Thêm một khách hàng tuyên bố khởi kiện Ford Việt Nam

Thứ ba, 27/03/2018, 09:14 AM

Ngay sau khi ông Võ Quốc Bình, chủ một doanh nghiệp chuyên kinh doanh ô tô cũ, đâm đơn khởi kiện Ford Việt Nam thì một khách hàng khác đang sở hữu xe Ford EcoSport Titanium cũng tuyên bố sẽ khởi kiện Ford Việt Nam vì cho rằng quảng cáo vô căn cứ của hãng xe này.

Thêm một khách hàng tuyên bố khởi kiện Ford Việt Nam

Không chỉ 2 khách hàng trên, hàng loạt khách hàng đang sử dụng các sản phẩm của Ford cũng lên tiếng chỉ trích về thái độ chăm sóc khách hàng và chất lượng sản phẩm của thương hiệu này trên các diễn đàn và mạng xã hội. Đây có lẽ là lần đầu tiên Ford Việt Nam rơi vào guồng chỉ trích của dư luận và nhiều khả năng thương hiệu này sẽ bị người tiêu dùng quay lưng nếu không có hướng giải quyết thỏa đáng.

Trở lại với câu chuyện về khách hàng thứ 2, sau ông Võ Quốc Bình, muốn khởi kiện Ford Việt Nam. Người thứ 2 tuyên bố sẽ khởi kiện Ford Việt Nam chỉ trong vòng ít ngày gần đây chính là ông Nguyễn Tiến Khoa (ngụ Gò Vấp, TP.HCM). Ông Khoa là chủ sở hữu của chiếc xe Ford EcoSport Titanium (đời 2014), gặp sự cố xe bị thủy kích từ tháng 9/2017 do ngập nước nhưng không được giải quyết thỏa đáng, cho dù đã nửa năm trôi qua.

Ông Khoa cho biết, chiếc xe Ford EcoSport Titanium được quảng cáo có thể vận hành tốt trong điều kiện ngập nước 55 cm nhưng khi ông điều khiển xe vào khu vực chỉ ngập khoảng 35 cm thì xe đã bị chết máy, sau đó phát hiện xe bị thủy kích.

Đáng nói, phía Ford Việt Nam đã không chịu trách nhiệm đối với lỗi xe hỏng của ông Khoa vì cho rằng đây là do yếu tố chủ quan từ phía khách hàng. Hậu quả, ông Khoa đã phải gồng gánh khoảng chi phí sửa chữa lên đến gần 100 triệu đồng.

Thêm một khách hàng tuyên bố khởi kiện Ford Việt Nam
Sau khách hàng Võ Quốc Bình, khách hàng Nguyễn Tiến Khoa, Giám đốc một doanh nghiệp may cũng tuyên bố sẽ khởi kiện Ford Việt Nam (Ảnh: Võ Nguyễn)

Nói về điều này, ông Khoa bức xúc: “Tôi chưa cần nói đến chủ quan hay khách quan tôi chỉ yêu cầu Ford làm ơn chứng minh quảng cáo của mình là đúng. Họ quảng cáo xe chạy tốt trong điều kiện đường ngập nước 55 cm mà tôi đi đường ngập chưa đến 35 cm thì làm sao xe bị thủy kích được?”.

“Tôi cần Ford Việt Nam đưa giấy chứng nhận thử nghiệm đúng như quảng cáo hoặc chứng nhận của cục đăng kiểm về những gì họ quảng cáo. Còn dễ nhất, tôi sẵn sàng chịu mọi chi phí di chuyển đến nơi có hầm thử nghiệm nước như quảng cáo để được tận mắt chứng kiến. Chỉ vậy mà họ không làm được rồi gần đây còn đổ thừa đường thử đã phá bỏ trong khi đó xe Ford EcoSport Titanium vẫn bán đến đời 2018, vậy họ thử bằng gì?” - ông Khoa nói.

Trong khi đó, về phía Ford Việt Nam đã không đáp ứng được bất kỳ yêu cầu nào từ khách hàng. Tại văn bản số 27/2018/FVL-VN trả lời thắc mắc khách hàng, ông Đặng Tiền Phương - Giám đốc Tiếp thị và bán hàng của Ford Việt Nam giải thích rằng, do yêu cầu bảo mật thông tin các tài liệu liên quan đến sản phẩm nên Ford không thể cung cấp tài liệu hầm thử nước cho khách hàng.

Ông Khoa cho rằng, những dấu hiệu lần lữa, đổ lỗi cho khách hàng chứng tỏ Ford Việt Nam đã không tôn trọng khách hàng và thiếu trung thực trong kinh doanh. “Tôi nói thẳng, thà anh không quảng cáo, chứ anh quảng cáo sai sự thật thì sau này anh nói ai nghe, bán cho ai nữa!” - ông Khoa bình luận.

Từ những bức xúc trên, ông Khoa khẳng định sẽ tiến hành khởi kiện Ford Việt Nam về hành vi quảng cáo sai sự thật và lừa dối khách hàng. “Tôi nghĩ, đã đến lúc cùng với anh Bình và hàng trăm ngàn khách hàng khác lên tiếng vì giá trị của người tiêu dùng Việt Nam. Tôi muốn, bất cứ thương hiệu nào, dù nổi tiếng đến đâu thì khi đến Việt Nam cần trung thực, nghiêm túc và tôn trọng thượng đế của họ!”.

Trao đổi với phóng viên, ông Khoa cho biết: “Tôi đã từng nghĩ sẽ cho qua vụ việc vì quá mệt mỏi nhưng khi anh Bình khởi kiện, tôi cũng quyết tâm lật lại sự việc một lần và đi đến cùng với nó để xem Ford Việt Nam ứng xử ra sao. Ngay sau khi có người lên tiếng thì trên các diễn đàn cũng có hàng loạt tố cáo các lỗi của xe và dịch vụ chăm sóc khách hàng của Ford, vì vậy tôi tin sẽ còn nhiều người lên tiếng kiện Ford Việt Nam. Người ta chỉ sợ “đơn thân độc mã” chứ khi đã có đủ người, đã tạo thành làn sóng thì sợ gì không lên tiếng”.

 

Vì sao khách hàng khăng khăng đòi kiện Ford Việt Nam

Khách hàng khởi kiện Ford Việt Nam nhằm yêu cầu hãng thực hiện triệu hồi để kiểm tra, sửa chữa hoặc thay thế, mua thu hồi tất cả các sản phẩm lỗi.

 

Khách hàng khởi kiện Ford Việt Nam bất ngờ bị hack tài khoản Facebook

Chia sẻ với chúng tôi anh Võ Quốc Bình người đang đứng ra khởi kiện Ford Việt Nam cho biết, ngày hôm qua Facebook cá nhân anh bị hack sau thời gian liên tiếp chia sẻ thông tin vụ khởi kiện và sự cố kỹ thuật của xe Ford.

 

Giá xe ôtô hôm nay 18/3: Ford Việt Nam giảm giá khủng trong tâm bão bị kiện

Khảo sát giá xe ôtô hôm nay 18/3 cho thấy, giá xe ôtô Ford Việt Nam đang giảm mạnh trong bối cảnh đang bị người tiêu dùng khởi kiện.