Thứ ba, 28/11/2017, 12:45 PM
  • Click để copy

Thiếu nữ cùng bạn trai dàn cảnh trộm tài sản nhà dì ruột

Biết bà dì ruột sống một mình trong nhà có để nhiều tài sản giá trị, đứa cháu gái lập mưu điều nạn nhân ra khỏi nhà để bạn trai của mình đột nhập vào lấy trộm nhiều tiền, vàng để chia nhau tiêu xài.

2
Bị cáo Hiền tại phiên tòa.

Ngày 28/11, TAND TP HCM mở phiên tòa phúc thẩm, chấp nhận kháng cáo giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo  Bùi Văn Hiền (sinh năm 1995, quê tỉnh Trà Vinh) từ từ 2 năm 6 tháng tù giam thành 2 năm 6 tháng tù treo về tội trộm cắp tài sản.

Theo nội dung vụ án, Huỳnh Việt Trinh (sinh năm 1997, quê tỉnh Trà Vinh) và Hiền có quan hệ tình cảm với nhau. Vì muốn có tiền trả nợ và tiêu xài, Trinh đã rủ bạn trai đi trộm tài sản của bà Đỗ Thị Mỹ Hạnh (dì ruột của Trinh).

Để thực hiện kế hoạch, Trinh đến nhà dì ruột chơi rồi lấy chìa khóa nhà bà Hạnh đi đánh thêm một cái đưa cho Hiền. Sáng này 15/10, cô gái giả vờ nhờ dì đưa mình đi xin việc làm để lừa nạn nhân ra khỏi nhà. Sau đó, Hiền đột nhập vào nhà bà Hạnh rồi đến vị trí mà Trinh đã chỉ sẵn trước đó, mở cửa tủ lấy trộm 2 sợi dây chuyền vàng, 2 lắc vàng, 1 vòng đeo tay, 3 chiếc nhẫn và 7 triệu đồng tiền mặt với tổng giá trị hơn 125 triệu đồng.

Tiếp đó, nam thanh niên này chở bạn gái đi bán vàng rồi chia nhau tiền tiêu xài. Phát hiện mình bị mất trộm, bà Hạnh đã đến công an trình báo. Sau khi bắt giữ đôi nam nữ trên, cơ quan điều tra đã tiến hành thu hồi được một số tang vật liên quan đến vụ trộm.

Trong phiên sơ thẩm ngày 17/8, TAND quận 7 (TPHCM) tuyên phạt Huỳnh Việt Trinh 3 năm tù và Bùi Văn Hiền 2 năm 6 tháng tù cùng về tội trộm cắp tài sản. Không đồng tình với bản án, Hiền đã có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa hôm nay, sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX quyết định chấp nhận kháng cáo của Hiền. Từ đó, HĐXX chuyển mức hình phạt của bị cáo này từ 2 năm 6 tháng tù giam thành 2 năm 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo. 

 

Hà Tĩnh: Trộm 1 con gà, đi tù 6 tháng

Ngô Văn Giáp (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) chịu mức án 6 tháng tù vì đã... trộm con gà trống nặng 1,5kg.

 

Trộm tiền, tiện thể trộm cả ...tình thiếu phụ vắng chồng

Nghe kể trong làng có thiếu phụ xinh đẹp thường xuyên ở nhà một mình, Thông lập tức đột nhập để cưỡng bức, cướp tài sản.