Thứ hai, 29/04/2019, 07:08 AM
  • Click để copy

Bất ngờ vụ xe khách 'dù' thu tiền rồi bỏ khách dọc đường: Có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Liên quan đến vụ việc chiếc xe khách "dù" dán biển Mỹ Đình - Yên Bái thu tiền rồi bỏ khách dọc đường, chủ xe được xác định là người đàn ông ở Hà Nội.

Chiếc xe khách
Chiếc xe khách "dù" thu tiền rồi bỏ hành khách dọc đường có dấu hiệu "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo Thanh tra Sở GTVT Hà Nội, chiếc xe khách "dù" mang biển số 29B – 196.99 ném hành lý, đuổi khách xuống đường trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai được báo chí phản ánh vừa qua, không hoạt động ở bến xe Mỹ Đình.

Chủ chiếc xe được xác định là ông L. T. D. (trú tại phường Việt Hưng, quận Long Biên). Trả lời báo chí, chủ chiếc xe cho biết, xe này được ông mua tháng 8/2018, với mục đích phục vụ gia đình. Do tạm thời chưa sử dụng đến nên ông có cho một người cháu ở Phú Thọ thuê lại chạy dịch vụ du lịch.

Theo chủ phương tiện, trước thời điểm hình ảnh chiếc xe bị lan truyền trên mạng xã hội, kèm theo thông tin "đuổi khách" xuống dọc đường - một thời gian ngắn, ông đã giao ô tô cho người cháu để di chuyển từ Hà Nội về Phú Thọ thực hiện hợp đồng dịch vụ. Ông D. chưa hiểu lý do vì sao lái xe lại chở khách về Yên Bái rồi xảy ra vụ việc này. 

Trao đổi với PV về vụ việc này, một số luật sư cho biết: Căn cứ vào những thông tin ban đầu có thể thấy hành vi thu tiền rồi bỏ khách dọc đường như trên có dấu hiệu "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Do đó cơ quan chức năng cần vào cuộc điều tra xử lý thật nghiêm.

Trước đó, ngày 27/4, trên mạng xã hội Facebook lan truyền hình ảnh và thông tin về một chiếc xe khách "dù" đã bỏ rơi khách giữa trời nắng trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai, đoạn qua địa phận thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ khiến nhiều người bức xúc.

Chị Đồng Thị Thảo (hành khách trên chuyến xe) cho hay, ban đầu chủ xe khẳng định sẽ thả khách ở TP Yên Bái. Đáng nói, dù chỉ có 9 chỗ ngồi cho khách nhưng chiếc xe vừa di chuyển vừa bắt dọc đường, nhồi nhét 18 người. Họ thu của mỗi người 250.000 đồng.

Khi xe di chuyển trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai, đến nút giao IC9 (thị xã Phú Thọ), lái xe dừng lại. Phụ xe đuổi tất cả hành khách đi Yên Bái xuống với lời giải thích "sẽ có xe sau đến đón đi tiếp".

Mọi người thắc mắc thì bị phụ xe vứt hết hành lý xuống đường. Anh ta cung cấp cho hành khách số điện thoại của xe sau, nhưng khi mọi người gọi thì không ai bắt máy.

Sau đó, thấy một xe khác xuất hiện, số hành khách bị bỏ rơi vẫy lên và di chuyển về nút giao Văn Phú (IC12), bắt tiếp taxi về TP Yên Bái.

 

Chen nhau xuống biển Vũng Tàu

Mặc dù lượng khách chưa đông nhưng biển Vũng Tàu đã nghẹt người trong ngày nghỉ lễ thứ 2.

 

Chiêm ngưỡng vật dụng sinh hoạt trong hoàng gia triều Nguyễn

Tại triển lãm "Quan xưởng triều Nguyễn với tinh hoa nghề Việt”, các vật dụng cung đình rất độc đáo về kiểu dáng, tinh xảo về hoa văn trang trí...