độc nghi do uống rượu vào ngày 14/3 là B Nướch Cheo cũng đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa miền núi phía Bắc Quảng Nam.

Trao đổi với PV về trường hợp này, bác sĩ Trần Thị Thùy Dương cho biết B Nướch Cheo đã qua xét nghiệm và kết quả cho thấy gan, thận bình thường. “Chúng tôi đang cố gắng điều trị theo đúng phác đồ của Bệnh viện Bạch Mai. Đến lúc này, bệnh nhân không có biến chứng về gan nhưng lại mờ mắt. Thần kinh bệnh nhân ổn định, huyết áp bình thường và đang được theo dõi sát sao”, bác sĩ Dương nói.

Trước đó vào chiều 13/3, 5 người đàn ông trú thôn Pà Căng (xã Cà Dy) gồm: Hôih Nhân, B Nướch Cheo, A Viết Giang, A Lăng Minh và Bờ Nướch A Chưm mua rượu ở một cửa hàng tạp hóa trên địa bàn xã về tổ chức nhậu. Sang ngày hôm sau, 5 người trên đột nhiên hôn mê sâu, da dẻ tím tái, khó thở. Nghi bị ngộ độc rượu nên người nhà nhanh chóng đưa các nạn nhân đến Trung tâm Y tế huyện cấp cứu. Sau đó vận chuyển thẳng xuống Bệnh viện Đa khoa miền núi phía Bắc Quảng Nam và Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng điều trị.

Đến thời điểm hiện tại, 3/5 người đã tử vong gồm: A Lăng Minh, Bờ Nướch A Chưm và A Viết Giang.

Chính nỗi lo vì cũng sử dụng rượu tại quán tạp hóa mà 5 thanh niên trú cùng địa phương đã uống, sau đó xảy ra ngộ độc nên trong 2 ngày 15 và 16/3, hàng chục người dân thôn Pà Căng đã tức tốc tìm tới các bệnh viện để kiểm tra sức khỏe.

 

Vụ 5 người ngộ độc nghi do uống rượu: Hàng chục người dân trú cùng thôn kéo đi khám bệnh

Lo sợ vì cũng mua rượu uống tại quán tạp hóa mà 5 thanh niên trú cùng địa phương nhậu và xảy ra ngộ độc, hàng chục người dân thôn Pà Căng (xã Cà Dy, huyện Nam Giang, Quảng Nam) đã đến Trung tâm Y tế huyện để kiểm tra sức khỏe.

 

4 người tử vong nghi do ngộ độc rượu

Sau khi mua rượu về uống, 5 người dân ở Quảng Nam có biểu hiện hôn mê sâu, tím tái, khó thở…4/5 người đã tử vong và nguyên nhân nghi do ngộ độc rượu.

 

Đắk Nông: 30 em học sinh nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm tại trường

Sau khi dùng cơm tối tại trường, 30 em học sinh xuất hiện biểu hiện đau đầu, chóng mặt, nôn ói nên được nhập viện điều trị.