Thứ hai, 11/12/2017, 10:56 AM
  • Click để copy

Thiếu Lan xúc động trải lòng khi bị khán giả chế giễu là ‘thánh hôn’, ‘thiếu hôn’

"Lan tự hỏi, tại sao mình thi cho mình, hôn chỉ là để có một sản phẩm tốt nhất cho phần thi đó thôi, sao mà mọi người lại không thích. Lúc đầu có những người rất là thích Lan nhưng chỉ vì hôn thôi mà đã ghét mình rồi", Thiếu Lan tâm sự.

 

thieu-lan-xuc-dong-trai-long-khi-bi-khan-gia-che-gieu-la-thanh-hon-thieu-hon
Thiếu Lan dành thời gian trải lòng về những gì mà khán giả lâu nay vẫn thường nói về cô. 

Thiếu Lan - cô người mẫu trẻ xinh đẹp được công chúng biết đến qua rất nhiều cuộc thi lớn nhỏ, nổi bật là Vietnam’s Next Top Model mùa thứ 7 và The Face 2017. Ở hai chương trình truyền hình thực tế đó, Thiếu Lan xuất hiện với kha khá drama, đóng “vai ác” nên vấp phải sự chỉ trích của khán giả. Thậm chí, cô còn bị chế giễu là “thánh hôn”, “thiếu hôn”.

Thế nhưng một điều không thể phủ nhận, Thiếu Lan có sức trẻ, sắc vóc, sự nghiêm túc và cầu tiến trong nghề. Những thử thách mà cô tham gia đều thể hiện được tinh thần đó. Ẩn sau vẻ "bánh bèo" của Thiếu Lan thực sự là một cô gái trẻ với khao khát và đam mê nghệ thuật.

Sau cuộc thi, Thiếu Lan trở về với cuộc sống đời thường, trau dồi bản thân và sải bước trên những sàn catwalk lớn. Cô kiếm tiền phụ giúp mẹ, thậm chí tự nhận mình mạnh mẽ và đàn ông. Có dịp trò chuyện với Thiếu Lan mới hiểu nhiều hơn về cô gái thú vị này!

thieu-lan-xuc-dong-trai-long-khi-bi-khan-gia-che-gieu-la-thanh-hon-thieu-hon
Thiếu Lan thường xuất hiện với kha khá drama, đóng “vai ác” nên vấp phải sự chỉ trích của khán giả. Thậm chí, cô còn bị chế giễu là “thánh hôn”, “thiếu hôn”.
thieu-lan-xuc-dong-trai-long-khi-bi-khan-gia-che-gieu-la-thanh-hon-thieu-hon
Thế nhưng ẩn sau vẻ bánh bèo của Thiếu Lan thực sự là một cô gái trẻ với khao khát và đam mê nghệ thuật.

Bạn từng tham dự rất nhiều cuộc thi: Hoa hậu Việt Nam 2016, Miss Sunplay 2016, Miss Áo dài Nữ sinh Việt Nam 2014, Vietnam’s Next Top Model mùa thứ 7, The Face 2017... Điều gì đã thôi thúc bạn quyết định thử sức mình ở nhiều sân chơi đến vậy?

Lan muốn thử xem mình biến hóa được tới đâu. Mỗi năm Lan đều muốn tham gia một chương trình có nội dung khác nhau để đổi mới mình, để tự làm mới mình cũng như để học tập, trau dồi thêm kinh nghiệm từ những chương trình đó.

Thực sự thì Lan không có điều kiện để đi học người mẫu, catwalk hoặc tất cả mọi thứ liên quan nên việc thử sức ở nhiều sân chơi cũng là những lớp học, trải nghiệm thực tế cho Lan được học hỏi mà không phải tốn kém nhiều.

Mỗi cuộc thi lại có một tiêu chí khác nhau, thậm chí trái ngược nhau nữa. Làm cách nào để bạn “biến hóa” mình, không đóng khung trong hình ảnh một màu?

Đó chính là điều Lan muốn hướng tới từ khi còn nhỏ rồi. Cuộc sống của Lan có rất nhiều thăng trầm buộc mình phải thích nghi với nó. Thế nên Lan thay đổi mình để không phải nhàm chán, đồng thời thích nghi với thị trường giải trí hiện tại. Người mẫu đa dạng, biến hóa thì mới làm việc, cạnh tranh được với những người mẫu khác, chứng tỏ mình nổi bật và được chú ý hơn. Lan thích như vậy, muốn mình phát triển liên tục.

