| Hà Nội 34°C /57% weather

Thị trường quà tặng Valentine: Dịch COVID-19 khiến sức mua giảm

Thị trường quà tặng, hoa tươi, socola được bày bán ngập tràn phục vụ Ngày lễ tình nhân - Valentine 14/2. Tuy nhiên sức mua lại không cao, không khí có phần ảm đạm, vắng khách mua hàng.

Empty

Đa dạng quà tặng Valentine

Theo khảo sát của phóng viên, tại một số tuyến phố chuyên bán đồ lưu niệm, quà tặng Valentine tại Hà Nội như Nguyễn Chí Thanh, Đường Láng, Trần Duy Hưng, Cầu Giấy… những món quà tặng đã được bày bán ngập tràn.

Năm nay, loại quà tặng được bán phổ biến nhất chính là socola. Nhìn chung năm nay, socola dù ở dòng cao cấp hay bình dân đều không tăng. Giá cả phụ thuộc vào từng chủng loại, song dao động từ vài trăm đến vài triệu đồng. 

Ngoài những loại socola hình thù trái tim quen thuộc, năm nay tại các cửa hàng bày bán nhiều loại socola ghép chữ như I love you; miss you; forever

Ngoài những loại socola hình thù trái tim quen thuộc, năm nay tại các cửa hàng bày bán nhiều loại socola ghép chữ như I love you; miss you; forever

Dịp này, những loại hoa hồng được nhập khẩu có phần được các cửa hàng hoa nhập bán nhiều hơn những loại hồng trong nước. Theo các chủ cửa hàng bán hoa tươi những loại hoa này tuy giá thành cao gấp nhiều lần hoa hồng thường nhưng “tiền nào của ấy” hoa bông to, đẹp và rực rỡ hơn rất nhiều.

Empty
Empty
Hoa hồng đỏ vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của người mua.

Hoa hồng đỏ vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của người mua.

Ngoài socola và hoa là những mặt hàng truyền thống thì mặt hàng hóa mỹ phẩm cũng được nhiều người tìm đến mua. Trong các loại mỹ phẩm thì son vẫn là lựa chọn số 1 trong dịp này. Ngoài ra còn có kem nền, phấn nước, mặt nạ… cũng được yêu thích làm quà tặng.  Giá mỹ phẩm cũng giao động từ 350.000 - 2,5 triệu đồng.

Không chỉ sôi động ngoài thị trường, trên các trang mạng mua sắm trực tuyến như Lazada, Shopee, Tiki.vn,.. cũng nhộn nhịp hơn bao giờ hết với nhiều mặt hàng và chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Có thể kể đến như :Tiki.vn tung một số chương trình: "Deal có đôi - Tôi có gấu, mua 2 giảm 50%", "Quà sương sương tặng người thương, ưu đãi lên đến 50%"...

Những chương trình được các trang mua hàng trực tuyến tung ra nhằm thu hút khách hàng đặt mua nhiều hơn và nhằm hướng đến mục tiêu tạo thuận lợi cho người tiêu dùng mua sắm quà tặng thiết thực trong dịp Valentine năm 2020.

Sức mua giảm vì dịch COVID-19

Mặc dù được nhiều loại hoa, quà tặng được bày bán đa dạng, phong phú mang đến đa dạng sự lựa chọn cho khách hàng, nhưng theo ghi nhận thực tế của phóng viên sức mua tại các cửa hàng năm nay lại có phần trầm lắng, kém nhộn nhịp hơn cùng kỳ năm ngoái.

Dù ngày lễ tình yêu nhưng tại các cửa hàng hoa, shop lưu niệm đìu hiu hơn những năm trước. Có mặt tại các tuyến đường chính như Phan Đình Phùng, Xuân Diệu, Nguyễn Huy Tự… , theo quan sát của phóng viên chỉ lác đác một vài khách mua. Thậm chí nhiều điểm bán, chủ cửa hàng cho biết, cả ngày không có khách ghé mua.

Chị Vũ Thị Ngát chủ cửa hàng hoa tại Đường Láng (Đống Đa – Hà Nội) cho biết, mùa Valentine năm nay giá cả các loại hoa không tăng nhiều so với ngày thường, nhưng khá ít khách đến mua. Năm nay, chị nhập khá nhiều hoa về bán dịp này nhưng với sức mua hiện nay, chị lo lắng sẽ khó mà bán hết.

Theo anh Nguyễn Văn Qúy (Cầu Giấy -  Hà Nội) thì nguyên nhân khiến ít người tìm đến mua tại các cửa hàng là do một phần vì hiện tại những trang mạng mua sắm trực tuyến rất phát triển và còn có rất nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá với nhiều mặt hàng khác nhau. 

Bài liên quan