Thứ năm, 28/06/2018, 13:39 PM
  • Click để copy

Thị trường bất động sản miền Trung đang có dấu hiệu chững lại

Từ cuối năm 2017 đến đầu năm 2018, thị trường bất động sản (BĐS) miền Trung thực sự sôi động. Tuy nhiên điều này đang có dấu hiệu chững lại trong vài tháng gần đây.

Anh 1 (1)
Thị trường BĐS miền Trung đang có dấu hiệu chững lại trong thời gian gần đây

Đó là 1 trong những đánh giá được đông đảo đại biểu nhìn nhận và tán thành tại hội thảo “Bất động sản miền Trung: Thực trạng và hướng phát triển bền vững” do Hiệp hội Môi giới Bất động sản Việt Nam đăng cai tổ chức ở TP. Đà Nẵng vào sáng 28/6. Sự kiện thu hút trên 200 đại biểu là đại diện lãnh đạo UBND, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên-Môi trường các tỉnh miền Trung và những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực BĐS trong nước.

thi-truong-bat-dong-san-mien-trung-dang-co-dau-hieu-chung-lai
Hơn 200 đại biểu tham dự hội thảo "Bất động sản miền Trung: Thực trạng và hướng phát triển"

Tại hội thảo, các đại biểu đã đánh giá lại thực trạng phát triển của BĐS khu vực miền Trung trong thời gian qua, phân tích thị trường hiện tại, đồng thời đưa ra những giải pháp để thị trường BĐS khu vực này phát triển bền vững. Phần lớn các đại biểu đều đồng tình trước nhận định rằng từ cuối năm 2017 đến đầu 2018, thị trường BĐS miền Trung thực sự rất sôi động, đặc biệt là ở phân khúc sản phẩm đất nền. Tuy nhiên, thời gian gần đây, thị trường BĐS khu vực này đang có dấu hiệu chậm lại và biên độ chênh giữa cung-cầu có dấu hiệu tăng cao.

Khi vấn đề “sốt bong bóng” BĐS được nêu lên và lĩnh vực môi giới bị quy 1 phần trách nhiệm, ông Nguyễn Văn Đính (Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư kí Hội Môi giới BĐS Việt Nam) khẳng định, sàn giao dịch và môi giới BĐS ra đời là đáp ứng nhu cầu kết nối cung-cầu của thị trường. “Nếu người làm môi giới và sàn giao dịch không tuân thủ pháp luật, tuân thủ các nguyên tắc nghiệp vụ về thị trường, về sản phẩm…thì tất yếu sẽ làm xuất hiện thị trường ảo. Từ đó tạo nguy cơ bong bóng BĐS và gây rủi ro cho các nhà phân phối BĐS, tác động tiêu cực đến thị trường BĐS và rộng hơn là cả nền kinh tế”, ông Đính nhấn mạnh.

Trước vấn đề mà các nhà đầu tư cũng hết sức quan tâm là liệu Đà Nẵng có thể hiện được vai trò “cánh chim đầu đàn” của thị trường BĐS miền Trung trước những dấu hiệu chững lại, đại diện Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng cho hay: “Tuy tốc độ phát triển các dự án BĐS ở nhiều địa phương trong cả nước đang có dấu hiệu chậm lại, thế nhưng phần lớn các dự án BĐS tại Đà Nẵng vẫn đang được triển khai theo đúng tiến độ. Hiện toàn thành phố có hơn 50 dự án BĐS đã và đang triển khai”.

thi-truong-bat-dong-san-mien-trung-dang-co-dau-hieu-chung-lai
Các đại biểu cùng nhau thảo luận về thực trạng và hướng phát triển bền vững cho thị trường BĐS miền Trung

Đúc kết hội thảo, ông Nguyễn Thanh Ngọc (Phó Chủ tịch Hội các nhà quản trị doanh nghiệp Việt Nam) khẳng định: BĐS muốn phát triển bền vững thì yêu cầu đầu tiên là phải bền vững trong lòng nhân dân. Sự thành công của nhà đầu tư BĐS cũng phải là thắng lợi của người dân có đất bị thu hồi do giải tỏa phục vụ dự án.

 

Không cho vay tiền cá độ World cup, chủ nợ bị đâm chết

Sáng 28/6, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị đang vào cuộc điều tra để làm rõ vụ án mạng liên quan đến việc vay tiền cá độ World Cup.

 

Bị đuổi ra khỏi phòng, nam thanh niên đâm người yêu tử vong

Liên tục hứng chịu lời xua đuổi, nam thanh niên tức giận và rút dao đâm liên tiếp 18 nhát khiến người yêu tử vong.

 

Trốn thuế bán gạch, chủ doanh nghiệp phải bồi hoàn 1,6 tỷ và lĩnh án 15 tháng tù giam

Trong quá trình sản xuất và tiêu thụ gạch, một chủ doanh nghiệp ở Quảng Nam đã cố tình trốn nghĩa vụ nộp thuế nên đã gây thất thu 1,6 tỷ tiền thuế.