Thứ bảy, 09/06/2018, 13:34 PM
  • Click để copy

Ông trùm hoa hậu Việt Nam: Thi hoa hậu bỏ bikini chẳng khác gì thi Đường lên đỉnh Olympia

Nhà thơ Dương Kỳ Anh, người được mệnh danh là “cha đẻ” các cuộc thi hoa hậu ở Việt Nam cho rằng, nếu bỏ phần trình diễn áo tắm - bikini thì các cuộc thi hoa hậu chẳng khác gì thi “Đường lên đỉnh Olympia”.

thi-hoa-hau-bo-bikini-nha-tho-duong-ky-anh-vi-nhu-thi-duong-len-dinh-olympia
Nhà thơ Dương Kỳ Anh, người được mệnh danh là "cha đẻ" các cuộc thi hoa hậu Việt Nam.

Dư luận đang tranh cãi về việc Cục Nghệ thuật Biểu diễn đề xuất bỏ phần thi áo tắm – bikini trong các cuộc thi hoa hậu tại Việt Nam với lý cuộc thi Hoa hậu Mỹ 2019 sẽ bỏ phần thi bikini.

Theo ông Lê Minh Tuấn, Phó Cục trưởng, cục Nghệ thuật Biểu diễn cho hay: Pháp luật Việt Nam chưa có quy định nào hạn chế phần thi này. Tất cả phụ thuộc vào ban tổ chức cũng như tiêu chí, thể lệ từng cuộc thi. Tuy vậy, trong các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành, các cuộc thi sắc đẹp đều xác định ưu tiên vẻ đẹp trí tuệ, văn hóa và nhân cách, sau đó mới đến hình thể…

Trước ý kiến trên PV đã có cuộc trao đổi với nhà thơ, nhà báo Dương Kỳ Anh (tên thật Dương Xuân Nam) - nguyên Tổng Biên tập Báo Tiền Phong, người được mệnh danh là “cha đẻ” của cuộc thi Hoa hậu Báo Tiền Phong (nay là Hoa hậu Việt Nam).

Ông Dương Kỳ Anh lập tức bác bỏ quan điểm cho rằng cần phải bỏ bỏ phần thi áo tắm – bikini trong các cuộc thi hoa hậu.

Theo lý giải của ông Dương Kỳ Anh, sở dĩ gọi là thi hoa hậu vì đó là thi về nhan sắc, vẻ đẹp của người phụ nữ chứ, không phải đơn thuần là thi trí tuệ.

“Mặc dù biết là hoa hậu thì phải có trí tuệ, nhưng tài sắc phải vẹn toàn chứ không thể vì trí tuệ mà quên đi nhan sắc. Đừng nghĩ rằng cuộc thi sắc đẹp phải giống như cuộc thi lên đỉnh Olympia…”, ông Dương Kỳ Anh nói.

thi-hoa-hau-bo-bikini-nha-tho-duong-ky-anh-vi-nhu-thi-duong-len-dinh-olympia
Phần thi áo tắm - bikini tại các cuộc thi hoa hậu được coi là phần để đánh giá hình thể.

Người được mệnh danh là “cha đẻ” các cuộc thi hoa hậu ở Việt Nam cho rằng, nếu bỏ phần thi áo tắm, bikini thì khán giả không thể đánh giá được cái đẹp của hoa hậu.

“Nếu các thí sinh không được khoe vẻ đẹp hình thể, khán giả, ban giám khảo không thấy thì người đi chân vòng kiềng, người bị sẹo cũng được hoa hậu à….Đây là cuộc thi sắc đẹp chứ không phải cuộc thi về tôn vinh văn hóa, trí tuệ. Hoa hậu trước hết là phải đẹp. Người ta bảo đẹp như Hoa hậu, có ai bảo tài giỏi như Hoa hậu đâu. Quan điểm của tôi là không cần thiết phải bỏ phần thi bikini tại các cuộc thi sắc đẹp. Bởi vì không phải bỏ thi bikini là tôn vinh được văn hóa, trí tuệ của các người đẹp, hoa hậu”, ông Dương Kỳ Anh đề cập.

Về thông tin cuộc thi Hoa hậu Mỹ 2019 bỏ phần thi bikini, nhà thơ Dương Kỳ Anh bày tỏ: “Tôi cho rằng đó là việc của họ và mình không cần phải làm theo. Không nhất thiết phải bỏ phần thi bikini. Điều quan trọng là chúng ta tổ chức cuộc thi cho tốt, nhà tổ chức tốt, giám khảo có con mắt tinh đời để chọn ra những người đẹp toàn vẹn nhất.

"Tôi nhớ cuộc thi hoa hậu đầu tiên ở nước Việt Nam thống nhất là vào năm 1988 do báo Tiền Phong tổ chức, do chúng tôi khởi xướng. Tổ chức thi xong, tôi bị kết tội rất nghiêm trọng là tuyên truyền lối sống Mỹ. Lúc đấy tôi đã chứng minh rằng, Việt Nam thi người đẹp trước khi nước Mỹ ra đời. Trong các ngày hội đền Hùng ông cha ta đã chọn ra một cô gái đẹp cho lên kiệu rước. Như vậy sao lại bảo thi hoa hậu là tuyên truyền lối sống Mỹ? Tôi phải dẫn chứng như vậy mọi người mới thôi. Bây giờ Hoa hậu Mỹ bỏ phần bikini thì chúng ta cũng bỏ thi bikini sao? 

Không phải bỏ phần bikini mà thi hoa hậu giỏi hơn, văn hóa hơn. Điều đó không phải. Bỏ phần thi đó công chúng làm sao biết hoa hậu có đẹp hay không. Giả sử thí sinh vòng eo to, chân cong... thì làm sao mà biết được. Theo tôi, không phải bỏ thi bikini, điều quan trọng với các cuộc thi nhan sắc là cần được tổ chức nghiêm túc vì cái đẹp và chọn ra ban giám khảo chuẩn mực”, nhà thơ Dương Kỳ Anh kết luận.

 

Bỏ trình diễn áo tắm ở các cuộc thi hoa hậu Việt: Nên hay không?

Cục Nghệ thuật Biểu diễn sẽ lấy ý kiến và dự tính thay phần thi áo tắm bằng trang phục thể thao hoặc trang phục khác trong các cuộc thi sắc đẹp tại Việt Nam.

 

Á hậu/diễn viên Bella Mai: Làm diễn viên để ‘đổi đời’, thi hoa hậu để sự nghiệp thăng tiến hơn

Bella Mai thẳng thắn chia sẻ cô cố gắng đạt thành tích tại cuộc thi Hoa hậu Du lịch Hoàn vũ 2017 để hoạt động trong làng giải trí được tốt hơn, nhiều show hơn và cát-xê cũng cao hơn.