Lan nghĩ bản thân không chỉ biến hóa mình bằng hình ảnh mà còn có thể lấn sân sang những lĩnh vực khác. Cái gì về nghệ thuật Lan đều thích học hết, có thể trong tương lai sẽ học thêm về MC, diễn viên, ca sĩ...

thieu-lan-xuc-dong-trai-long-khi-bi-khan-gia-che-gieu-la-thanh-hon-thieu-hon
Thiếu Lan không có điều kiện để đi học người mẫu, catwalk... nên việc thử sức ở nhiều sân chơi cũng là những lớp học, trải nghiệm thực tế cho cô được học hỏi mà không phải tốn kém nhiều.
thieu-lan-xuc-dong-trai-long-khi-bi-khan-gia-che-gieu-la-thanh-hon-thieu-hon
Người mẫu đa dạng, biến hóa thì mới làm việc, cạnh tranh được với những người mẫu khác, chứng tỏ mình nổi bật và có gì hơn họ.

Bạn không sợ khán giả thấy mình nhiều quá sẽ nhàm chán sao? Mà rõ là mỗi lần bạn xuất hiện, bạn dường như rất dễ bị ném đá nữa.

Nhàm chán hay không là do tiêu chí của mọi người nhìn vào, có những người thích mình hoặc những người ghét mình. Lan không quan tâm, điều đó không quan trọng, quan trọng là vẫn có người thích, vẫn có người ủng hộ và Lan vẫn tiếp tục có động lực để làm được.

Mọi người nhận xét bạn “tự tin thái quá”. Bạn nghĩ sao về điều đó và nếu cho bạn cơ hội phản bác, bạn sẽ nói gì với khán giả?

Cái đó là đam mê và Lan chỉ làm theo những gì mà bản thân thích. Lan sẽ cố gắng hoàn thiện mình hơn nữa chứ không phải tự tin, có gì thì mình thể hiện ra như thế thôi. Mong là mọi người sẽ ủng hộ.

Trong Vietnam’s Next Top Model, bạn được công chúng phong "thánh hôn", thậm chí nhiều người còn chế giễu bạn là “Thiếu Hôn”. Bị mang ra trêu chọc, chắc hẳn bạn cũng có nhiều cảm xúc tiêu cực?

Lan mới đầu vào nghề thì cũng có những cảm xúc tiêu cực, buồn bã. Lan tự hỏi “tại sao mình thi cho mình, hôn chỉ là để có một sản phẩm tốt nhất cho phần thi đó thôi, sao mà mọi người lại không thích”. Lúc đầu có những người rất là thích Lan nhưng chỉ vì hôn thôi mà đã ghét mình rồi, Lan không hiểu nguyên nhân luôn.

Sẽ có những ý kiến không tốt, nhưng Lan không quan tâm. Góp ý mình sẽ sửa, còn chửi thì không mắc mớ gì mình phải để bụng hoặc suy nghĩ gì cả. Mình thẳng tính nên có gì nói đó thôi. Lan thi cho mình, làm hết sức có thể thôi.

Mặc dù nhìn lại cũng hơi ngại ngại khi thấy bản thân hôn như thế nhưng mà Lan sẽ tiết chế và rút kinh nghiệm. Khi Lan thi hoặc quay một bộ phim nào đó mà Lan phải hôn thì bản thân chỉ nghĩ “đó là ước mơ của mình, chỉ mình mới thực hiện được ước mơ của mình và không ai giúp mình được cả”.

Thế nên Lan đặt cảm xúc của mình dành cho người yêu vào trong đó, không phải giả tạo gì cả, nghĩa là cảm xúc thật của Lan nhưng không phải là với người diễn mà Lan đang tưởng tượng hôn người yêu của mình.

thieu-lan-xuc-dong-trai-long-khi-bi-khan-gia-che-gieu-la-thanh-hon-thieu-hon
Thiếu Lan tự hỏi “tại sao mình thi cho mình, hôn chỉ là để có một sản phẩm tốt nhất cho phần thi đó thôi, sao mà mọi người lại không thích”.
thieu-lan-xuc-dong-trai-long-khi-bi-khan-gia-che-gieu-la-thanh-hon-thieu-hon
"Các bạn cứ vào thực hiện phần thi đó đi rồi sẽ hiểu cảm xúc, cảm giác của Lan như thế nào", cô chia sẻ.

Từ những cuộc thi đó, bạn đánh giá điểm mạnh và điểm yếu của mình là gì? Và bạn đang khắc phục những mặt hạn chế đó ra sao?

Lan nhận thấy điểm mạnh là sắc vóc, tính cách rất thật và hiền nên được mọi người mến. Còn đối với đam mê, Lan không bao giờ chán mà luôn luôn tiếp thu, cải thiện và làm cho bản thân hoàn thiện hơn.

Điểm yếu là Lan không thể giữ bình tĩnh. Do tính cách thẳng thắn nên mỗi khi bức xúc chuyện nào đó thì phản ứng rất mạnh, như thế là không tốt. Lan biết rằng mình nên suy nghĩ, giải quyết vấn đề một cách chậm rãi hơn.

Về chuyện khắc phục điểm hạn chế thì Lan đã đi tập yoga và tập thiền, đồng thời bổ sung thêm kiến thức về thời trang để giúp cho bản thân tiến bộ, tiến bộ từng ngày. Mỗi khi mình ngừng lại nghĩa là sẽ đi chậm hơn người khác nên Lan tự động viên mình luôn luôn cố gắng.

Bạn tham gia nhiều cuộc thi, để lại nhiều ấn tượng tích cực – tiêu cực, độ phủ sóng mạnh, đồng nghĩa với việc khán giả quan tâm đến bạn. Mà nói thật, bình luận chỉ trích cũng nhiều lắm. Bạn có thường đọc bình luận của cư dân mạng không và bạn nghĩ sao về điều đó?

Như đã nói ở trên, ai cũng có người thích và người không thích nên Lan chỉ cần những người thương yêu, luôn bên cạnh và không ghét mình là được. Còn bình luận thì hầu như là Lan không đọc vì nó không đúng về mình. Mà đã không đúng thì tại sao mình phải đọc, đúng không? Lan chỉ cần là chính mình và hết mình thực ước mơ, đam mê làm nghệ thuật. Lan không nghĩ gì cả, thật!

thieu-lan-xuc-dong-trai-long-khi-bi-khan-gia-che-gieu-la-thanh-hon-thieu-hon
Thiếu Lan nhận thấy điểm mạnh là sắc vóc, tính cách rất thật và hiền nên được mọi người mến. Điểm yếu là không thể giữ bình tĩnh.
thieu-lan-xuc-dong-trai-long-khi-bi-khan-gia-che-gieu-la-thanh-hon-thieu-hon
"Không có bạn trai nhưng vẫn ổn, vẫn lo cho mẹ được, vẫn sống cho bản thân mình được, không phải phụ thuộc hoặc nhờ ai về tài chính cả". 

Còn hiện tại, cuộc sống của bạn như thế nào, có gì nổi bật không? Bạn có dự định tham gia thử sức mình ở sân chơi nào nữa không?

Hiện tại cuộc sống của Lan khá bận rộn, vẫn đang trên con đường của một người mẫu trẻ. Lan đang trau dồi nhiều hơn, học nhiều thứ hơn để có thể cạnh tranh được với những người mẫu khác, thể hiện được khả năng của bản thân cho mọi người biết.

Lan độc lập, không ai đỡ đầu hoặc giúp sức gì nhiều. Lan còn phải phụ giúp mẹ nữa, dù hơi cực chút nhưng vẫn cảm thấy vui vì đó là cuộc sống của Lan và do Lan quyết định. Lan cảm thấy chủ động và hài lòng.

Có nhiều lúc cũng buồn bã nhưng Lan trân quý những cảm xúc đó vì nó là một phần trong cuộc sống của mình. Không có bạn trai nhưng vẫn ổn, vẫn lo cho mẹ được, vẫn sống cho bản thân mình được, không phải phụ thuộc hoặc nhờ ai về tài chính cả. Nhiều khi thấy mình mạnh mẽ và đàn ông dễ sợ.

Sắp tới, Lan sẽ xem có sân chơi nào phù hợp để tham gia thôi chứ vẫn chưa định hướng gì nhiều. Ước mơ lớn nhất của Lan là tham gia Vietnam’s Next Top Model và mình đã thực hiện được rồi. Giờ Lan sẽ đặt thêm những ước mơ tiếp theo để hoàn thiện bản thân nhất có thể để công chúng càng ủng hộ mình.

Bạn hướng đến hình ảnh một cô gái như thế nào trong tương lai? Bật mí một chút về kế hoạch trong năm tới của bạn nhé?

Lan hướng tới hình ảnh một người mẫu đa dạng, có thể biến hóa, không gồng mình hoặc bó buộc mình vào bất cứ khuôn khổ nào hết. Làm sao cho những hình ảnh đó cái nào mình cũng phải tốt nhất, giỏi nhất có thể. Có thể nói là một cô gái mạnh mẽ, cá tính, sống tình cảm và được mọi người yêu mến.

Trong năm tới, Lan sẽ nghỉ ngơi và song song đó vẫn thực hiện các hoạt động nghệ thuật, đồng thời lấn sang nhiều lĩnh vực khác như MC, tham gia học boxing, nhảy để làm cho mình tốt hơn. Xem có cơ hội nào thì giành lấy chứ không để nó vụt mất.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian trò chuyện!